Người duy nhất được phát biểu ‘mồi’ về sức khoẻ ông Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Người duy nhất được phát biểu ‘mồi’ về sức khoẻ ông Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội


Cử tri Trần Viết Hoàn phát biểu tại buổi “tiếp xúc cử tri” mà ông Nguyễn Phú Trọng vắng mặt sáng 4 Tháng Năm. (Hình: Người Lao Động)

Trong buổi “tiếp xúc cử tri” mà Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước CSVN Nguyễn Phú Trọng vắng mặt sáng 4 Tháng Năm tại Hà Nội, cử tri Trần Viết Hoàn (ngụ ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) được báo VnExpress dẫn lời: “Những ngày qua nhân dân rất lo lắng khi nghe tin tổng bí thư không được khỏe. Khi Chủ Tịch Quốc Hội [CSVN] Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sức khỏe của tổng bí thư đã ổn định, cử tri rất vui mừng. Dân mong ông mau bình phục tốt. Hơn lúc nào hết nhân dân thể hiện sự ủng hộ cao và tuyệt đối với công tác chỉnh đốn đảng, chống tham nhũng và suy thoái mà ông chỉ đạo.”

Điều đáng nói là sau đó, cộng đồng mạng phát hiện ra đây là một ‘cử tri’ đến hẹn lại lên, và là cựu giám đốc Khu Di Tích ông Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ Tịch. Có lẽ nhờ cương vị này mà ông Hoàn được đặc quyền phát biểu “mồi” trong các buổi “tiếp xúc cử tri” có sự hiện diện của ông Trọng trước đây. Người ta thấy ông Hoàn luôn hiện diện và đặt câu hỏi trong lúc mỗi đợt trả lời chất vấn thường chỉ vài chục câu hỏi.

Tháng Năm, 2018, báo Lao Động tường thuật lời ông Trần Viết Hoàn tại buổi “tiếp xúc cử tri” thời điểm đó: “Nhân dân nức lòng khi được nghe lời tổng bí thư nói “ai nhụt chí thì đứng sang một bên để cho người khác làm”, đi liền với lời nói là việc làm, quyết tâm của tổng bí thư nên mới đưa được ra xử lý hàng loạt các vụ án lớn. Việc này đã lấy được niềm tin cho nhân dân.”

Tháng Mười Hai, 2012, báo VnExpress dẫn lời ông Hoàn: “Nghị quyết trung ương 4 khóa 11 của đảng đã chỉ rõ bộ mặt thật của một “bộ phận không nhỏ” những kẻ tranh thủ một thời làm quan, cậy quyền vơ vét, đục khoét tiền của dân, của nước. Chưa bao giờ có nghị quyết của đảng mà dân coi tổng bí thư là kiến trúc sư và lại được dân chúng đón nhận, tranh luận như “trời hạn gặp mưa rào….”

Việc ông Hoàn được tạo điều kiện đăng đàn từ năm này sang năm khác càng khiến công luận tin rằng các buổi “tiếp xúc cử tri” thực chất chỉ là “nghệ thuật sắp đặt, kẻ nâng người hứng” để chứng tỏ chuyện lãnh đạo CSVN “hết mực hiểu lòng dân” và cử tri thì luôn cất lên điệp khúc “ca ngợi sự sáng suốt của lãnh đạo”.

Tiến sĩ toán học Nguyễn Ngọc Chu bình luận trên trang cá nhân: “Việc [CSVn] độc quyền đến cả cử tri đặt câu hỏi, thì giá trị chất vấn không hơn một màn trình diễn. Điều này chỉ làm thấp đi tư cách đại biểu quốc hội, làm tổn thương đến danh dự người trả lời. Lực lượng cử tri quan trọng nhất là lớp trẻ. Tương lai dài lâu nhất cũng là lớp trẻ. Những cử tri luôn đi họp nhiều năm, chiếm mất chỗ không chỉ cử tri cùng thế hệ mà giành mất phần cả lớp cháu con, như vậy họ có thấy cắn rứt lương tâm không?”

“Con chim mồi cũng phải thay đổi, người nộm cũng tan biến theo mùa, huống chi là đại diện cử tri. Trong hàng vạn người dân ba quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ, những cử tri nào đã bỏ phiếu ủy thác cho ông Trần Viết Hoàn làm đại diện đi họp trong suốt bảy năm qua? Để quốc hội tránh nạn độc quyền cử tri, hãy cho đại biểu quốc hội trả lời chất vấn qua Internet. Lúc đó mới bao quát được phản ánh của cử tri, thấy được thực việc, thực tài. Ngõ hầu mới mang lại chút lợi ích cho cử tri và cho chính đại biểu quốc hội,” theo Facebook Nguyen Ngoc Chu.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad