Dân tộc Việt Nam đời đời ‘biết ơn’ tử sĩ Trung Quốc hy sinh cho độc lập quốc gia - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

Dân tộc Việt Nam đời đời ‘biết ơn’ tử sĩ Trung Quốc hy sinh cho độc lập quốc gia


Khoảng 50 người, bao gồm Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba và các quan chức Việt Nam, cúi đầu tưởng niệm các liệt sĩ Trung Quốc trong buổi tưởng niệm ngày 4/4/2019.

Việt Nam tiếp tục ‘biết ơn’ tử sĩ Trung Quốc hy sinh cho độc lập quốc gia

Các quan chức Việt Nam vừa cùng với Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, ông Hùng Ba, tham dự một buổi lễ dâng hương tưởng niệm các tử sĩ Trung Quốc tại Việt Nam vào ngày 4/4.

Trong khi truyền thông trong nước im lặng trước thông tin này, hãng thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc, Tân Hoa Xã, hôm 5/4 có bài viết lớn tường thuật chi tiết sự kiện, và cho biết ngoài Đại sứ Hùng Ba, các doanh nghiệp, sinh viên và nhân viên truyền thông Trung Quốc, còn có các quan chức địa phương, đại diện Hội Hữu nghị Việt-Trung và các thanh niên tình nguyện Việt Nam tham dự lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trung Quốc ở xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên trong dịp lễ Thanh Minh.

Dẫn thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc, Tân Hoa Xã nhắc lại rằng Bắc Kinh đã cử hơn 320.000 lính Trung Quốc sang Việt Nam chiến đấu giúp bảo vệ độc lập theo yêu cầu của đảng Cộng sản Việt Nam, và hơn 1.400 binh sĩ Trung Quốc đã ngã xuống trên đất Việt Nam.

“Những anh hùng đó đã hy sinh tại Việt Nam để giành độc lập cho đất nước chúng ta, vì hòa bình thế giới. Việc chăm sóc phần mộ của họ là cách mà chúng tôi thể hiện lòng tri ân và kính trọng những gì họ đã làm”, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Vũ Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Linh Sơn, nói tại buổi lễ.

Theo lời quan chức của Việt Nam, chính quyền địa phương ở cấp xã, huyện và thành phố thường xuyên tổ chức các chuyến viếng thăm để tỏ lòng thành kính với những anh hùng Trung Quốc đã ngã xuống. Họ dâng hương, kiểm tra công việc dọn dẹp và thường xuyên có kế hoạch nâng cấp nghĩa trang vào những dịp như Tết Nguyên đán và Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7).

Trong dịp này, Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba cũng khẳng định các anh hùng của Trung Quốc “sẽ không bao giờ bị lãng quên”.

Ông nói: “Họ đã hy sinh tuổi trẻ và mạng sống của mình để xây dựng một tượng đài bất tử về tình hữu nghị và đoàn kết giữa hai nước và hai dân tộc”, vẫn theo Tân Hoa Xã.

Theo đại diện của Trung Quốc, mối quan hệ Trung-Việt hiện đã đạt tới một điểm mốc lịch sử mới và hai dân tộc sẽ chung tay tăng cường mối quan hệ một cách bền vững.

Sự kiện dâng hương tưởng niệm liệt sĩ Trung Quốc diễn ra vào thời điểm khá “nhạy cảm”, khi nhiều người dân Việt Nam vừa trải qua những ngày tưởng niệm cuộc chiến Biên giới 1979, mà Trung Quốc tuyên bố là để “dạy cho Việt Nam một bài học” vì đã đưa quân sang Campuchia tiêu diệt Pol Pot.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad