Phe cánh Nguyễn Phú Trọng củng cố vị thế, nắm chặt quyền lực đảng trị - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Phe cánh Nguyễn Phú Trọng củng cố vị thế, nắm chặt quyền lực đảng trị


Với quyền hành thu gom về một mối, Việt Nam trong tay ông Nguyễn Phú Trọng ngày càng ngột ngạt hơn về chính trị nhất là với Luật An Ninh Mạng siết chặt quyền tự do thông tin của người dân có hiệu lực từ đầu năm.

Trong khi phe cánh Nguyễn Phú Trọng tìm cách giữ chặt quyền lực thì người nghèo vẫn khó khăn kiếm sống trên đường phố Hà Nội. (Hình: JEWEL SAMAD/AFP/Getty Images)

Phe cánh Nguyễn Phú Trọng “đã quy hoạch” xong đám cán bộ cấp cao và chuẩn bị “xây dựng quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt” cho nhiệm kỳ 2021-2026.

Bản tin Vietnamnet của Bộ Thông Tin và Truyền Thông CSVN loan báo liên tiếp hai ngày qua về những gì phe đảng của ông tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã làm và sắp sửa làm để nắm chặt quyền lực độc tài đảng trị.

Ông Nguyễn Phú Trọng từ khi lên làm tổng bí thư đảng CSVN nhiệm kỳ thứ hai đã chen vào ngồi “chỉ đạo” cả trong đảng bộ công an, chen vào ngồi họp “chỉ đạo” phiên họp của chính phủ. Ông ta vốn đã là “chủ tịch quân ủy trung ương” tức người trên cùng của hệ thống chỉ huy quân sự, coi như gom hết mọi quyền hành vào một tay.

Theo Vietnamnet tường thuật, tại “hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019”, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Ban Tổ chức trung ương của đảng CSVN báo cáo “Tham mưu tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội 12, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng; thực hiện tốt nhiệm vụ của tiểu ban nhân sự và tiểu ban Điều lệ Đảng.”

Trong đó “Thẩm định và trình phê duyệt quy hoạch Ban Chấp Hành Trung Ương nhiệm kỳ 2021-2026. Tham mưu xây dựng quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2021-2026.”

Cứ 5 năm một lần đảng CSVN lại xóc bài làm lại, những kẻ có nhiều quyền hành và ảnh hưởng cấu kết với nhau. Cuộc đấu đá tuy sau bức màn sắt nhưng chính những kẻ trong cuộc lại tìm cách tung tin theo kiểu ném đá giấu tay để hại phe địch. Nhờ vậy, thiên hạ mới được đọc các tài liệu vạch lưng thâm cung bí sử đế chế độc tài đỏ.

Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Tấn Dũng, Phùng Quang Thanh và một loạt những nhân vật chung quanh họ, gồm cả vợ con họ, chẳng có gì đẹp đẽ, tham nhũng, xa hoa, trụy lạc, qua những gì người ta đọc thấy trên những mạng như “Quan Làm Báo”, “Chân dung quyền lực” v.v…

Ngày 18/1/2019, Vietnamnet đưa tin “Ban Tổ chức Trung Ương đã hoàn thiện quy hoạch trên 1,300 cán bộ diện trung ương quản lý; kiện toàn hàng chục ngàn cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.”

Phe cánh giắt díu nhau, mua chuộc để lên chức là bài bản quen thuộc trong hệ thống đảng CSVN từng được đề cập rất nhiều trong những năm qua trên mặt hệ thống báo chí chính thống của chế độ.

Với quyền hành thu gom về một mối, Việt Nam trong tay ông Nguyễn Phú Trọng ngày càng ngột ngạt hơn về chính trị nhất là với Luật An Ninh Mạng siết chặt quyền tự do thông tin của người dân có hiệu lực từ đầu năm.


Nguòi Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad