Điểm Tin Thứ Năm 07.03.2019 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

Điểm Tin Thứ Năm 07.03.2019


  • VNTB - Việt Tân, giũa nail, ba sọc, phản động’: các người là ai? (VNTB) - Nguyễn Hiền VNTB - ‘Ba sọc, Việt Tân, phản động, giũa nail’ không làm cho đất nước nghèo đi, mà chính những kẻ gán mác ‘giũa nail, phản động, Việt Tân, ba sọc’ đã khiến đất nước không chỉ nghèo đi, mà con hèn đi trông thấy. Những kẻ chết hèn, chết mòn trong chính tư duy nô lệ của mình. Xuống đường phản đối Formosa gây ô nhiễm môi trường biển, hủy hoại sinh kế ngư dân bị gán mác là ‘Việt Tân, phản động’. Xuống đường tưởng niệm các anh hùng đã chết trong trận chiến Hoàng Sa, cuộc chiến Biên giới với Trung Quốc bị gán mác ‘phản động, ba sọc, Việt Tân’.
  • EU: Hãy gây sức ép với Việt Nam trước đối thoại nhân quyền tháng 3! (BoxitVN) - Nguyễn Hiền dịch - Hôm nay, vào ngày 4.3, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) ra tuyên bố rằng, EU cần gây sức ép với chính quyền Việt Nam về các vấn đề nhân quyền, trước khi diễn ra Cuộc Đối thoại Nhân quyền EU-Việt Nam lần thứ 8, dự kiến sẽ tổ chức vào ngày mồng 4.3.2019 tại Brussels. Trong một tờ trình gửi tới EU, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói rằng EU cần gây sức ép để Việt Nam ngay lập tức phóng thích các tù nhân và những người ...
  • Đối thoại Nhân quyền Liên Âu – Việt Nam lần thứ 8 ở Brussels (RFA) - Liên Minh Châu Âu (EU) và Việt Nam vào ngày 4 tháng 3 vừa qua tiến hành vòng đối thoại nhân quyền lần thứ 8 tại Brusells, Bỉ. Một ngày sau vòng đối thoại, thông tín viên Ỷ Lan của Đài Á Châu Tự Do có cuộc phỏng vấn Bà Maya Kocijancic, Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Liên Âu về Chính sách An ninh, và Ông Umberto Gambini, Chánh Văn phòng Dân biểu Quốc hội Âu Châu Ramon Tremosa
  • VNTB- Khiếu kiện Thủ Thiêm: Võ Văn Hoan lại hứa cuội? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Làm sao có thể tin rằng bản kết luận thanh tra của Thanh tra chính phủ sắp được công bố sẽ giúp tái cân bằng phần nào cán cân công lý đã đạp xuống bùn đen ở Thủ Thiêm? Đầu tháng 3 năm 2019, Võ Văn Hoan - quan chức chánh văn phòng Ủy ban nhân dân TP.HCM và được xem là người phát ngôn của chính quyền thành phố này - thêm một lần nữa thông tin “Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùng kết quả thanh tra toàn diện Thủ Thiêm”, nhưng không quên thòng “vấn đề Thủ Thiêm không thể trong thời gian ngắn mà giải quyết hết được nhưng TP cố gắng trong năm 2019 sẽ giải quyết cơ bản những vấn đề liên quan đến khiếu nại của người dân”.
  • VNTB - Chiến tranh đang đến gần? (VNTB) - Trúc Giang VNTB - Nếu hiểu chiến tranh là để hủy diệt nhằm thôn tính đất đai, tài nguyên, thì xứ mình vẫn chiến tranh suốt mấy mươi năm quá đó chứ. Giặc là ai à? Trung Quốc đó. Họ cướp tài nguyên dầu khí của Việt Nam ở biển Đông. Họ gieo rắc cái chết dần mòn trong dân chúng do ô nhiễm bởi công nghệ lạc hậu từ phương Bắc thi nhau trút vào Việt Nam. Và họ cũng từng dùng súng đạn để xâm lược Việt Nam...
  • Mỹ lại điều pháo đài bay B-52 đến thị uy trên Biển Đông (RFI) - Sự kiện diễn ra ngày 04/03/2019, nhưng chỉ được tiết lộ một hôm sau. Ngày hôm qua, 05/03, kênh truyền hình Mỹ ABC News, trích dẫn thông báo của lực lượng Không Quân Mỹ vùng Thái Bình Dương cho biết là một chiếc oanh tạc cơ B-52 đã thực hiện một phi vụ trên vùng trời gần các đảo đang có tranh chấp tại Biển Đông.
  • Hai tàu tự vệ biển của Nhật thăm Đà Nẵng (RFA) - Hai tàu huấn luyện Setoyuki và Shimayuki của Lực lượng Tự vệ Biển Nhật Bản với 390 sỹ quan, thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa, TP.Đà Nẵng vào hôm 6/3 bắt đầu chuyến thăm Thành phố Đà Nẵng dự tính kéo dài đến hết 9/3.
  • Nữ Công Nhân May: Làm Nhiều Nhưng Lương Không Đủ Sống (RFA) - Tiền lương thấp trong ngành may, không đủ sống với mức lương cơ bản nhất khiến đa số công nhân may quanh quẩn trong vòng đói nghèo, là thông tin của tổ chức Oxfam ở Việt Nam, đưa ra qua một buổi tọa đàm cuối tháng Hai vừa qua.
  • Hãy bảo vệ người chống BOT bẩn (BoxitVN) - Bạch Cúc - Hà Văn Nam – Một tài xế dũng cảm thường xuyên tham gia các hoạt động phản đối BOT bẩn như: BOT Tân Đệ, BOT Bắc Thanh Long – Nội Bài, BOT An Sương sáng nay đã chính thức bị bắt và bị chụp tội “Gây rối trật tự công cộng”. Được biết trước khi bị bắt, ngày 28/1 anh Nam đã bị một nhóm người lạ mặt bắt lên xe ô tô. Họ trói cả 2 tay, 2 chân anh rồi chụp túi bóng lên đầu, dùng gậy đánh ...
  • Một quốc gia không có đường đi! (BoxitVN) - Trần Mã Thượng - Có thể không có gì là ngoa ngoắt nếu nói hầu hết các BOT trên đất VN hiện nay đều là BOT bẩn! Nó bẩn vì nhiều lẽ: một là nó hình thành toàn qua chỉ định thầu, kẻ trúng thầu không là CCCC thì cũng là gian thương; hai là nó chuyên đặt sai vị trí; ba là thu phí với giá đã cao mà còn kéo dài thời gian để ăn không ăn hỏng hàng nghìn tỷ tiền của nhân dân. Gần đây nhất, từ sau vụ ...
  • Phụ nữ Việt ý thức về quyền của họ đến đâu? (RFA) - Theo quan niệm Á Đông từ xưa nay, người phụ nữ thường bị xem là nhân vật đứng sau người chồng, chăm lo công việc gia đình và chỉ là tác nhân góp phần cho sự thành công của người chồng ngoài xã hội. Tuy vậy xã hội đang thay đổi và ngày càng có nhiều phụ nữ ý thức được về vai trò, quyền của họ rồi tự vươn lên làm chủ cuộc sống. Nhân dịp 8 tháng 3, RFA ghi nhận ý kiến của một số phụ nữ tại Việt Nam về vấn đề liên quan.
  • Dĩ hòa vi quý hay di hại? (RFABLOG) - Chưa bao giờ con em chúng ta chịu áp lực nặng nề khi tới trường như hôm nay. Bên cạnh việc học hành quá sức chịu đựng của chúng một ám ảnh khác đang đè nặng lên đôi vai vốn đã chịu nhiều sức ép đó là bạo lực học đường. Chúng ta có lẽ không ai đủ can đảm xem cho hết một đoạn video dài khoảng 5 phút quay lại cảnh nhiều nữ sinh thay nhau đánh một bạn cùng lớp trong khi các nam sinh khác đứng bên ngoài nếu không cổ võ thì cũng im lặng. Hành vi đánh tập thể bạn học qua nhiều video khác nhau tung lên mạng xã hội đã là tiếng chuông cảnh tỉnh cho tất cả phụ huynh chúng ta về nạn bạo hành trong ngôi trường mà chúng ta tin tưởng giao phó con em mình để được giáo dục.
  • Triết lý giáo dục phải là “Trách Nhiệm – Thành Thật – Tự Do” (BoxitVN) - Nguyễn Ngọc Già - Báo VNEconomy số ra ngày 06/6/2018 với bài viết nhan đề "Triết lý giáo dục Việt Nam là gì?" cho biết: Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ: "Nếu cần đúc rút trong một câu ngắn gọn thì triết lý giáo dục Việt Nam là gì"?. Trả lời cho câu hỏi trên, sau tất cả những lúng túng của ông Phùng Xuân Nhạ, bài báo cho biết thêm [1]: "...Bộ trưởng Nhạ không hồi âm đại biểu Nguyễn ...
  • 800 ha đất vàng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ rơi vào túi ai? (VOA) - Dường như số phận sân bay TSN đã được định đoạt, trong một nền chính trị độc tài và quá nhiều mafia. Nếu sân bay TSN bị xóa sổ, 800 ha đất vàng ở khu vực sân bay này - với giá thị trường có thể lên đến 40 - 50 tỷ USD - sẽ rơi vào túi những kẻ nào?
  • S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Gián Điệp Ở Ta & Gián Điệp Từ Tầu (RFABLOG) - Tuần báo Trẻ – phát hành từ Dallas, Texas – vừa cho đăng một bài phỏng vấn do nhà văn Phạm Thị Hoài thực hiện, với lời mở đầu rất giản dị và ngắn gọn: “Cuộc trò chuyện này được thực hiện qua thư điện tử, với nhà bất đồng chính kiến Phạm Hồng Sơn, người từng bị chính quyền Việt Nam kết án 13 năm tù, sau giảm thành 5 năm tù và 3 năm quản thúc, nay sống tại Paris, Pháp.” Chỉ đôi dòng giới thiệu thế thôi thì tôi e hơi bị thiếu. Tưởng cũng nên viết thêm năm bẩy chữ nữa, cho nó rõ ràng, theo như nguyên văn bản tin của TTXVN: “Phạm Hồng Sơn bị kết án 13 năm tù về tội gián điệp.” Sau năm năm bị giam giữ, nhà nước CSVN vẫn chưa biết tù nhân chính trị này hoạt động tình báo ra sao nên ông được phóng thích, và chỉ bị quản thúc tại gia thôi. Thiệt là phúc đức và may mắn. Ít ra thì cũng may mắn hơn một người tù khác: Nguyễn Hữu Đang
  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chủ thiếu, chốt thừa (VOA) - Rõ ràng là ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức của BCH TƯ đảng CSVN, cố tình bỡn cợt với hai chữ nghiêm minh khi bảo với công chúng rằng hệ thống chính trị, hệ thông công quyền sẽ không dùng những cá nhân chạy chức!
  • Trung Quốc: Quyền lực của Tập Cận Bình bị rạn nứt (RFI) - Trong khóa họp Quốc Hội thường niên cách đây tròn một năm, ông Tập Cận Bình đứng trên đỉnh cao quyền lực. Tại khóa họp năm 2019, « quyền lực của ông bị rạn nứt », theo nhận định của nhật báo Le Figaro. Hai lý do chính là cuộc chiến thương mại dai dẳng Bắc Kinh- Washington và tăng trưởng của Trung Quốc bị chững lại.
  • Nợ chui của các địa phương Trung Quốc (RFA) - Thứ Ba mùng năm Trung Quốc có hai hội nghị song hành tại Bắc Kinh là Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc và Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân. Khai mạc Đại hội Đại biểu Nhân dân, Tổng lý Quốc vụ viện Lý Khắc Cường đọc Báo cáo về Hoạt động của Chính phủ để cơ chế gọi là Quốc hội đó ban thành luật kinh tế áp dụng cho cả nước. Diễn đàn Kinh tế tìm hiểu về các đề nghị này.
  • Ý bỏ đồng minh, chạy theo Con Đường Tơ Lụa Mới của Trung Quốc (RFI) - Theo tiết lộ của nhật báo Anh Financial Times vào hôm qua, 05/03/2019, nước Ý đã có kế hoạch ký kết một biên bản ghi nhớ (MOU) với Trung Quốc để trở thành một quốc gia tham gia Sáng Kiến Một Vành Đại Một Con Đường của Trung Quốc. Quyết định của Ý đã lập tức bị Mỹ chỉ trích gay gắt, và khiến Bruxelles lo ngại.
  • CSIS : Bắc Triều Tiên xây lại bãi phóng tên lửa (RFI) - Dựa trên các ảnh vệ tinh, một trung tâm nghiên cứu của Mỹ cho rằng Bình Nhưỡng dường như đang nhanh chóng xây lại một bãi phóng tên lửa, vài ngày sau khi cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai giữa tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Un thất bại.
  • Mỹ xem xét tăng cường trừng phạt Triều Tiên (VOA) - Cố vấn ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump hôm 5/3 nói rằng Hoa Kỳ sẽ xem xét tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng không từ bỏ chương trình hạt nhân.
  • Thăng trầm quan hệ Việt - Triều (tiếp theo) (RFABLOG) - Nguyễn Tường Thụy - Trong 20 năm chiến tranh Việt Nam 1955-1975, tuy nghèo nhưng Triều Tiên cũng có nhiều nỗ lực giúp đỡ Việt Nam. Triều Tiên tham gia trực tiếp vào chiến tranh, gửi khoảng 100 phi công sang VN để huấn luyện, chiến đấu. Có 14 phi công Triều Tiên tử trận tại chiến trường Bắc VN khi đối đầu với không quân Mỹ, hiện vẫn còn chôn cất ở Việt Nam.
  • Venezuela : Cuộc đọ sức mới giữa Maduro và Guaido (RFI) - Hôm qua, 05/03/2019, sau khi trở về Venezuela, nhà đối lập Juan Guaido đã tuyên bố tại Caracas rằng ông sẵn sàng ủng hộ công đoàn kêu gọi tổng đình công, đồng thời cảnh báo tổng thống Nicolas Maduro là « áp lực chỉ mới bắt đầu ». Ông Maduro đã đáp trả bằng cách tổ chức một cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ vào thứ Bảy tuần này, 09/03, đúng vào ngày phe đối lập lại xuống đường.
  • Mỹ : Tấn công cấp tập vào tổng thống Trump, nước cờ rủi ro của phe Dân Chủ ? (RFI) - Chính trường Mỹ những ngày qua lại nóng lên với cuộc đọ sức giữa đảng Dân chủ và tổng thống Donald Trump. Phe Dân chủ kiểm soát Hạ Viện mở cuộc điều tra quy mô chưa từng có nhằm vào mọi khía cạnh chính trị, đời sống cá nhân, của tổng thống Trump. Cuộc chiến dường như bước vào giai đoạn tổng lực nhưng có thể sẽ kéo dài hết nhiệm kỳ của tổng thống mà vẫn không ngã ngũ, thậm chí có thể gây rủi ro chính trị cho phe Dân Chủ.
  • Trump can thiệp để con gái và con rể được tiếp cận thông tin tối mật  (VOA) - Tổng thống Donald Trump gây áp lực với Chánh Văn phòng Toà Bạch Ốc lúc đó, là ông John Kelly, và Cố vấn pháp lý Don McGahn để con gái ông, Ivanka Trump, cũng là cố vấn cấp cao tại Toà Bạch Ốc, được quyền tiếp cận thông tin và tài liệu tối mật, bất chấp những lời khuyên của các quan chức này
  • Thủ tướng Đức bực bội trước sáng kiến của tổng thống Macron về châu Âu (RFI) - Tại Đức, trong khi đảng Dân chủ Xã hội SPD tán đồng nội dung bài viết của tổng thống Pháp Emmanuel Macron đăng trên báo chí châu Âu hôm qua, 05/03/2019, thì đảng bảo thủ CDU tỏ vẻ bi quan. Về phần thủ tướng Angela Merkel, bà đã gián tiếp tỏ thái độ bực bội trước sáng kiến của tổng thống Macron.
  • Qua Mỹ học Marketing- phần 2 (VOA) - Các phân ngành của Marketing và ứng dụng nghề nghiệp trong tương lai khi tốt nghiệp tại Mỹ. GS-TS Charles Cường Nguyễn trình bày.
  • Du học ngành Marketing (VOA) - Vì sao Mỹ là đích đến khi chọn học ngành Marketing trong thời đại thương mại toàn cầu hóa và đa phương hóa? Mời các bạn cùng tìm hiểu với GS-TS Charles Cường Nguyễn.
  • Tội nào bị Mỹ trục xuất? (VOA) - Người chưa có quốc tịch Mỹ sẽ bị trục xuất không tha nếu phạm phải các tội mà LS Di trú Khanh Phạm trình bày trong chương trình hôm nay.
  • Lễ hội ném cam ở Ý (VOA) - Hôm 3/3, lễ hội ném cam Battle of the Oranges hàng năm được tổ chức tại Ivrea, Ý để đánh dấu khởi đầu của mùa lễ hội Carnival. Các đội mặc trang phục rực rỡ và tham gia cuộc chiến ném cam vô cùng náo nhiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad