Dân mạng nực cười việc ‘tăng lương’ của chủ tịch nước, thủ tướng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Dân mạng nực cười việc ‘tăng lương’ của chủ tịch nước, thủ tướng


Lâu nay mức lương mỗi tháng của chủ tịch nước, thủ tướng CSVN là điều bí ẩn với người dân trong lúc các vị này luôn thể hiện mình là người “cần kiệm, liêm chính, hết lòng vì dân” mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Ông Nguyễn Phú Trọng và ông Nguyễn Xuân Phúc tay trong tay trao hoa cho nhau. Facebooker Thanh Hằng bình luận: “Hên quá chồng tôi không phải là chủ tịch nước... Lương chủ tịch nước mà như thế thì làm sao nuôi tôi nổi!” (Hình: Báo Bắc Giang Điện Tử)

HÀ NỘI, Việt Nam – Lâu nay mức lương mỗi tháng của chủ tịch nước, thủ tướng CSVN là điều bí ẩn với người dân trong lúc các vị này luôn thể hiện mình là người “cần kiệm, liêm chính, hết lòng vì dân” mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Báo VietnamNet hôm 11 Tháng Mười Hai cho hay: “Từ ngày 1 Tháng Bảy, 2019, mức lương tháng của Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng là 19,370,000 đồng ($826 Mỹ kim), tăng 1.3 triệu đồng, tức $55 đô la, so với trước. Trong khi đó, lương của Chủ Tịch Quốc Hội CSVN Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc ở mức thấp hơn, cùng là 18,625,000 đồng ($795 Mỹ kim, tăng 1.25 triệu đồng, tức $53 đô la).”

Bài báo của VietnamNet không đề cập chi tiết rằng ngoài mức lương, lãnh đạo đảng và chính phủ CSVN có được hưởng thêm bất kỳ khoản “phụ cấp trách nhiệm” nào không. Đây là “tập tục” tại các cơ quan, tổ chức nhà nước: Các giới chức luôn có một khoản lương tượng trưng làm căn cứ để tính thuế thu nhập, bên cạnh một khoản phụ cấp không bị tính thuế, có khi nhiều gấp mấy lần mức lương chính.

Khi tin ông Trọng và ông Phúc được tăng lương hơn 1 triệu đồng được công khai trên mặt báo, một số blogger nửa đùa nửa thật rằng có thể vì mức lương quá thấp nên ông Trọng mới quyết tâm “nhất thể hóa” hồi Tháng Mười, 2018 nhằm ăn hai đầu lương.

Tất nhiên, đa số người dân ở Việt Nam không tin là lãnh đạo đảng CSVN và giới chức chính phủ có thể hưởng mức lương thấp như những con số hiển thị trên giấy tờ.

Mối nghi ngờ càng tăng cao khi đến nay, công luận không hề được thấy bản tự kê khai tài sản cá nhân của ông Trọng, ông Phúc hay bà Ngân. Hồi Tháng Năm và Tháng Mười, 2018, có ít nhất hai đợt cử tri và giới tri thức ở Việt Nam ký tên vào bản kiến nghị đòi ông Trọng công khai tài sản nhưng ông này không hề hồi đáp.

Điều oái ăm là trước đó, người ta thấy chính ông Trọng và Ban Bí Thư Trung Ương Đảng CSVN ban hành quyết định yêu cầu đảng viên là cán bộ lãnh đạo “phải công khai bản kê khai tài sản trên Internet và các phương tiện thông tin đại chúng để báo chí, nhân dân giám sát”.

Hồi Tháng Mười, 2018, báo Tuổi Trẻ đăng bài ca ngợi ông Trọng “ở nhà công vụ, cuộc sống bình dị, hoàn toàn trong sạch, vô cùng liêm khiết…”

Hồi Tháng Hai, 2018, báo điện tử của Đài Tiếng Nói Việt Nam đăng tấm ảnh đoạt giải “Búa liềm vàng” và mô tả hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “chân đi dép, ngồi bên bậc cửa căn nhà sàn đơn sơ, cùng nở nụ cười với một thương binh thời chống Mỹ, rất gần gũi, bình dị.”

Tuy vậy, dường như các bài báo quảng bá “hình ảnh đẹp, bình dị” của ông Trọng không còn phát huy tác dụng, vì hầu hết các blogger khi dẫn lại link bài trên mạng xã hội đều kèm theo lời bình mang tính nghi hoặc, cười cợt. Facebooker Thanh Hằng bình luận trên trang cá nhân: “Hên quá chồng tôi không phải là chủ tịch nước… Lương chủ tịch nước mà như thế này sao nuôi tôi nổi!”


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad