Mỹ lên án Trung Quốc là ‘chế độ côn đồ’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Mỹ lên án Trung Quốc là ‘chế độ côn đồ’


Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ, Morgan Ortagus. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 8/8 gọi Trung Quốc là ‘chế độ côn đồ’ vì đã tiết lộ hình ảnh và các thông tin cá nhân của một nhà ngoại giao Mỹ, người gặp gỡ các lãnh đạo sinh viên của phong trào dân chủ ở Hong Kong.

Lời lên án nặng nề hiếm thấy này được đưa ra trong lúc Bắc Kinh và Washington đang lâm vào cuộc chiến thương mại giữa những tranh cãi khác.

Văn phòng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ở Hong Kong cùng ngày yêu cầu Mỹ giải thích về các tin tức trên báo lề đảng của Trung Quốc rằng giới ngoại giao của Mỹ liên lạc với lãnh đạo sinh viên của các cuộc biểu tình gây tê liệt Hong Kong 9 tuần qua.

Tờ Ta Kung Pao ở Hong Kong đăng ảnh một nhà ngoại giao Mỹ mà họ xác định danh tính là Julie Eadeh phụ trách khâu chính trị của tòa lãnh sự Mỹ gặp gỡ với các sinh viên tại một khách sạn sang trọng.

Bức hình xuất hiện dưới tựa đề ‘Sự can thiệp của lực lượng bên ngoài.’

“Tôi không cho là việc tiết lộ thông tin cá nhân, hình ảnh của một nhà ngoại giao Mỹ, tên tuổi con cái họ, tôi không cho việc đó là một sự phản kháng đúng thủ tục, đó là điều một chế độ côn đồ sẽ làm,” phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus nói tại cuộc họp báo hôm 8/8.

“Đó không phải cách cư xử của một quốc gia có trách nhiệm.”

Đài CCTV của nhà nước Trung Quốc mô tả nhà ngoại giao Mỹ đó là “bàn tay hắc ám núp sau cánh gà gây hỗn loạn ở Hong Kong”, theo tường thuật của tờ New York Times.

Trung Quốc lâu nay tố cáo các cường quốc bên ngoài, đặc biệt là Mỹ, kích động biểu tình tiếp diễn ở Hong Kong.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad