Âm mưu nào đằng sau vụ bôi nhọ ông Lê Đình Kình? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2019

Âm mưu nào đằng sau vụ bôi nhọ ông Lê Đình Kình?


Các "con tin", bị dân làng Đồng Tâm bắt giữ, được người dân thả ra trong vụ đối đầu hồi tháng Tư, 2017.

Sau chiến thắng lịch sử mang tên Đồng Tâm vào tháng Tư năm 2017, những người giữ đất đồng Sênh vẫn phải ngày đêm ‘khiêu vũ với bầy sói’.

Những con sói đói ăn thời chợ chiều chế độ, nước dãi túa đầy hàm răng nanh nhọn hoắt, chỉ chực chờ xồ đến xé họng nạn nhân của chúng.

Một âm mưu vừa thâm hiểm vừa hung dữ đang ập tới.

Dọn đường lần thứ hai

Chiều 27/8/2019, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức buổi họp báo về việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Buổi họp báo có mặt đại diện UBND TP Hà Nội, Thanh tra TP Hà Nội, Thanh tra Chính phủ, nhưng đã không có bất cứ người dân Đồng Tâm nào được tham dự.

“Trước buổi thông tin hôm nay, chúng tôi đã gặp trao đổi với nhiều đại biểu Quốc hội, chính quyền xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, một cách công khai, minh bạch. Tôi khẳng định rằng có một bộ phận đối tượng có mục tiêu lợi dụng, trục lợi để lấn chiếm đất hoặc để có thể hy vọng được bồi thường. Bản thân ông Lê Đình Kình (82 tuổi, trú tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội; là 1 trong 4 người bị bắt giữ ngày 15-4-2017) cũng nhằm mục tiêu như vậy, ông Kình đã từng làm nhiều vị trí trong chính quyền ở xã Đồng Tâm nhiều năm trước, ông Kình nắm rõ chi tiết rất nhiều khu đất khác trên địa bàn.” - nhiều tờ báo quốc doanh trích dẫn nguyên văn lời của quan chức Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - nói tại buổi họp báo trên.

Cùng toa rập với Nguyễn Đức Chung, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh cũng cho rằng “ông Lê Đình Kình không có quyền khiếu nại kết luận thanh tra của Thanh tra và cũng không phải là người đại diện cho người dân xã Đồng Tâm”.

Cuộc họp báo trên là động tác chuẩn bị dọn đường thứ hai của nhà cầm quyền diễn ra trong vòng bốn tháng.

Cuộc dọn đường lần trước đó xảy ra vào chiều ngày 25/4/2019, khi nhà cầm quyền tổ chức buổi công bố “kết luận rà soát thanh tra đất đai Đồng Tâm” ở Hà Nội. Lúc đó, Nguyễn Mạnh Hà, quan chức Tổ trưởng Tổ rà soát, thuộc Thanh tra Chính phủ đã dọn đường dư luận khi cho rằng Kết luận Thanh tra về đất đai ở Đồng Tâm của Thanh tra Hà Nội công bố hồi tháng 7 năm 2017 là chính xác; đồng thời xác định khiếu nại của ông Lê Đình Kình cùng người dân Đồng Tâm liên quan diện tích đất nông nghiệp 59 héc-ta ở đồng Sênh là không đúng.

Ngay sau đó, quan chức Nguyễn Đức Chung đứng ra cam kết “tăng cường tuyên truyền để cho người dân hiểu rõ hơn về nguồn gốc và quá trình sử dụng, quản lý đất đai tại sân bay Miếu Môn. Huyện Mỹ Đức và xã Đồng Tâm được giao sớm hoàn thiện 14 phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân đang ở khu vực này”.

Sau hai cuộc dọn đường dư luận, không nghi ngờ gì nữa, nhà cầm quyền Hà Nội đang gấp rút lên kế hoạch cho chiến dịch một lần nữa cướp sạch 59 ha đất đồng Sênh của người dân Đồng Tâm, trên danh nghĩa ‘đất quốc phòng’.

Kế ly gián ti tiện và bất lực

Đã rất rõ là những động tác móc ngoéo trước sau của ‘liên minh ma quỷ’ (cụm từ mà bà con Đồng Tâm trực chỉ giới quan tham và nhóm lợi ích) đã âm thầm chuẩn bị phương án ‘cướp sạch’ trong những tháng qua, để nay chính thức đưa lên truyền thông công bố và dọn đường dư luận.

Cũng đã rất rõ là trên gương mặt viên cựu công an Nguyễn Đức Chung không còn sót lại chút nào tì vết liêm sỉ cuối cùng mà những người dân còn mơ màng về bản chất chính thể, bản chất quan chức, và cả những người dân có quá ít thông tin thực chất về vụ khủng hoảng Đồng Tâm có thể vin vào đó để ‘thắp sáng hy vọng có đảng là có tất cả’.

Trong chiến dịch “rào làng chiến đấu” vào tháng 4/2017, Đồng Tâm đã trở nên mạnh mẽ với tinh thần đồng lòng và được dẫn dắt bởi giới cựu binh vốn đã quá quen với việc xây dựng “thế trận nhân dân”, đã bắt giữ cả một trung đội cảnh sát cơ động và buộc Nguyễn Đức Chung không chỉ ký sống mà còn lăn tay vào bản cam kết trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân Đồng Tâm.

Thế nhưng dối trá lại là bản chất của một chính quyền chỉ phục vụ cho các nhóm lợi ích và đàn áp người dân. Từ năm 2017 đến nay, chính quyền Hà Nội vẫn không một lần thực hiện nội dung cam kết là truy xét những quan chức công an và quân đội đã đánh gãy xương đùi ông Lê Đình Kình. Ngược lại hoàn toàn, nhà cầm quyền Hà Nội lại sắp nhe nanh lao vào cắn xé đất đồng Sênh.

Vụ bôi nhọ ông Lê Đình Kình là kế ly gián của chính quyền Hà Nội, được ‘kiến tạo’ bởi những kẻ bất lực chỉ quen lấy đông hiếp yếu, bởi chính quyền hiểu rõ trong trái tim của nhiều người dân, ông Lê Đình Kình không chỉ là người đại diện cho xã Đồng Tâm mà còn được người dân địa phương xem như một lãnh đạo tinh thần của họ trong quá trình tranh chấp đất đai xây dựng sân bay Miếu Môn giữa chính quyền và người dân.

Một chính quyền bị xem tráo trở và lưu manh có hệ thống vẫn luôn sở hữu lòng tham vô đáy và nạn thù vặt ti tiện. Nhưng cái bề ngoài hung dữ của bầy sói đó sẽ biến mất ngay khi chúng bị những nạn nhân phản kháng dữ dội. Một sĩ quan quân đội giấu tên nói đầy bức bối: đừng có lấy lợi ích quân đội ra để nguỵ biện, phải tách biệt rõ ràng giữa những nhóm nhiều tiền lắm của, lợi dụng chính sách để trục lợi trong quân đội, với một tỷ lệ lớn hơn hẳn là những sĩ quan, chiến sĩ không liên quan gì đến các dự án kiếm tiền, càng không liên đới gì nạn tham nhũng trong quân đội. Chính khối sĩ quan và chiến sĩ ấy sẽ không cam tâm nghe lệnh cấp trên để quán triệt dân như lực lượng thù địch và tấn công dân…

Đã thành một quy luật, tính chính nghĩa đương nhiên của người dân Đồng Tâm và đông đảo người dân Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường sống và quyền được sống, tính hợp pháp của họ trong hành động phòng vệ chính đáng trước các lực lượng đàn áp của chính quyền càng vươn lên bao nhiêu, giới quan chức chính quyền, công an cùng công cụ cảnh sát, an ninh càng run rẩy bấy nhiêu.


Phạm Chí Dũng
Blog VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad