Phản Bội Thân Chủ - Điều trần Cohen 'nhất tiễn song điêu' dịp thượng đỉnh Mỹ - Triều phản tác dụng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2019

Phản Bội Thân Chủ - Điều trần Cohen 'nhất tiễn song điêu' dịp thượng đỉnh Mỹ - Triều phản tác dụng


Luân Lê là 1 luật sư đã nhiều lần tham gia bào chữa cho những người đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam. Anh có nhiều bài viết khách quan thực tế về vấn đề mà chúng ta, những người công dân Mỹ yêu chuộng tự do, và ủng hộ chính sách America First của TT Trump đang phải đối đầu với bọn truyền thông thổ tả và bọn chxh/cs dưới mặt nạ đảng dân chủ đang ra sức đánh phá. Rất đáng đọc!

Cựu luật sư Cohen của ông Trump - Ảnh: REUTERS

Phản Bội Thân Chủ

Chính tên Cohen này khiến cho giới luật sư toàn nước Mỹ trở nên lo lắng và thất vọng, bởi hắn đã phản bội thân chủ để rồi cam kết nói thật nhưng lại bị truy tố tội nói dối quốc hội. Điều này cũng như câu chuyện phải tố giác thân chủ ở Việt Nam tại Điều 19.3 BLHS.

Một luật sư sẵn sàng phản bội thân chủ sau hơn 10 năm gắn bó để trở mặt nhằm tố cáo và hạ bệ thân chủ nhưng rồi lại bị kết tội nói dối quốc hội trong khi không một bằng chứng nào về những cáo buộc mà hắn có thể đưa ra khi hứa hẹn với các dân biểu của đảng dân chủ về âm mưu tấn công vào tổng thống.

Chính hành động phản bội thân chủ để tố giác thân chủ của mình mới là thiệt hại lớn nhất dành cho giới luật sư Hoa Kỳ, và luật sư đoàn nơi mà Cohen là thành viên sẽ phải đối mặt và xử lý khủng hoảng này như thế nào mới là điều đáng bàn.

Chiến dịch săn phù thuỷ của công tố viên đặc biệt và đảng dân chủ, đương nhiên bao gồm cả truyền thông cánh tả, đến nay vẫn đi vào bế tắc vì không có bằng chứng nào cáo buộc lão gàn về việc liên quan đến sự ảnh hưởng của Nga tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Và có những người ghét Trump vì lão đã siết chặt chính sách nhập cư và lão cũng quá khó đoán trong các hành động, cho nên ghét tất cả những gì lão đã làm và đòi ghét sang cả gia đình của lão. Nếu không như vậy họ chửi rủa và dùng những ngôn từ thật khủng khiếp để tấn công, thoá mạ và sỉ nhục những người đưa ra những lập luận và các dẫn chứng.

Hơn nữa, bọn họ còn cố tình đánh đồng vào việc lão ta đã làm tốt hay đúng với cam kết trong các hành động hay không với việc yêu mến chính con người ông ta. Việc ủng hộ hành động của một người hoàn toàn không liên can gì tới việc có mến mộ cá nhân người đó hay không.

Bọn họ ghét Trump đến mức mà chỉ chực chờ vào những câu nói có tính ngoại giao hoặc trong các tương tác bề mặt (như nghệ thuật quân sự Tôn Tử đã làm mà họ vẫn thường khen là một cẩm nang đáng lưu tâm về quân sự, chính trị và ngoại giao).

Họ còn không thèm quan tâm tới các chỉ số kinh tế như tiền lương, việc làm, chính sách đầu tư công, tăng trưởng GDP và các khoản tiền đầu tư rất lớn chảy về nội quốc cùng các món tiền bán vũ khí, thiết bị công nghệ hay việc hành động để gây áp lực, tấn công vào các nước cộng sản về rất nhiều mặt: ngoại giao, linh minh quân sự và kinh tế, các đối sách thương mại và chính trị.

Không những vậy, những sai phạm nếu có, ông ta là tổng thống, sẽ phải chịu những sự ràng buộc về pháp lý và phải chịu các cuộc điều trần với các thủ tục chặt chẽ và khoa học, đương nhiên đám đảng dân chủ không thể bỏ sót một chi tiết nào, dù là nhỏ nhất, vì đó là một cuộc đi săn dấu vết từ những tên phù thuỷ. Nhưng đến nay, với các cuộc truy lùng ráo riết như vậy nhưng ông ta vẫn yên sự trên ghế tổng thống và vẫn tiếp tục các hoạt động của mình. Cho nên, ông ta vẫn là một người vô tội và không vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức của tổng thống (nếu không đã bị phết truất).

Họ có thể căm ghét cũng được, nhưng họ cần có các dẫn chứng xác thực và đúng đắn, chứ không phải là bắt lấy mọi câu từ của lão để tấn công lão và chẳng cần phải để tâm cái gì khác, ngay cả những gì lão làm tốt nhất so với nhiều đời tồng thống đã qua. Vì đến nay không ai hận thù Trump như tên Cohen này ngay chính tại trong lòng nước Mỹ.

Yêu ghét là việc của cảm xúc cá nhân, nhưng phải để nó trở nên có cơ sở khi đã dùng cái ghét bỏ đó làm phán quyết về một chức danh chính trị và về những gì ông ta làm. Và cũng không thể quay ra ghét cả những thành viên gia đình họ hoặc cả những người chỉ quan tâm đến các vấn đề thuộc về tổng thống và các việc ông ta đã làm chứ không để tâm tới phẩm chất riêng tư hay cá tính của lão ta.


LS. Lê Luân
FB Luân Lê



Điều trần Cohen 'nhất tiễn song điêu' dịp thượng đỉnh Mỹ - Triều phản tác dụng

Cựu luật sư Cohen của ông Trump 
Việc Đảng Dân chủ đưa cựu luật sư của ông Trump là Michael Cohen điều trần ngày 27-2 đúng vào thời điểm diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội là nhằm "nhất tiễn song điêu", nhưng có vẻ mọi chuyện không thuận theo ý muốn.

Với cuộc điều trần này, Đảng Dân chủ kỳ vọng sẽ có bằng chứng chứng minh ông Trump cấu kết với Nga trong bầu cử 2016 và khởi động quá trình luận tội tổng thống. Còn nếu không, ít nhất cuộc điều trần cũng sẽ làm hạ uy tín của ông Trump, và phần nào đó tác động tới kết quả đàm phán với Triều Tiên ở Hà Nội.

Khi điều trần, ông Cohen đưa ra tấm séc từ tài khoản cá nhân của ông Trump để chứng minh chính ông Trump đã chỉ đạo mình ứng 130.000 USD lấp liếm cho cuộc tình vụng trộm với nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels. Vị luật sư này cũng cáo buộc chính ông Trump đã buộc ông phải nói dối về thời điểm kết thúc dự án xây toà Trump Tower tại Mát-xcơ-va. Đồng thời, ông Cohen tiết lộ thêm ông Trump đã được thông báo trước việc hàng loạt email sẽ bị rò rỉ ra ngoài, phá hoại chiến dịch của Đảng Dân chủ.

Thậm chí, ông Cohen đã gọi tổng thống Trump là "kẻ phân biệt chủng tộc", "kẻ lừa đảo", cho rằng mình đã "trung thành một cách mù quáng", và tuyên bố sẽ không còn là "người đi dọn hậu quả cho ông Trump" nữa. Truyền thông Mỹ cho rằng việc một vị luật sư làm việc cho ông Trump trong suốt một thập kỷ phải thốt ra những ngôn từ này là điều hết sức kinh ngạc.

Tuy nhiên, có vẻ mọi việc cũng chỉ dừng lại ở đó, không diễn ra theo tính toán của Đảng Dân chủ. Điểm mấu chốt của cuộc điều trần là khi được hỏi về việc ông Trump cấu kết với các thế lực nước ngoài để giành chiến thắng năm 2016, ông Cohen cho biết không có chứng cớ cho cáo buộc này.

Có lẽ vì thế ông Trump hài lòng với câu trả lời này của ông Cohen. Trong buổi họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội chiều 28-2, khi được hỏi về vụ điều trần cựu luật sư riêng Michael Cohen vừa diễn ra, ông Trump nói rằng đây là điều "đáng xấu hổ" với Đảng Dân chủ: khi tổng thống Hoa Kỳ đang lo việc "nước sôi lửa bỏng", liên quan trực tiếp tới lợi ích an ninh quốc gia, thì tất cả những gì Đảng Dân chủ làm là xâu xé chuyện nội bộ, bêu xấu và hạ uy tín lãnh đạo.

Có ý kiến cho rằng thượng đỉnh Mỹ - Triều kết thúc mà không đạt được thoả thuận nào do một phần bị ảnh hưởng bởi cuộc điều trần Cohen. Song cần phải nhớ rằng đã có những dấu hiệu trước đó cho thấy đàm phán hai bên không đạt được nhiều tiến triển. Quan hệ Mỹ - Triều vẫn tồn tại nhiều nghi kỵ và khác biệt, do đó không thể một sớm một chiều mà đạt được thoả thuận dỡ bỏ cấm vận và phi hạt nhân hoá hoàn toàn.

Ông Trump đã có lý khi nói rằng không đạt được thoả thuận vẫn tốt hơn một thoả thuận tồi. Thực tế là sau Hội nghị thượng đỉnh lần 1, tổng thống đã gặp phải rất nhiều chỉ trích vì quá nhượng bộ Triều Tiên. Và sau thượng đỉnh lần 2, cựu Phó tổng thống Joe Biden - người nhiều khả năng sẽ là đối thủ của Trump trong tranh cử 2020 – đã khen ngợi ông vì lựa chọn này.

Thực tế, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 không hẳn là thất bại đối với Tổng thống Trump, thậm chí ông còn "được" rất nhiều khi giữ vững lập trường cứng rắn của Mỹ trong vấn đề phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, thể hiện lối tư duy thực dụng nhưng thận trọng và không vội vàng, luôn giữ vị thế "làm chủ cuộc chơi". Thậm chí, đó có thể còn là một tín hiệu gửi đến Trung Quốc khi cuộc xung khắc thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa đến hồi kết.

Những điều này đều giúp Trump củng cố niềm tin của cử tri, cũng như sự ủng hộ trong nội bộ Đảng Cộng hoà giữa lúc chính trị Mỹ đang diễn biến phức tạp. Trong khi đó, Đảng Dân chủ lại mất điểm khi vừa không có bằng chứng cho việc Trump cấu kết với Nga can thiệp bầu cử, lại mang tiếng không suy nghĩ vì đại cuộc.

Suy cho cùng, việc đặt lợi ích đảng phái lên trên lợi ích an ninh quốc gia có vẻ như đã khiến Đảng Dân chủ "gậy ông đập lưng ông".


Thanh Thanh
Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad