Hà Nội diễn tập chống "cách mạng màu sắc" giữa căng thẳng Biển Đông - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2019

Hà Nội diễn tập chống "cách mạng màu sắc" giữa căng thẳng Biển Đông


Diễn tập giải tán biểu tình ở Hà Nội hôm 13/9/2019

Hôm 13/9/2019, 5000 cảnh sát thuộc các lực lượng Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và người dân hai quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm diễn tập giải tán đám đông biểu tình gây rối an ninh trật tự... giữa lúc Trung Quốc lần thứ 3 đem đội tàu thăm dò dầu khí, hộ tống xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Mạng báo VTC dẫn lời Trung tướng Đoàn Duy Khương Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hay, các thế lực thù địch, phản động, các thành phần chống đối cực đoan trong và ngoài nước đã lợi dụng triệt để những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; những sơ hở, thiếu sót trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội để cổ súy, hỗ trợ và trực tiếp chỉ đạo các hoạt động kích động tập trung đông người, tuần hành, biểu tình trái pháp luật nhằm tập dượt cho một cuộc "cách mạng sắc màu" tại Việt Nam.

Chính vì vậy theo ông Khương, việc diễn tập thực binh xử trí tình huống giải tán đám đông biểu tình, gây rối an ninh trật tự; tấn công đối tượng khủng bố, giải cứu con tin, khắc phục hậu quả của Công an TP Hà Nội là rất cần thiết, kịp thời, đáp ứng yêu cầu cấp bách của nhiệm vụ đảm bảo an ninh, quốc phòng trong tình hình hiện nay.

Từ ngày 3/7 đến nay, Trung Quốc đã liên tục điều tàu khảo sát Hải Dương 8 và các tàu hải cảnh vào vùng biển của Việt Nam bất chấp phản đối từ Hà Nội và quốc tế.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc gây hấn với Việt Nam tại Biển Đông trong những năm qua. Trong những năm trước đó, những căng thẳng ở Biển Đông giữa hai nước thường dẫn đến những cuộc biểu tình lớn của người dân ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Công an và an ninh thường được huy động để giải tán của các cuộc biểu tình. Nhiều người bị bắt giữ. Hà Nội thường cáo buộc các thế lực thù địch kích động các cuộc biểu tình này.


RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad