TT Trump và Lãnh tụ Kim sẽ gặp riêng tại Hà Nội - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

TT Trump và Lãnh tụ Kim sẽ gặp riêng tại Hà Nội


Truyền thông Việt Nam cho biết đã có khoảng 2.600 phóng viên nước ngoài đăng ký tác nghiệp, đưa tin về sự kiện hội đàm thượng đỉnh Trump - Kim, dự kiến diễn ra trong hai ngày 27 và 28-2 tại Hà Nội. Bên cạnh đó, hàng trăm phóng viên Việt Nam cũng tham gia đưa tin về sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Logo thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội.

Hôm 21/2, một quan chức Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Lãnh tụ Triều Tiên sẽ khởi động hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội từ ngày 27 tới 28 tháng 2 bằng một cuộc hội đàm tay đôi và một bữa ăn chung.

CNN dẫn lời một quan chức Tòa Bạch Ốc nói Tổng thống sẽ hội đàm riêng với ông Kim, “tạo không khí thân mật” để khởi động cho các cuộc thảo luận sau đó.

Hai nhà lãnh đạo sẽ dùng bữa với nhau, nhưng chi tiết cụ thể còn đang được thảo luận với phái đoàn Triều Tiên, CNN cho biết.

Trang Bloomberg trích lời một quan chức Mỹ cho biết Ngoại trưởng Mike Pompeo và nhiều phụ tá cấp cao của ông sẽ tháp tùng Tổng thống Trump đến Hà Nội trong thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Sau cuộc gặp kéo dài khoảng 5 tiếng và một buổi ăn trưa kết hợp làm việc tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore vào tháng 6 năm ngoái, hai nhà lãnh đạo đã ra một tuyên bố chung, trong đó Triều Tiên cam kết sẽ hoàn toàn phi hạt nhân hóa.

Dù chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến ngày gặp theo tuyên bố của phía Hoa Kỳ có từ giữa tháng 1, truyền thông nhà nước Triều Tiên vẫn chưa loan báo bất cứ thông tin cụ thể nào về sự kiện sắp tới.

Truyền thông Việt Nam cho biết đã có khoảng 2.600 phóng viên nước ngoài đăng ký tác nghiệp, đưa tin về sự kiện hội đàm thượng đỉnh Trump - Kim, dự kiến diễn ra trong hai ngày 27 và 28-2 tại Hà Nội. Bên cạnh đó, hàng trăm phóng viên Việt Nam cũng tham gia đưa tin về sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Báo Tuổi trẻ trích lời ông Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, nói: “Việt Nam chỉ có 20 ngày lo công tác chuẩn bị cho cuộc hội đàm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức công bố thủ đô Hà Nội của Việt Nam là địa điểm diễn ra sự kiện, trong khi lần hội đàm trước tại Singapore có tới gần 2 tháng để chuẩn bị.”

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chuẩn bị Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) dành cho phóng viên tác nghiệp tại sự kiện này.

Trung tâm này được đặt tại Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, sẽ mở cửa từ ngày 25/2 và hoạt động 24/24 giờ, theo báo Tuổi trẻ.


VOA

1 nhận xét:

  1. BIỂN THƯỚC HOA ĐÀ ĐẢ QUỐC PHONG HOA XUÂN OÁNH HỒNG LỔI
    *
    Nhậm Chính Phi Chu Chỉ Nhược chước
    Cần giờ Cần Thơ cần củi đước
    Ma Tịt Ba Ma ám ma tước
    Nancy Pelosi băm sáu bước
    *
    Nửu Ước Tố Hữu Ước Biển Thước=Hoa Đà Quốc Phong Hoa Xuân Oánh
    Bành Lệ Viện mắt rắn ráo hoãnh
    Tập Cận Bình Trương Tấn Sang chảnh
    Nguyễn Thị Quyết Tâm tính đỏng đảnh=Phạm Bình Minh nắng cực mưa dầm tạnh
    *
    Lệnh Hồ Xung Lâm Bình Chi trúng mánh
    Nguyễn Tất Thành Cang không cần đánh
    Nguyễn Thị Thu đạm gióng đòn gánh
    Chưng bò bía tét Huỳnh Văn Bánh
    *
    Nguyễn Thị Kim Ngân sao lóng lánh=Nguyễn Phú Trọng phi lộ có cánh
    Nguyễn Bá Thanh tau có răng thánh
    Độc cô cầu bại độc cô quạnh
    Cạp nong nia sàng sãy ba khoảnh=đặc cỏ lặt chò hỏ đặc quánh
    *
    TÂM THANH
    *

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad