Ông Nguyễn Phú Trọng vắng mặt trong ngày khai mạc quốc hội CSVN - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Ông Nguyễn Phú Trọng vắng mặt trong ngày khai mạc quốc hội CSVN


Đoàn lãnh đạo của đảng và nhà nước CSVN viếng lăng Hồ Chí Minh hôm 19/5/2019, không có mặt tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. (Hình: Quốc hội CSVN)

Ông Tổng Bí Thư, Chủ Tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã vắng mặt trong buổi khai mạc khóa họp của Quốc Hội CSVN hôm 20 Tháng Năm và trước đó một ngày cũng không đi thăm lăng Hồ Chí Minh như thông lệ.

Theo hình ảnh và cả video clip của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) được báo điện tử Người Lao Động đăng lại, không thấy ông Nguyễn Phú Trọng (một đại biểu quốc hội của đơn vị Hà Nội) xuất hiện khi Quốc Hội CSVN khai mạc. Trên hàng ghế đầu, người ta thấy bên cạnh ông Nguyễn Xuân Phúc có một ghế trống.

Một ngày hôm trước, tất cả các lãnh tụ chóp bu đương nhiệm cũng như đã nghỉ hưu, đến “đặt vòng hoa” và vào viếng lăng Hồ Chí Minh nhân ngày sinh nhật 19 Tháng Năm như một thông lệ hàng năm. Tuy nhiên năm nay, trong bản tin video của Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) hoàn toàn không có mặt ông Nguyễn Phú Trọng.

Xưa nay, mỗi khi các lãnh đạo chóp bu đảng CSVN viếng lăng ông Hồ, tổng bí thư đảng luôn luôn là người dẫn đầu. Lần này, người ta chỉ thấy Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu bên cạnh các cựu tổng bí thư Nông Đức Mạnh, cựu chủ tịch nước Trần Đức Lương, cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông Nguyễn Phú Trọng, người đứng đầu trong guồng máy đảng và nhà nước CSVN lại vắng mặt là điều bất thường.

Mới hai ngày trước, tức ngày 18 Tháng Năm, báo chí trong nước nhất loạt đưa tin “Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đọc phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 sáng 18 Tháng Năm” trong đó ông Trọng “đánh giá cao sự chuẩn bị của các Tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” CSVN.

Sáng 16 Tháng Năm 2019, ông Trọng cũng đã “phát biểu” khi đến khai mạc hội nghị vừa kể tại Hà Nội. Trước đó nữa, liên tiếp hai ngày 14 và 15 Tháng Năm, trên truyền thông nhà nước, ông Trọng cũng “họp với lãnh đạo chủ chốt” rồi họp với các thành viên “Bộ chính trị,” sau một tháng vắng mặt.

Tin tức trên mạng xã hội cho biết ông Nguyễn Phú Trọng bị đột quỵ ở Rạch Giá ngày 14 Tháng Tư 2019, được cấp cứu ở địa phương rồi chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy ở Sài Gòn chữa chạy. Hai ngày sau thì chuyển về bệnh viện quân đội 108 tại Hà Nội, nơi chăm sóc sức khỏe cho các lãnh tụ đảng và nhà nước.

Không có một tin tức chính thức nào tiết lộ ông Nguyễn Phú Trọng bị bệnh gì ngoài lời xác nhận của Phát ngôn viên Bộ ngoại giao là ông Trọng “không được khỏe” và “sẽ sớm trở lại làm việc bình thường”.

Trong hình ảnh phổ biến ngày 14 Tháng Năm khi ông Nguyễn Phú Trọng họp với nhóm “lãnh đạo chủ chốt,” hãng thông tấn AFP có được tấm hình chụp khá gần cho thấy cái ghế mà ông Trọng ngồi có sợi dây đai an toàn. Trên cánh tay trái của ông có đồng hồ điện tử Apple 4 đo nhịp tim. Điều này làm nhiều người tin ông Trọng nhiều phần đã bị tai biến mạch máu não là thật, nhưng có thể là trường hợp tương đối nhẹ.

Rất có thể ông Nguyễn Phú Trọng còn bị liệt một bên chân trái, đi chưa vững, cần phải ngồi xe lăn khi di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác. Sự vắng mặt của ông tại hai sự kiện quan trọng cho người ta nghi vấn về một chuyện gì đó liên quan đến sức khỏe sau mấy ngày xuất hiện liên tiếp.

Sự xuất hiện liên tiếp mấy ngày rồi đột nhiên lại không thấy đâu nữa, khiến dư luận bàn tán về sức khỏe không bình thường của ông Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng như cuộc đấu đá ngầm trong nội bộ đảng CSVN, nhòm ngó hai cái ghế cao nhất hiện do ông Trọng đang ngồi.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad