Nguyên lý triệt buộc vụ ngàn tỷ USD Công Khố Phiếu của Nhà Thanh để trục xuất tàu cộng ra khỏi Đại Hội Đồng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Nguyên lý triệt buộc vụ ngàn tỷ USD Công Khố Phiếu của Nhà Thanh để trục xuất tàu cộng ra khỏi Đại Hội Đồng




Hỏi: Ai trả cho những trái chủ đang nắm giữ công phiếu do Nhà Thanh phát hành cách nay hơn 108 năm với tên gọi "công phiếu Đường xe lửa Hồ Bắc - Hukuang Railway bonds" ?

Trả lời: Đó là nhà nước kế thừa hợp pháp Nhà Thanh theo các Điều ước Quốc tế thuộc Công ước Vienne, đơn cử như Công ước 1969, Công ước 1978,...

Hỏi: Vậy Cộng Hòa nhân dân Trung Hoa gọi tắt là Tàu cộng có phải là "quốc gia kế thừa hợp pháp" của triều đình Mãn Thanh hay không?

Trả lời: Phải xét theo từng giai đoạn cụ thể.

- Giai đoạn từ lúc bà Hiếu Định Cảnh Hoàng Hậu ký "Thanh đế thoái vị chiếu thư", buộc vua Phổ Nghi con trai lớn nhứt của Thuần Thân Vương thoái vị vào ngày 12/02/1912 đến ngày 25/10/1971 là ngày Đại Hội đồng Liên Hợp quốc ra Nghị quyết 2758 về "vấn đề khôi phục quyền lợi hợp pháp của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong tổ chức Liên Hiệp Quốc" thì Trung Hoa Dân quốc tức Đài Loan hôm nay là "quốc gia kế thừa hợp pháp" của triều đình Mã Thanh.

- Giai đoạn sau hiệu lực của Nghị quyết 2758 ngày 25/10/1971 đến nay thì về mặt danh nghĩa, Tàu cộng là "quốc gia kế thừa" triều đình Mãn Thanh vì Tàu cộng được Nghị quyết 2758 ngày 25/10/1971 ra Quyết nghị "khôi phục toàn bộ quyền lợi của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và thừa nhận đoàn đại biểu của Chính phủ này là đoàn đại biểu hợp pháp duy nhứt của Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc".

Hỏi: Liệu chánh quyền của ông Donald Trump có đòi được món nợ hơn ngàn tỷ từ đời nhà Thanh không ?

Trả lời: Hoàn toàn đòi được bằng nhiều cách dựa theo Điều ước quốc tế, đơn cử hai cách như sau:

- Cách 1:

+ Mỹ phải đơn phương, chính thức thừa nhận Tàu cộng là thành viên của Đại Hội đồng theo nội dung Nghị quyết 2758 vì khi tiến hành bỏ phiếu thông qua Nghị quyết này, Mỹ là một trong tổng số 35 quốc gia bỏ phiếu CHỐNG;

+ Đồng thời Mỹ phải hoàn toàn cắt đứt quan hệ với Đài Loan, hủy bỏ các Đạo luật quan hệ với Đài Loan.

Cách này nhằm mục đích Mỹ công nhận Tàu cộng là đối tượng "kế thừa hợp pháp" của triều đình Nhà Thanh, sau đó áp dụng Điều ước quốc tế về quyền kế thừa, nghĩa vụ, trách nhiệm của nhà nước kế thừa để trả nợ cho các trái chủ đang nắm giữ công phiếu Đường xe lửa Hồ Bắc - Hukuang Railway bonds.

- Cách 2: Ngược lại với cách 1, tức Mỹ vẫn giữ quan điểm "không công nhận Tàu cộng tại Đại Hội đồng như lá phiếu chống ngày 25/10/1971 khi biểu quyết Nghị quyết 2758". Đồng thời Mỹ sẽ khôi phục lại quyền lợi hợp pháp cho Trung Hoa Dân quốc tức Đài Loan quyền kế thừa hợp pháp triều đình Mãn Thanh, quyền kiểm soát Trung Hoa lục địa như thời Mãn Thanh và trách nhiệm trả những món nợ quốc gia có từ thời nhà Thanh.

Hỏi: Vậy chánh quyền của ông Trump sẽ chọn cách nào ?

Trả lời: Hiện nay và sau này, Tàu cộng sẽ không chấp nhận việc nhận nợ quốc gia trước cách mạng. Vì vậy cách 1 xem như không khả thi. Chỉ còn lại cách 2 là khả thi nhưng rất khó thực hiện việc thu hồi nợ công phiếu trên khi Tàu cộng còn tồn tại, còn kiểm soát Trung Hoa lục địa.

Việc đòi được hơn ngàn tỷ USD công phiếu nhà Thanh chỉ hoàn tất khi Tàu cộng bị sụp đổ và chánh thể mới tiếp quản nhận trách nhiệm trả nợ quốc gia từ đời nhà Thanh. Tuy nhiên, trong lúc chờ Tàu cộng sụp đổ thì Mỹ vẫn có thể tiến hành hoàn tất hồ sơ pháp lý chuẩn bị cho việc thu nợ. Đại loại như Mỹ sẽ tiến hành các bước trục xuất Tàu cộng ra khỏi Đại Hội đồng và khôi phục lại quyền lợi hợp pháp của Đài Loan tại Đại Hội đồng. Cơ sở pháp lý để Mỹ trục xuất Tàu cộng ra khỏi Đại Hội đồng được căn cứ trên:

1. Tính kế thừa trực tiếp và liên tục của Đài Loan: Rõ ràng Trung Hoa Dân quốc là thành viên của Đại Hội đồng từ năm 1945 kéo dài tới ngày 25/10/1971. Trung Hoa Dân quốc kiểm soát Trung Hoa lục địa kể từ sau khi Phổ Nghi thoái vị đến khi bị Mao Trạch Đông cướp đoạt toàn bộ Trung Hoa lục địa vào ngày 01/10/1949. Xét ở phạm vi này thì Trung Hoa dân quốc là chủ thể kế thừa trực tiếp, hợp pháp có tính liên tục sau khi được vua Phổ Nghi trao quyền lãnh đạo Trung Hoa vào tay Lâm đại tổng thống Viên Thế Khải.

Từ ngày 25/10/1971 đến nay, Đài Loan là nạn nhơn bị cưỡng bức ra khỏi Đại Hội đồng nhưng quốc gia Đài Loan vẫn tồn tại mà vừa rồi ông cựu quyền Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đã xướng tên "quốc gia Đài Loan". Là nạn nhơn thì việc khôi phục lại quyền lợi chánh đáng là việc phải làm và hoàn toàn phù hợp với đạo lý công bằng.

Thứ đến, mặc dù Tàu cộng đã được ngồi vào ghế Đại Hội đồng nhưng Mỹ là nước đã không công nhận điều này bằng việc bỏ phiếu CHỐNG vào ngày 25/10/1971 và Mỹ vẫn duy trì quan hệ với Đài Loan bằng Luật pháp của Mỹ hoàn toàn phù hợp với Điều ước quốc tế.

2. Mỹ căn cứ vào Tiêu chí kết nạp thành viên mới vào Liên Hiệp Quốc:

Theo Tiêu chí kết nạp thành viên mới vào Liên Hiệp Quốc được đề ra ở Khoản 4, Chương II của Hiến chương Liên Hợp quốc thì:

- Tư cách thành viên Liên Hiệp Quốc rộng mở cho các quốc gia "yêu chuộng hòa bình" đồng ý các nghĩa vụ được nêu trong Hiến chương và, với sự đánh giá của Liên Hiệp Quốc, có thể và sẵn sàng gánh vác các trách nhiệm này.

- Để có hiệu lực, việc kết nạp bất cứ quốc gia nào thỏa mãn các tiêu chí này trở thành thành viên Liên Hiệp Quốc phải được Đại hội đồng thông qua dựa theo đề nghị của Hội đồng Bảo an.

Tàu cộng có phải là "quốc gia YÊU CHUỘNG HÒA BÌNH" hay không? Câu hỏi này sẽ được xác quyết dựa trên những hành động mà Tàu cộng đã thực hiện như: Thảm sát Thiên An Môn, thôn tính và đàn áp dân tộc, tôn giáo tại các Khu tự trị, gây hấn với Liên Sô, Ấn Độ, Việt Nam, Nhựt Bổn, Đài Loan, thảm sát Pháp Luân Công,...". Đặc biệt là Tàu cộng đã và đang ủng hộ cho các thể chế độc tài bị Mỹ liệt vào danh sách đen như Bắc Hàn, Iran, Venezuela,... cũng như Tàu cộng đã dùng vũ lực chiếm đoạt phi pháp các thực thể ở Biển Đông mà Tàu cộng không có chủ quyền theo phán quyết của tòa PCA năm 2016.

Thêm nữa, nếu Tàu cộng manh động xua quân đàn áp Hong Kong, tái diễn thảm kịch Thiên An Môn thì đó là chứng cớ để Mỹ và các quốc gia yêu chuộng hòa bình trục xuất Tàu cộng ra khỏi Đại Hội đồng.

Đó là những nguyên lý gài cờ TRIỆT BUỘC VỤ NGÀN TỶ USD CÔNG PHIẾU CỦA NHÀ THANH mà chánh quyền của ông Trump đang đánh động Tàu cộng theo thiển cận của cá nhơn./.




Tran Hung
Thesaigonpost

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad