Trương Duy Nhất không được tiếp tế đồ ăn - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 23 tháng 4, 2019

Trương Duy Nhất không được tiếp tế đồ ăn


Trương Duy Nhất không được tiếp tế đồ ăn

Chiều nay (22/4/2019) tôi đưa Phượng, vợ Nhất, đến trại tạm giam T16 (Thanh Oai, Hà Nội) để thăm nuôi, tiếp tế cho chồng theo định kỳ. Lần đầu P. đến T16 là ngày 20/3/2019, từ đó mới biết N. bị bắt ngày 28/1/2019 và cũng trong ngày đó bị giải đến T16.

Từ Đà Nẵng P. dậy từ lúc ba giờ sáng, tay xách nách mang các thứ quần áo, đồ đạc, thức ăn lên máy bay ra HN. Buổi sáng nay P. đến văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ công an) đưa đơn đề nghị được thăm nuôi tức là được gặp mặt chồng và được gửi quần áo cùng các đồ dùng thiết yếu cho chồng như đã được quy định trong luật.

Chiều đến T16 P. bất ngờ nghe cô đại uý cảnh sát trực hôm nay cho biết trại không cho người nhà TDN gửi tiếp tế đồ ăn, chỉ cho gửi tiền. Hỏi vì sao lần trước được gửi, lần này không, thì cô đại uý trả lời là vì có công văn trên cơ quan CSĐT gửi xuống thông báo như vậy. Trong lúc đó mấy gia đình khác cũng đi tiếp tế chiều nay thì đều được gửi.

Quá bức xúc việc này, trên đường về P. bảo tôi cho đến văn phòng cơ quan CSĐT để hỏi cụ thể. P. yêu cầu thêm vào tờ đơn gửi lúc sáng hai câu hỏi: 1) Cô đại uý ở T16 nói có đúng không, có cái công văn ấy không? 2) Nếu đúng thì tại sao TDN lại bị đối xử như vậy?

Trời HN nóng gắt đầu mùa. Từ văn phòng cơ quan CSĐT đi ra, P. lại tất bật lên sân bay Nội Bài cho kịp chuyến bay vào ĐN lúc 19h.

Thế là tháng 4 này N. không có đồ ăn tiếp tế của gia đình. Câu hỏi tại sao ở đây chờ câu trả lời từ T16 và cơ quan cấp trên. Lệnh cấm này còn kéo dài đến bao giờ? Cũng như câu hỏi TDN bị bắt ở đâu, trong hoàn cảnh nào cũng cần được sớm trả lời cho công luận biết.

Cho đến nay cơ quan CSĐT vẫn chưa có thông báo nào về việc bắt giữ TDN từ 1/2019. Nay lại thêm việc N. bị cắt phần tiếp tế của gia đình. Hai sự kỳ bí khó hiểu này khiến những ai quan tâm đến TDN cảm thấy lo lắng cho anh.


Phạm Xuân Nguyên
FB Phạm Xuân Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad