Vụ bé trai trường Gateway chết: Người đón trẻ tố cáo bị công an ép cung - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Vụ bé trai trường Gateway chết: Người đón trẻ tố cáo bị công an ép cung


Bà Nguyễn Bích Quy. (Hình: Zing)

Hôm 25 Tháng Tám, bà Nguyễn Bích Quy và các luật sư của bà tung ảnh chụp các giấy triệu tập liên tiếp của công an.

Bà Quy là người đón trẻ trong vụ bé Lê Hoàng Long, học sinh lớp 1 trường Gateway, tử vong bất thường hôm 16 Tháng Tám.

Thoạt đầu, các báo nhà nước đồng loạt đưa tin cháu bé “tử vong trên xe đưa đón do bị tài xế và người đưa đón trẻ (bà Nguyễn Bích Quy) bỏ quên từ sáng đến chiều.”

Nhưng sau đó, từ nguồn hình ảnh bị rò rỉ, lời khai bất nhất của những người liên quan, và kết quả giảo nghiệm tử thi, cộng đồng mạng nêu các suy đoán khác về cái chết của cháu bé và bà Quy là người được sắp đặt để “nhận tội.”

Vụ này gây chú ý vì một trong các cổ đông chính của trường Gateway được cho là bà Nguyễn Thị Xuân Trang, con gái Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc.

Hai giấy triệu tập do Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An quận Cầu Giấy và Viện Kiểm Sát cùng đề ngày 24 Tháng Tám được ghi nhận “hết sức bất thường” vì yêu cầu triệu tập khẩn bà Quy trong ngày nghỉ, dù trước đó bà đã đến làm việc với công an.

Bà Quy đã từ chối chấp hành giấy triệu tập theo tư vấn của các luật sư.

Đáng lưu ý là đến nay, người được cho là mấu chốt của vụ án này, tài xế Doãn Quý Phiến, vẫn im hơi lặng tiếng. Điều đó khiến công luận nghi ngờ ông này đã được nhà chức trách yêu cầu giữ im lặng và không được trả lời báo chí.

Luật Sư Lê Trọng Minh và Luật Sư Nguyễn Thanh Sơn, những người bảo vệ quyền lợi cho bà Quy, viết trên trang cá nhân: “Tại cơ quan điều tra hôm 20 Tháng Tám, bà Quy trình bày sự việc đúng như những gì bà chứng kiến. Tuy nhiên điều tra viên đã cố tình ghi không đúng nội dung bà khai. Đồng thời, điều tra viên đã ghi rất nhiều nội dung khác, đặc biệt là ghi nội dung bà Quy ‘nhận trách nhiệm do không chú ý dẫn đến để quên cháu bé trên xe làm cho cháu bé chết.’ Bà Quy không ký biên bản nên bị giữ lại thêm hơn ba giờ. Do đói mệt và căng thẳng, tâm lý lo sợ bị bắt nhốt, bà Quy buộc phải ký thì mới được thả.

Chúng tôi cho rằng hành vi của điều tra viên nếu có là vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật, cố tình làm thay đổi bản chất vụ án, có dấu hiệu của việc xâm phạm hoạt động tư pháp khi mớm cung, ép cung.”

Trong một diễn biến khác, Luật Sư Vũ Gia Trưởng và Luật Sư Phạm Hương Giang xác nhận họ được gia đình cháu Lê Hoàng Long mời bảo vệ quyền lợi trong vụ việc.

“Gia đình cháu Long đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé để làm căn cứ xem xét trách nhiệm của những người liên quan nhằm xử lý theo đúng quy định của pháp luật,” báo VTC News tường thuật.

Trước đó, mạng xã hội rộ tin bố mẹ cháu bé “đang bị giam lỏng, không cho tiếp xúc với báo chí.”


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad