Chân Dung Quyền Lực - Tại sao Trương Duy Nhất bị bắt? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2019

Chân Dung Quyền Lực - Tại sao Trương Duy Nhất bị bắt?


Bạch Hồng Quyền phạm sai lầm trầm trọng là cũng thích khoe khoang "thành tích" giống ông chủ Người Buôn Gió. Đi đâu, ngồi đâu cũng khoe đang giấu Trương Duy Nhất. Nhiều người biết chuyện thường nói với nhau rằng, Trương Duy Nhất được gửi vào tay Người Buôn Gió và Bạch Hồng Quyền, với kiến thức nghiệp vụ non nớt như thế không bị bắt mới là lạ.

Trương Duy Nhất, Bạch Hồng Quyền (Nhân viên VOICE Thailand) và Bùi Thanh Hiêu (Ngươi Buôn Gió)

Mấy bữa nay, sau khi nhà báo Trương Duy Nhất bị bắt ở Bangkok (nhiều khả năng đã đưa về Việt Nam) người ta thấy blogger Người Buôn Gió lồng lộn viết bài viết đổ tội cho hết người nọ đến người kia. Thực ra đó là cách mà Người Buôn Gió Dùng để chối tội do sợ bị gia đình Trương Duy Nhất đòi lại khoản tiền $50,000 (Năm mươi ngàn USD) phí dịch vụ, trả công đưa Trương Duy Nhất sang xin tỵ nạn chính trị tại Thái Lan. Giá đưa Nhất sang Thái Lan như thế không đắt, vì với điều kiện Trương Duy Nhất sẽ được nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ đi Canada trong năm 2019.

Vì ít ai biết Người Buôn Gió trong thời gian gần đây chuyên làm dịch vụ đưa người bỏ trốn khỏi Việt Nam. Nhưng những đối tượng khách hàng chủ yếu của Người Buôn Gió là các con cá mập lắm tiền nhiều của, do ăn cắp, tham nhũng. Sau vụ đưa Vũ Nhôm từ Singapore sang Malayxia trên đường để đến Thái lan gặp Trịnh Hội - VOICE với cái giá Vũ Nhôm sẵn sàng trả cả triệu USD để tìm kiếm cơ hội tỵ nạn ở Canada bất thành, (do bị bắt sớm hơn). Mà kẻ môi giới không ai khác là Người Buôn Gió, dưới chiêu bài trao Hồ sơ tuyệt mật cho Cơ quan tình báo CHLB Đức. Khi Vũ Nhôm bị giữ ở Singapore thì Người Buôn Gió đã chờ ở Bangkok, lập tức bay sang Singapore để thuê luật sư giải cứu.

Phi vụ ấy dù Vũ Nhôm bị ANVN bắt, nhưng Người Buôn Gió vẫn đút túi $50,000 (Năm mươi ngàn USD) tiền tạm ứng. Đó chính là lý do Người Buôn Gió biết tin Vũ Nhôm bị CS Singapore bắt sớm nhất là vì như vậy. Nói trắng ra, Người Buôn Gió lâu nay đã trở thành một kẻ Buôn Người cao cấp.

Trường hợp của Trương Duy Nhất cũng vậy, Người Buôn Gió thay vì liên lạc với Trịnh Hội ở VOICE để đưa Nhất trốn sang Thái lan theo "đúng quy trình", thì Lái Gió đã liên lạc với Bạch Hồng Quyền, một đàn em thân tín đang tỵ nạn tại Thái lan để tiết kiệm chi phí phải chia cho Trịnh Hội ước chừng $20,000. Ít ai biết, Bạch Hồng Quyền một thành viên của Phong trào Con Đường Việt Nam đã nhanh chóng trở thành nhân viên của Văn Phòng VOICE tại Bangkok.

Trương Duy Nhất bị bắt một phần cũng do sự "tiết kiệm" ngân sách với cách làm hết sức ẩu của Người Buôn Gió. Điều đó dẫn đến việc Người Buôn Gió sử dụng Bạch Hồng Quyền, một kẻ tốt tính nhưng thiếu đầu óc. Bạch Hồng Quyền không chỉ dại dột đưa Trương Duy Nhất về nhà ở Lamluka, sau đó đưa đến tá túc tại một Khách sạn gần nhà bằng hộ chiếu của Trương Duy Nhất với số tiền tạm ứng ít ỏi của Hiếu Gió. Thêm tội, kể từ ngày Trương Duy Nhất được đưa sang Thái Lan bất hợp pháp ngày 19/1 thì hàng ngày Bạch Hồng Quyền đã đưa Trương Duy Nhất ra Siêu thị Future Park Rangsit - Pathumthanni uống cà phê, tới mức những ngày sau Nhất có thể tự gọi taxi ra đó một mình.

Bạch Hồng Quyền phạm sai lầm trầm trọng là cũng thích khoe khoang "thành tích" giống ông chủ Người Buôn Gió. Đi đâu, ngồi đâu cũng khoe đang giấu Trương Duy Nhất. Nhiều người biết chuyện thường nói với nhau rằng, Trương Duy Nhất được gửi vào tay Người Buôn Gió và Bạch Hồng Quyền, với kiến thức nghiệp vụ non nớt như thế không bị bắt mới là lạ.

Bạch Hồng Quyền trong lúc này bí cách, bị đàn anh Gió bán đứng, đã quay ra tố đưa Trương Duy Nhất sang theo lệnh của VOICE, mà Người Buôn Gió là người chỉ đạo.

Điều vừa kể đã cho thấy, Người Buôn Gió một thằng lưu manh chợ búa cũ vẫn chưa bỏ hết thói lưu manh, dựng chuyện vu khống cho người khác để chạy tội.

Lúc nào rảnh lại biên tiếp cho bạn đọc biết thêm cho vui.

* Bài viết phản ánh văn phong và quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của Người Đưa Tin


CHÂN DUNG QUYỀN LỰC

2 nhận xét:

  1. VENEZUELA HOAN DOAN GUAIDO VS HU MANDURO COLOMPIA
    *
    Mưa đầu sông xuân hạ thu đông
    Tây bắc nam đông mưa cuối sông
    Hạ trắng nắng Phạm Văn Đồng
    Thu vàng úa Mao Trạch Đông
    *
    Chân khô lãng tử rảo trên đồng=bàn tay thôn nữ rẩy H’Mông
    Tháp Chàm Đế Thích Ma Thiêng Lảnh
    Trần Dân Tiên cảnh tiểu đại đồng
    Trung tiện Quốc Phong Hoa Xuân Oánh=Lưu Hạc lưng ong Hồng Lỗi hông
    *
    Mưa bên sông cạnh gái muốn chồng
    Lý Thông Bùi Kiệm lễ lồng tồng
    Nguyễn Xuân Fuck niễng công đụ đị
    Tam Tòng Thị Phóng ra biển đông
    *
    Võ Kim Cự Phú Trọng úp lồng=xóc lọ Kim Ngân xong vét máng
    Chuồng lồng Kim Tiến bập bồng bông
    Xuống hồ cả nước xà bông xả
    Cứt lợn Ai Răn Rắc vội trồng=Venezuela hồng thất công
    *
    TÂM THANH
    *

    Trả lờiXóa
  2. NAM VÔ TỬU NGUYỄN CAO KỲ DUYÊN CÀ RI NỊ ĐÀN HẶC TAO NGỘ
    *
    Hoa Nam chẩu nhập Thổ Nhỉ Kỳ
    Nhục quốc thể hồn xác bạch my
    Quốc Phong tục lụy Hoa Xuân Oánh
    Hồng Lổi Tùng Chi Lưu Thiếu Kỳ
    *
    Nguyễn Sinh Sắc dục Hồ Sỹ Tạo=Bồ Đào Nha rượu Hồ Quang ly
    Whisky Xây Xập Dzì Thạc Xĩn
    Khánh Ly nước mắt Kha Tiệm Ly
    Nguyễn Thị Minh Khai Hồng Phong nhậu=lai rai ông Ké ngũ gia bì
    *
    Bạch Ốc Thanh Vân tiệc Tùng Chi
    M.C Ngọc Ngạn Nguyễn Cao Kỳ
    Duyên ai nấy gặp pha đánh chén
    Tiếng hò sông hậu sản biệt ly
    *
    Trương Duy Nhất cấp Duy Ngô Nhỉ=Tân Cương đại khám Lý Thiết Qùy
    Sùng Thì Cò quắm Hoàng Trúc Ly
    Dê Tầu Trung Quốc Dương gia tướng
    Lưu Bình Nhưỡng thổ Ủn ai bi=quan Quách Thị Trang mả nhị tỳ
    *
    TÂM THANH
    *

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad