2 tướng công an nhận án tù nhiều năm vì bảo kê đường dây đánh bạc nghìn tỷ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

2 tướng công an nhận án tù nhiều năm vì bảo kê đường dây đánh bạc nghìn tỷ


Một tòa án của Việt Nam hôm 30/11 kết án hai quan chức cao cấp của ngành công an nhiều năm tù vì tội bảo kê đường dây đánh bạc trên mạng trị giá hàng triệu đô la Mỹ, theo truyền thông trong nước.

Tướng Phan Văn Vĩnh (giữa) và tướng Nguyễn Thanh Hóa (ngoài cùng bên phải) cùng những bị cáo nhận án tù trong vụ xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ trên mạng. (Ảnh chụp màn hình ZingNews)

Theo cáo trạng được đưa ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh nhận án tù 9 năm trong khi cựu trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao C50 nhận mức án 10 năm tù.

Cả hai cựu tướng công an này cùng bị kết án tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và bị phạt bổ sung mỗi người 100 triệu đồng, theo VNExpress và ZingNews.

Đây là hai tướng công an có chức vụ cao nhất bị truy tố với cáo buộc bảo kê cho đường dây đánh bạc quy mô hàng ngàn tỷ đồng trên mạng do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương đứng đầu.

Cũng tại phiên tòa hôm 30/11, một bị can khác là Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty CNC, Nguyễn Văn Dương – còn được gọi là “ông trùm cờ bạc”, nhận mức án 10 năm tù với hai tội danh tổ chức đánh bạc và rửa tiền.

Ông Nam nhận tổng hình phạt 5 năm tù cùng với hai tội danh trên.

Cơ quan điều tra cho biết sau hai năm hoạt động, công ty CNC đã thu về gần 10.000 tỷ đồng. Sau khi chi trả các chi phí, ông Dương đã hưởng lợi hơn 1.600 tỷ đồng, ông Nam – cựu chủ tịch VTC Online – được gần 1.500 tỷ đồng và cơ quan chức năng tạm giữ, kê biên hơn 1.343 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, ông Dương khai đã “lại quả” cho tướng Vĩnh chiếc đồng hồ Rolex trị giá 7.000 đôla, 27 tỷ đồng, áo, thuốc… cho Tướng Hóa 22 tỷ đồng và Tổng cục cảnh sát 700 triệu đồng.

88 bị cáo còn lại cùng bị xử trong ngày 30/11 nhận hình phạt từ 40 triệu đồng đến ba năm tù về nhiều tội danh khác nhau.

Các quan chức và truyền thông nhà nước Việt Nam thường không coi đánh bạc là một tệ nạn xã hội mặc dù vấn nạn này lan tràn khắp nơi ở quốc gia Đông Nam Á. Hàng năm, các lực lượng công an dẹp hàng chục đường dây đánh bạc.

Hội đồng xét xử ở Vĩnh Phúc còn kiến nghị làm rõ trách nhiệm các cán bộ ở Bộ Thông tin Truyền thông và các cơ quan viễn thông khi không phát hiện kịp thời việc đánh bạc trực tuyến không phép trong thời gian dài, theo VNExpress.

ZingNews cho biết ông Vĩnh đã không có mặt ở tòa để nghe cáo trạng vì phải nhập viện hôm 30/11 do huyết áp cao.

Năm ngoái, chính phủ Việt Nam nói rằng họ sẽ cho phép một số công dân được phép đánh bạc tại một số sòng bạc nhất định với mục đích thúc đẩy du lịch trong nước và tăng thu ngân sách.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad