Trộm hàng hiệu Uniqlo ở Singapore, 4 người Việt bị tuyên án tù - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Trộm hàng hiệu Uniqlo ở Singapore, 4 người Việt bị tuyên án tù


Tin này và nhiều tin khác đã gây phẫn nộ trên mạng. Có người than phiền về "Bệnh Cầm Nhầm kinh niên" và "Bệnh Lãng Trí" của người Việt Nam được đào tạo dưới mái trường XHCN bây giờ “quá nghiêm trọng và phổ biến”. Nhiều người cho rằng hành động này “làm nhục quốc thể.”

Đồ lót và các mặt hàng quần áo khác từ Uniqlo nằm trong số hơn 800 mặt hàng được thu hồi sau một cuộc tấn công của cảnh sát của một tập đoàn tội phạm nước ngoài. (Photo: Fann Sim)

Bốn người mang quốc tịch Việt Nam vừa bị tống giam sau khi bị bắt về tội ăn cắp quần áo thời trang từ nhiều cửa hàng tại nhiều trung tâm mua sắm ở Singapore, giá trị ước lượng lên tới 45.000 $ Singapore, tương đương với 32,000 USD. Tòa án Singapore cho biết những người Việt này đã lên kế hoạch tới Singapore để đánh cắp hàng hiệu bởi vì họ không cần thị thực để đi du lịch ở đây. Hiện tượng người Việt ăn cắp hàng hiệu ở nước ngoài, đặc biệt ở Nhật Bản, phổ biến trong thời gian qua, đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Tòa án Singapore tuyên án tù đối với 4 người có quốc tịch Việt Nam hôm 17/12, theo trang mạng Channel News Asia. Nguồn tin này cho biết hai người đàn ông và hai phụ nữ đã tới Singapore vào ngày 13/9 năm nay. Họ đã chọn điểm đến Singapore một cách có chủ ý bởi vì họ không cần có thị thực nhập cảnh để du lịch tại đây.

Tin tổng hợp nêu tên các bị cáo gồm Van Tu Nguyen (30 tuổi), DuongTuan Dat, 27 tuổi, và Nguyễn Thi Thu Huong, 31 tuổi, mỗi người lãnh mức án 1 năm 11 tháng tù. Án tù dành cho bị cáo thứ tư, Tran Thi Phuong Thao, 29 tuổi, là 1 năm 10 tháng.

Trang mạng independent.sg nhận diện Nguyen Thi Thu Huong là người cầm đầu nhóm trộm có tính cách khá “chuyên nghiệp” này. Nguồn tin dẫn lời Công tố viên Shana Poon cho biết 4 người đã tới Singapore với nhiều vali trống để mang hàng lấy trộm về nước. Khi vào các cửa hàng, họ “trang bị” sẵn những túi đặc biệt có trải lớp nhôm bên trong để tránh kích hoạt báo động khi bước ra khỏi cửa hàng. Họ mang theo cả đồ nghề để tháo gỡ nhãn cảm biến an ninh, nếu có.

Những sản phẩm bị lấy cắp gồm hàng trăm áo nịt ngực và quần áo ấm để mặc mùa đông.

Tang vật gồm gần 1,400 mảnh quần áo khác nhau, 4 kẻ cắp chủ ý chọn hiệu thời trang Uniqlo của Nhật, vì biết hãng này ít khi gắn nhãn cảm biến an ninh trên sản phẩm của mình.

Trang mạng independent của Singapore còn tiết lộ rằng nhóm trộm này làm việc một cách “có phương pháp”. Một người bước ra khỏi cửa tiệm sẽ chuyển hàng sang tay một thành viên khác. Nhóm trộm bị bắt hôm 16/9 tại khách sạn Re dọc theo đường Chin Swee.

Trong nhiều năm qua, hiện tượng người Việt Nam ăn cắp ở các siêu thị nước ngoài, nhất là ở Nhật Bản, khả phổ biến. Du học sinh, nhân viên Hãng Hàng Không Việt Nam, đôi khi cả các cán bộ sang Nhật Bản dự hội thảo, cũng bị “bắt quả tang” khi ra khỏi cửa hàng với những món hàng “cầm nhầm” hoặc “quên” thanh toán.

Năm ngoái, một viên chức thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam sang Nhật Bản dự hội thảo đã được “mời đến làm việc tại cơ quan cảnh sát do gặp “sự cố” khi đi mua sắm”.

Tin này và nhiều tin khác đã gây phẫn nộ trên mạng. Có người than phiền về "Bệnh Cầm Nhầm kinh niên" và "Bệnh Lãng Trí" của người Việt Nam bây giờ “quá nghiêm trọng và phổ biến”. Nhiều người cho rằng hành động này “làm nhục quốc thể.”



Channel News Asia | VOA
Nguồn: Jail for 4 Vietnamese nationals who came to Singapore to steal from Uniqlo - Lydia Lam | Channel News Asia. Four Vietnamese nationals who stole more than 1,400 pieces of clothing from Uniqlo stores in Singapore were sentenced to jail on Monday (Dec 17).
SINGAPORE: Four Vietnamese nationals who stole more than 1,400 pieces of clothing from Uniqlo stores in Singapore were sentenced to jail on Monday (Dec 17).

Van Tu Nguyen, 30, Duong Tuan Dat, 27, and 31-year-old Nguyen Thi Thu Huong were each sentenced to one year and 11 months in jail.

The fourth person, 29-year-old Tran Thi Phuong Thao, received a jail sentence of one year and 10 months.

The clothing they stole, which included hundreds of brassieres, was worth about S$44,600.

The Vietnamese nationals - two men and two women - had formed a plan to come to Singapore to steal from Uniqlo outlets as they did not need visas to travel here, the court heard. The intention was to sell the stolen clothes in Vietnam.

They targeted the Japanese retailer as they had heard that many pieces of clothing did not have sensor tags attached, Deputy Public Prosecutor Shana Poon said.

To avoid setting off the sensor alarm at stores, they prepared special shopping bags with aluminium lining to transport the stolen items out of the shops. They also travelled with empty luggage bags to store the stolen goods.

Pliers and other tools for removing sensor tags were kept in their hotel rooms.

The four shoplifters came to Singapore on social visit passes on Sep 13 this year.

Two days later, they went to the Uniqlo store at Downtown East and stole 50 pieces of winter clothing worth S$4,995.

The store manager called the police, saying that someone had stolen "a lot of things", and that an employee gave chase but the culprit jumped into the bushes and escaped.

Police arrested the four culprits on Sep 16 at Hotel Re along Chin Swee Road, where they found 818 pieces of clothing valued at about S$21,600 and a Hotel 81 room key.

Investigations found that the clothes had been stolen from various Uniqlo outlets across Singapore. The group, however, could not recall which outlets they had stolen from or when exactly they committed the crimes.

A few days later, police investigated a room in Hotel 81 and found four luggage bags which contained 636 stolen pieces of clothing worth about S$23,000.

Investigations showed that the group had moved some of their loot from one hotel to another to minimise suspicion.


Source: CNA/ll(gs)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad