Vì sao kế hoạch buôn Trương Duy Nhất sang Canada của Người Buôn Gió thất bại thảm hại? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Vì sao kế hoạch buôn Trương Duy Nhất sang Canada của Người Buôn Gió thất bại thảm hại?


Nhiều ý kiến cho rằng, ông trùm buôn người cao cấp Người Buôn Gió đã thất bại liên tiếp trong 2 vụ đưa Vũ Nhôm cũng như Trương Duy Nhất bỏ trốn truy nã của CSVN, khi đến Thái Lan để xin đi tỵ nạn chính trị tại Canada, với sự giúp sức của tổ chức VOICE của ông Trịnh Hội. Với lý do là Bùi Thanh Hiếu rất thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực buôn người "cao cấp". Và quan trọng hơn là do Hiếu nghiện chủ quan và cứ nghĩ mình là giỏi.

Bạch Hồng Quyền (Nhân viên VOICE Thailand),  Bùi Thanh Hiêu (Ngươi Buôn Gió) và blogger Trương Duy Nhất, 

Giới phân tích cho rằng, việc tung những thông tin vô căn cứ từ facebooker Bùi Thanh Hiếu, về những diễn biến về sự mất tích của Nhà báo Trương Duy Nhất để đổ tội cho nhưng người khác, như các tổ chức và cá nhân như các ông Cao Lâm, Bạch Hống Quyền hay Kami... hay Tổng Cục tình báo Quân đội - TC2 trong những ngày gần đây, chỉ nhằm khỏa lấp nỗi lo sợ của Bùi Thanh Hiếu. Và mang lại sự gây cười cho công chúng, do sự ấu trĩ đến mức ngớ ngẩn.

Giới truyền thông theo dõi và tìm hiểu vụ việc đáng ngờ này ở trong và ngoài nước đều có chung một nhận xét cho rằng, đó là những thông tin ngụy tạo, suy diễn, vô căn cứ và không đáng tin cậy... Theo họ, những thông tin được tung ra trong vụ việc này chỉ nhằm mục đích duy nhất nhằm che đậy âm mưu xấu xa, bẩn thỉu của của một kẻ lưu manh trong cái vỏ bọc blogger Người Buôn Gió. Đồng thời cũng chỉ để đối phó với việc số tiền 20 ngàn USD đặt cọc của ông Trương Duy Nhất đã và đang bị gia đình nhà báo Trương Duy Nhất đòi lại.

Thực ra việc đàn em của Người Buôn Gió ở Thái Lan, dùng hộ chiếu của ông Trương Duy Nhất nhập cảnh trái phép vào Thái Lan, để thuê khách sạn và để lộ số điện thoại của ông Nhất, đã khiến người ta phải nghi ngờ về sự "sơ xuất" có chủ ý, là nguyên nhân dẫn đến việc ông Trương Duy Nhất bị biến mất một cách bí ẩn.

Cộng đồng người Việt Nam tỵ nạn tại Thái lan ở khu vực quận Lamluka - tỉnh Pathumthani thì khẳng định rằng, họ có rất nhiều tài liệu cho thấy, Người Buôn Gió và đàn em đã cố ý lộ các thông tin nơi trú ẩn cũng như số điện thoại của nhà báo Trương Duy Nhất, nhằm để đẩy Trương Duy Nhất vào tình thế bị bắt giữ. Với mục đích để để cưỡng đoạt số tiền 20 ngàn USD đã tạm ứng trước, trong tổng sô 50 ngàn USD theo giá thỏa thuận. Số tiền 20 ngàn USD đã được nhà báo Trong Duy Nhất đưa cho một đàn em thân tín của Người Buôn Gió hiện đang tỵ nạn tại Thái Lan và trú ngụ trong khu vực Lamluka, có nhà thuê gần Khách sạn nơi ông Trương Duy Nhất tá túc trong 6 ngày vừa qua.

Theo một nguồn tin của một thành viên trong giới đấu tranh tại Hà Nội, có tên là NVB cho biết, những ngày gần đây, ông Bùi Thanh Hiếu thổ lộ với ông này rằng, người đàn em của Người Buôn Gió đang tỵ nạn tại Thái Lan và ông này cũng là người chịu trách nhiệm đón, đưa, thuê khách sạn, đổi tiền USD... giúp ông Nhất những ngày đầu khi trốn sang Thái lan.

Theo đó, trên trang facebook cá nhân của mình, ông Bùi Thanh Hiếu khẳng định rằng đàn em đó tên là BHQ và cũng chính đó là nguyên nhân khiến cho chiến dịch giải cứu giúp ông Trương Duy Nhất trốn sang Thái Lan thất bại. Người Buôn Gió đang buộc BHQ phải chịu trách nhiệm trước tổ chức buôn người về vụ việc này. Người Buôn Gió còn tiết lộ, nhân vật BHQ vốn là một kẻ nghiện ngập, cờ bạc cùng với mình thời còn ở Việt Nam và là một con bạc cá độ bóng đá dạng khát nước, theo lời của ông NVB.

Vẫn theo nguồn tin từ Cộng đồng người Việt Nam tỵ nạn tại Thái lan tại khu vực Lamluka cho biết, trong thời gian qua nhân vật có tên là BHQ là một con bạc đang mắc nợ đầm đìa do cá độ bóng đá. Với số tiền nợ lên đến hàng chục ngàn USD, mà người bảo lãnh giúp không ai khác là ông CL một ân nhân cũng như là người bảo lãnh giúp BHQ. Song rất lạ, là mấy ngày gần đây, kể từ ngày ông Trương Duy Nhất mất tích thì bỗng nhiên BHQ như có một phép lạ đã trả hết sạch nợ nần, mà còn có tiền USD đầy túi, tiêu xài xông xênh. Thậm chí BHQ còn mua một lúc 02 điện thoại Iphone X với giá mỗi chiếc khoảng 1.300 USD/chiếc cho 2 vợ chồng mang đi khoe. Những người này nói với chúng tôi rằng, điều đó buộc họ đặt câu hỏi với BHQ lấy tiền đâu ra số lượng tiền lớn như vậy, nếu không phải từ nguồn tiền nhà báo Trương Duy Nhất "gửi"?

Ngược lại, theo BHQ thì số tiền nói trên do Người Buôn Gió gửi tạm ứng cho trong những ngày BHQ phục vụ ông Trương Duy Nhất. Vẫn theo BHQ cho biết, Người Buôn Gió còn hứa sẽ cho ông ta thêm 10 ngàn USD nếu phi vụ giải cứu nhằm Trương Duy Nhất đi tỵ nạn tại Canada thành công trót lọt.



Vẫn thói vở cũ diễn lại, y như vụ tung tin Vũ Nhôm khi trốn sang Singapore và đang nắm trong tay tài liệu tuyệt mật của tình báo Việt Nam, muôn trao cho nhà cầm quyền CHLB Đức hòng để dụ dỗ Vũ Nhôm bỏ tiền triệu USD cho Hiếu Gió làm dịch vụ đi Canada thông qua VOICE của Trịnh Hội. Trong vụ nhà báo Trương Duy Nhất này cũng vậy, tại clip livestream mới nhất với nhà báo Lê Trung Khoa của thoibao.de, Người Buôn Gió khẳng định rằng, trong tay ông ta có một clip ghi lại cận cảnh nhóm người lạ mặt, bắt cóc nhà báo Trương Duy Nhất tai Future Park Rangsit. Nhưng ông ta không dám công khai và chỉ công bố khi có chính phủ một nước thứ 3, đảm bảo sự an toàn và bảo vệ nhân chứng của ông.

Một số người được cho là có kinh nghiệm trong vấn đề cứu giúp người Việt Nam ty nạn cho biết rằng, những người tỵ nạn Việt Nam ở Thái lan là thân chủ của họ, thường thuê những gánh nghệ thuật rẻ tiền của người Thái, dàn dựng cảnh họ bị Công An Việt Nam đàn áp, để làm bằng chứng cung cấp của UNHCR khi làm thủ tục tìm kiếm cơ hội tỵ nạn ở một nươc thứ 3. Họ cho rằng, clip nằm trong tay Lái Gió trong vụ ông Trương Duy Nhất mất tích cũng như vậy. Rất có thể đàn em của Người Buôn Gió cũng sử dụng dịch vụ rẻ tiền này với cái giá khoảng 170 USD cho một clip 30' để lừa Bùi Thanh Hiếu.

Một số chuyên gia về án hình sự phân tích cho chúng tôi biết rằng, nếu người của cơ quan tình báo Quân đội - TC2 tại Thái lan, một khi đã xác định được chỗ ở, hoặc tiếp cận được ông Trương Duy Nhất, thì đơn giản nhất họ sẽ thông báo với nhà chức trách Thái lan để tiến hành bắt giữ và trục xuất về Việt Nam sau đó một vài ngày. Chứ không ai dại dột dùng 10 người chụp bao (tải) vào đầu tại một siêu thị sầm uất, đông đúc như ở Future Park Rangsit. Nhất là chính quyền Việt Nam vừa trải qua cơn sóng gió khi vụ bắt cóc trái phép ông Trịnh Xuân Thanh tại trung tâm Berlin còn chưa yên. Hơn nữa, tầm quan trọng của nhà báo Trương Duy Nhất không bằng 1% của TRịnh Xuân Thanh. Nói thế để thấy việc cho rằng nhân viên Tổng Cục 2 bắt cóc Trương Duy Nhất tại Thái lan mang về Việt Nam là không có cơ sở.

Chưa kể đến chi tiết những kẻ bắt cóc còn cho ông Nhất thay quần áo theo sự "tưởng tượng" của HIếu nghiện. Theo họ, ông Trương Duy Nhất bị bắt là do lộ số điện thoại, mà số điện thoại của ông Nhất sử dụng là do những người đưa ông Nhất vượt biên đến Thái lan mua cho. Mà số điện thoại này chỉ có Người Buôn Gió, một đàn em của ông ta biết rõ và thường xuyên liên lạc. Chính vì thế, số điện thoại của ông Trương Duy Nhất sử dụng bị lộ chỉ có thể do 2 người là Người Buôn Gió và BHQ.

Vẫn theo, những cá nhân này cho rằng, khả năng chiều tối ngày 26/1, nhà báo Trương Duy Nhất đã bị một số đối tượng mặc thường phục tiếp cận được. Và dưới sự giám sát của nhân viên An ninh Thái lan tại Future Park Mall Rangsit và những kẻ lạ mặt đã thuyết phục ông Nhất phải "tự nguyện" trở về Việt Nam. Bằng không, ông Trương Duy Nhất sẽ bị Cảnh sát Thái lan bắt giữ ngay lập tức tại trận, với tội danh xâm nhập Thái Lan bất hợp pháp và sẽ bị trục xuất về Việt Nam. Đó là lý do buộc nhà báo Trương Duy Nhất phải chấp nhận và được đưa về Việt Nam bằng giấy thông hành tạm thời do Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok cấp tạm thời dưới một cái tên giả.

Theo một số người từng công tác tại Tổng Cục Tình Báo Quân đội - TC2 thấy rằng, việc Người Buôn Gió tung ra 2 trang cuối một văn bản Báo cáo về Trương Duy Nhất của TC2 do trung tướng Phạm Ngọc Hùng ký, nhận xét về nhà báo Trương Duy Nhất là văn bản dỏm, ngụy tạo nhằm để chạy tội. Bởi các lý do như, ví dụ:

1. Văn bản không có trang đầu: Với mục đích che dấu số cũng như ngày ban hành báo cáo, vì nếu có thì người ta dễ dàng đối chiếu được tính xác thực của văn bản.

2. Tại trang cuối, các văn bản Báo cáo của TC2 trình Tổng cục trưởng ký theo quy định thì, bắt buộc phải có chữ ký "nháy" của lãnh đạo (hoặc người được ủy quyền) của Cục, Vụ... nơi phát hành văn bản. Đồng thời, phía dưới bên tay trái của chữ ký lãnh đạo phải ghi số lượng văn bản phát hành; nơi gủi, nơi nhận... Điều này tại văn bản "dỏm" của Người Buôn Gió phát hành là không có vì Người Buôn Gió không có kinh nghiệm.

3. Trong nội dung văn bản có đề cập tới chi tiết, nhà báo Trương Duy Nhất đã có "các nhen nhóm nhận là "XHDS" để triển khai các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, đả phá chế độ". Chi tiết này đã cho thấy sự ấu trĩ trong việc ngụy tạo văn bản của cơ quan tình báo Quân Đội của Người Buôn Gió và đồng bọn. Nhà nước Việt nam cho đến nay, không sử dụng cụm từ tổ chức XHDS - Xã Hội Dân Sự để chỉ các tổ chức mang tính chống đối. Mà lối báo cáo của Công An, Quân đội đối với các tổ chức đối lập họ thường coi trọng việc nâng quan điểm hòng làm trầm trọng các vấn đề để dễ truy tố đối tượng. Do vậy thay vì dùng từ XHDS thì họ sẽ dùng các cụm từ: "tổ chức phản động", tổ chức chống đối" v.v... Cũng như trong văn bản ngụy tạo, việc Người Buôn Gió đề cập đến nguyên Tổng Biên tập báo Thanh niên Nguyễn Công Khế, vốn là kẻ thù không đội trời chung với Bùi Thanh Hiếu đã cho thấy rõ điều vừa kể.

V.v... và v.v..., qua đó để thấy sự bố láo, thói quen ăn cắp của Bùi Thanh Hiếu, một kẻ chuyên bịa đặt và tung tin giả nhằm phục vụ cho công việc buôn người của mình.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các thông tin mới nhất về sự mất tích bí ẩn của nhà báo Trương Duy Nhất.

* Bài viết phản ánh văn phong và quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của VANEWS

Chân Dung Quyền Lực
* Tác giả gửi tới VANEWS

2 nhận xét:

  1. LY RƯỢU MỪNG XUÂN LŨ THÁI THÚ
    *
    Đừng gọi anh bằng chú Phú Trọng lú
    Kim Ngân Mụ Đốp chắc lủng cú
    Kim Tiến vô thường quỷ tu hú
    Bầy đàn thái thú ăn thua đủ
    *
    Lò tôn ca ngặc Tầu máu mủ=rồng lộn Hillary Dân Chủ
    Nancy Pelosy động thủ
    Mike Muller Kít Sinh Dzơ Tầu Hủ
    Bạch Ốc Ford len gạo chợ cũ=Từ Hy Vọng Các Ấy Từ Dủ
    *
    May mò tôm Brexit lủ khủ
    Duterte đú đởn lu bù khú
    Maduro Liên Xô Tầu phù trụ
    Hoan Guando hột lựu đạn Ủ
    *
    Venezuela hồng huyết dụ=Tây Bá Lợi Á gấu bắc thụ
    Năm canh Thọ Xương gà Thiên Mụ
    Xì Trump Điện Biên Phủ dấm xủ
    Bức tường tai vách li bì ngủ=Mạnh Toàn Châu lục địa trúng tủ
    *
    TÂM THANH
    *

    Trả lờiXóa
  2. ĂN XIN ĐỂU ĂN GHEN TỨC ĂN HÔI CỦA ĂN CƯỚP CẶP TÁP ĂN CẮP
    *
    Trâu cột ghét trâu ăn kèo nhà Bank
    Đinh Thế Huynh đệ Đinh La Thăng
    Bùi giáng giang vỹ buồi thằn lằn
    Ăn Xin Mác Ăn Ghen Lý Bằng
    *
    Phạm Văn Đồng bạc Phạm Băng Băng=Bùi Hiền hĩm giữ chặn Bùi Hằng
    Biển đông Mao Trạch Đông biển căng
    Tập Cận Bình bầu Tập Nguyên Trạch
    Mạnh Toàn Châu cách cách sư tăng=bịt mắt bắt dê Chệt đánh khăng
    *
    Tầu chìm vàng Áo Ý hồng khăn
    Macron Ủn Ỉn Úc bà chằn
    Merkel Duterte Huy Đức cống
    Phi Luật Tân tôn nữ công tằng
    *
    Bàn Môn Điếm thúi Đặng Thùy Trâm= Quảng Nam Bình ngậm ngải tìm trầm
    Kim Mao Sư Vương Xì Trump hống
    Bức tường ô nhục vách Triumph
    Đà Nẳng lạc đà Lại Văn Sâm=hôn lầm Tòng Thị Phóng Tô Lâm
    *
    TÂM THANH
    *

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad