BS Trần Văn Tích: Đại Nhạc Hội Gây Quỹ VOICE 2019 tại Đức, một việc làm với một số sai lầm - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

BS Trần Văn Tích: Đại Nhạc Hội Gây Quỹ VOICE 2019 tại Đức, một việc làm với một số sai lầm


Kính thưa Quý vị,

BS Trần Văn Tích, tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa, Đại học Y khoa Sài Gòn năm 1962, định cư tại Cộng hoà Liên bang Đức năm 1984, tác giả nhiều tác phẩm độc đáo và thú vị, như Tư tưởng Lão Trang trong Y thuật Đông phương, Sự muôn năm cũ, Nho y Nguyễn Đình Chiểu, Văn sử y dược trong truyện chưởng Kim Dung…; cùng nhiều bài viết giá trị, được các cơ quan ngôn luận và đồng hương ngưỡng mộ, phổ biến rộng khắp thế giới, trong nhiều chục năm qua. Đặc biệt, BS cũng là người chủ trương và tích cực thực hiện “chiến lược bếp ủ trấu, nhằm gìn giữ lòng chống cộng và duy trì lửa đấu tranh của người Việt hải ngoại, dưới nhiều hình thức đa dạng và đa diện” (Gìn lòng giữ lửa – Trần Văn Tích). Điển hình, khi Quốc hội Canada ban hành Đạo luật S-219 vào tháng 4/2015, xúc phạm gọi Ngày Quốc Hận 30.04 là “Ngày Hành Trình Tìm Tự Do”, BS đã cùng cựu Đại tá Trần Doãn Thường và các vị có uy tín, vận động đồng hương ký “Kháng Nghị Thư” gửi Quốc hội và Chính phủ Canada, phản đối danh xưng phi lý đó.

BS Trần Văn Tích: Đại Nhạc Hội Gây Quỹ VOICE 2019 tại Đức, một việc làm với một số sai lầm

Đặc biệt mới đây, BS đã viết bài “Đại Nhạc Hội gây quỹ tại Đức, một việc làm với một số sai lầm”. Sau khi đọc bài viết của BS, chúng tôi đã có những suy nghĩ, xin được mạnh dạn thưa cùng Quý vị:

Thứ nhất, xưa nay gây quỹ vì bất cứ lý do gì, cũng liên quan đến tiền bạc, nếu không cẩn thận, rất dễ tai tiếng. Vì vậy, những cá nhân hay tổ chức đứng ra gây quỹ phải luôn luôn có tư cách, uy tín và trách nhiệm; mục đích của việc gây quỹ phải rõ ràng; thu chi phải minh bạch và công khai qua truyền thông báo chí và mọi việc làm phải phù hợp luật pháp.

Thứ hai, nếu gây quỹ nhằm giúp đỡ những người còn sống trong sự kìm kẹp của CS, thì cá nhân hoặc tổ chức đứng ra gây quỹ, phải có lập trường quốc gia minh bạch, xứng đáng là đại diện của người Việt tỵ nạn CS, có như vậy mới danh chính ngôn thuận.

Thứ ba, từ khi thiết lập chế độ CS ở Miền Bắc năm 1954 cho đến nay, VC luôn luôn nham hiểm giật dây cho đám tay sai trong “Việt kiều”, tổ chức gây quỹ, nhằm mục đích: Một, VC bòn rút tiền bạc của cộng đồng người Việt; Hai, VC cho phép người tổ chức được quyền thu chi không minh bạch, để đánh thức lòng tham của những kẻ hư hỏng, cám dỗ tha hoá những người có lòng, dẫn tới sự thâm lạm tiền bạc, mâu thuẫn nội bộ, tố giác lẫn nhau; Ba, từ mục đích này, VC tạo nên trong cộng đồng người Việt hải ngoại, một nhóm người tham lam, cấu kết chặt chẽ với nhau, chuyên sống bằng cách bòn rút tiền bạc của cộng đồng qua gây quỹ, núp dưới danh nghĩa vì “từ thiện”, “nhà đấu tranh dân chủ”, “tù nhân lương tâm”, “chiến sĩ hoà bình”…. Bốn, tại VN, VC dùng tiền gây quỹ thao túng nhân tâm, khiến những ai yếu lòng, dễ bị VC lợi dụng, còn những người có lòng, có tư cách, thì ngoảnh mặt quay lưng, không nhận tiền sẽ bị VC cho vô sổ đen, theo dõi; Năm, qua những điểm trên, VC sẽ làm cho người Việt mất niềm tin vào “từ thiện”, “nhà đấu tranh dân chủ”, “tù nhân lương tâm”, “chiến sĩ hoà bình”…. Nhất là người Việt trong nước, sẽ hết sức thất vọng khi thấy trong cộng đồng người Việt hải ngoại, có những nhân vật tên tuổi nhưng tham lam, cấu kết chặt chẽ với nhau, chuyên sống bằng cách núp danh gây quỹ, để giúp đỡ những kẻ mà người Việt trong nước biết rõ, chúng là những tên “dân chủ cuội”, “đấu tranh dzỏm”, “chống cộng cò mồi”…

Trình bầy cùng Quý vị như trên, chúng tôi không hề cho rằng “Đại Nhạc Hội gây quỹ tại Đức” là do VC giật dây. Tuy nhiên, qua những bằng chứng khả tín, được phổ biến rộng rãi trong thời gian qua, chúng tôi thành thực không tin tưởng, khi thấy trong Ban Tổ Chức Đại Nhạc Hội có những tên tuổi tai tiếng, bị nghi ngờ là công cụ, là tay sai của VC, như SBTN, VOICE, Nam Lộc, Trịnh Hội, Trúc Hồ. Đặc biệt Nam Lộc, kẻ tới Úc làm MC lèo lái cho ca sĩ VC cướp sân khấu, đã bị BS Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ tịch CĐNVTD Úc châu nhận xét: “MC Nam Lộc là người có một tuyệt chiêu, đến Nhạc Bất Quần cũng còn phải chào thua”! (Xem thêm Nam Lộc). Và Trịnh Hội, kẻ đã bị BS Nguyễn Mạnh Tiến, tuyên bố “CSVN rất thâm độc đã dùng Trịnh Hội như một cái khiên chắn”. Và như vậy, quả thật đáng buồn và ngạc nhiên khi chúng tôi thấy, cạnh những tên tuổi tai tiếng xấu xa đó, có đại diện cho đồng bào Việt Nam tỵ nạn cộng sản là Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức!!!

Sau đây, trân trọng kính mời Quý vị theo dõi bài viết của BS, với hy vọng được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến.

* Bài viết phản ánh văn phong và quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của VANEWS,

* Tác giả gửi tới VANEWS




Đại Nhạc Hội Gây Quỹ VOICE 2019 tại Đức, một việc làm với một số sai lầm

Ngày 26.02.2019, trên mạng lưới internet tôi đọc được một bản tin với một đoạn văn mở đầu mà tôi xin chép lại đúng nguyên văn và theo nguyên dạng như sau :

Trích “Trong tinh thần hỗ trợ phi lợi nhuận, Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức và các Hội Đoàn địa phương sẽ hợp tác với VOICE 2019 để cùng tổ chức:
Buổi Nhạc Hội gây quỹ giúp Đồng Bào Tôi trong với chủ đề Our Voice Our Future tại 4 địa điểm trên toàn Đức Quốc:” Hết trích.


 BS Trần Văn Tích: Đại Nhạc Hội Gây Quỹ VOICE 2019 tại Đức, một việc làm với một số sai lầm
Tôi ngỡ ngàng nhưng không thể phản ứng ngay vì không thu thập được đầy đủ dữ kiện đáng tin. Thứ nhất, thông báo không mang tiêu đề của Liên Hội Người Việt Tỵ nạn tại CHLB Đức như thông lệ. Trong quá khứ, khi Liên Hội muốn phổ biến một tin tức gì đến công luận thì bao giờ cũng làm đúng theo thủ tục hành chánh giao dịch qua sử dụng ấn phẩm mang phần in sẵn tên gọi chính thức của Liên Hội kèm theo địa chỉ trên đầu giấy. Lần này thông báo đã được phổ biến không theo lệ thường. Thứ hai, đoạn văn in chữ đậm “Buổi Nhạc Hội gây quỹ giúp Đồng Bào Tôi trong với chủ đề Our Voice Our Future” mang nhiều sai sót. Sau chữ “trong” phải xác định là trong nước hay trong lĩnh vực nào khác. Đồng bào Tôi là đồng bào nào? Hơn chín chục triệu đồng bào hay chăng (nếu là đồng bào trong nước)? Những tên chóp bu Việt cộng, trên danh nghĩa, cũng là đồng bào của chúng ta. Liên Hội định giúp chúng chăng? Tại sao Liên Hội lại phải sử dụng Anh ngữ để nêu chủ đề? Quí Ông Nam Lộc, Trịnh Hội muốn gọi những sinh hoạt văn nghệ của quí vị ấy như thế nào là thuộc quyền của họ. Nhưng Liên Hội là đại diện cho đồng bào Việt Nam tỵ nạn cộng sản tại Đức, Liên Hội không có lý do gì để dùng Anh ngữ qua một khẩu hiệu vừa ngoại lai vừa khó hiểu. “Tiếng nói của chúng ta, tương lai của chúng ta” : Liên Hội định dùng tiếng nói nào và định hướng tương lai về đâu?

Trong sinh hoạt cộng đồng hải ngoại đã có sẵn những qui định bất thành văn mà mọi người phải tuân theo khi chống cộng. Trên nguyên tắc người chống cộng chân chính không du lịch Việt Nam, không gửi tiền về Việt Nam, chừng nào Việt cộng còn cầm quyền. Giặc giữ đồng bào trong nước làm con tin, chúng ta đành phải vì con tin mà ứng phó cho phù hợp với tình hình thực tế, không cứng nhắc về nguyên tắc. Các anh em thương phế binh nguyên thuộc Quân lực Việt Nam Cộng Hoà hiện còn kẹt lại và sống vất vưởng tại quốc nội là những con tin; chúng ta phản ứng linh hoạt và có tình nghĩa qua quyên góp giúp đỡ các anh em. Đó là những đối tượng rất rõ rệt. Nhưng hô hào giúp đỡ “đồng bào tôi trong” (sic) hiểu là trong nước, thì lại là một lời kêu gọi hết sức mơ hồ. Kêu gọi rộng lớn như vậy không khéo lại lâm vào chứng bệnh hoang tưởng.

Thêm một chi tiết khác cần bàn. Tại sao phải có mục mệnh danh là “Giao lưu trực tuyến với Nhạc sĩ Trúc Hồ”? Nhạc sĩ Trúc Hồ là chủ nhân một đài truyền hình truyền thanh, là tác giả nhiều bài hát nhưng Nhạc sĩ Trúc Hồ không phải là một lãnh tụ cộng đồng hay một nhân vật có uy tín lớn, có danh vọng cao. Với tất cả lòng tôn trọng Nhạc sĩ, chúng tôi không hiểu tại sao Liên Hội Người Việt Tỵ nạn tại Cộng Hoà Liên Bang Đức lại phải đề cao Ông một cách quá đáng như vậy.

Theo chương trình dự định thì sẽ có bốn buổi nhạc hội tổ chức tại Berlin (thứ sáu 08.03), tại München (chủ nhật 10.03), tại Mönchengladbach (thứ bảy 16.03) và tại Frankfurt am Main (chủ nhật 17.03). Biện pháp đề nghị nhằm sửa chữa các sai sót như vừa trình bày có thể mang tính triệt để như huỷ bỏ các buổi sinh hoạt. Trong trường hợp không thể huỷ bỏ vì hợp đồng thuê mướn hội trường đã ký, vì tin tức tổ chức nhạc hội đã được loan truyền thì phải kịp thời minh định rõ ràng đối tượng mà bốn buổi sinh hoạt văn nghệ định phục vụ, cung cách mà ban tổ chức sẽ chuyển tiền về Việt Nam, thành phần đáng tin cậy sẽ đứng ra nhận khoản hiện kim chuyển về, trách nhiệm của các cá nhân thu góp và giữ sổ sách chi thu v.v..

Kẻ thấy điều đáng nói mà im tiếng là kẻ thiếu trách nhiệm. Chút liêm sỉ còn lại của một người Việt Nam đã mất hết tất cả bắt buộc cá nhân tôi phải lên tiếng. Một khi đã nói, đã viết thì nghe hay không, chịu sửa chữa sai sót hay không là quyền của người khác.


BS Trần Văn Tích

* Bài viết phản ánh văn phong và quan điểm riêng của tác giả, không thể hiện quan điểm của VANEWS,

* Tác giả gửi tới VANEWS







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad