Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch "HÈN" hay khôn khéo trên Diễn đàn Quốc Tế? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch "HÈN" hay khôn khéo trên Diễn đàn Quốc Tế?


Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch "HÈN" hay khôn khéo trên Diễn đàn Quốc Tế? Tại diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 9 diễn ra hôm 21 tháng Mười, 2019...

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch "HÈN" hay khôn khéo trên Diễn đàn Quốc Tế? Tại diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 9 diễn ra hôm 21 tháng Mười, 2019...

Tại diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 9 diễn ra hôm 21 tháng Mười, 2019, trong bài phát biểu của ông bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa tuyên bố, các đảo ở Biển Đông và quần đảo Điếu Ngư (ở biển Hoa Đông) là những phần không thể tách rời của lãnh thổ Trung Quốc trước mặt hàng trăm lãnh đạo quốc phòng, lãnh đạo quân đội, chuyên gia, học giả đến từ hàng chục quốc gia và các tổ chức trên thế giới, bao gồm đoàn Đại biểu cấp cao của CSVN do ông Bộ trưởng Quốc Phòng Ngô Xuân Lịch dẫn đầu.

Ông ta còn ngạo mạn đưa ra một thông điệp khẳng định rằng sẽ không cho phép ai hoặc bất cứ Quốc gia nào lấy đi các đảo tại Biển Đông cho dù chỉ một tấc đất vì đó là lãnh thổ mà tổ tiên đã để lại.

Qua những lời tuyên bố đầy thách thức của ông Bộ Trưởng Ngụy Phương Hoà trước mặt các cử tọa tham dự, đặc biệt là với phái đoàn cao cấp của Việt Nam, ông ta muốn khẳng định thêm một lần nữa, Hoàng sa, Trường sa và Bãi Tư Chính … thuộc chủ quyền của Trung Quốc.

Một số chuyên gia nhận định rằng ông Ngụy xem thường thế giới, trong đó có Việt Nam. Lời tuyên bố của ông đồng nghĩa với việc tiến hành quân sự hóa Biển Đông là một phần trong tham vọng của Trung Quốc muốn mở rộng ảnh hưởng ra toàn cầu.

Trong diễn đàn này ông Bộ trưởng Lịch cũng đã có một bài diễn văn liên quan đến cách giải quyết vấn đề Biển Đông. Ông nói với lời lẽ rất là ngoại giao, vấn đề Biển Đông phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, không sử dụng vũ lực, đe dọa sử dụng vũ lực, trên cơ sở luật pháp quốc tế, tôn trọng lợi ích hợp pháp của mỗi nước với tinh thần đối tác, vì trách nhiệm cộng đồng ...

Một số người theo dõi sát nhận xét qua lời tuyên bố của ông Ngụy Hòa và Bộ trưởng Lịch cho thấy sự lấn áp của Trung Quốc đối với Việt Nam, không những ở tại khu vực Bãi Tư Chính… mà còn trên diễn đàn Quốc tế. Còn ông Lịch cũng chỉ nhai đi, nhai lại những động thái mà thời gian qua về phía Bộ Ngoại giao đã làm, nhưng hoàn toàn không mang lại kết quả nào mà còn bị lấn áp hơn sau những phản ứng mang tính ngoại giao.

Giải pháp “kiện” Trung Quốc là giải pháp có thể nói là thích hợp nhất trong giai đoạn hiện nay vì tránh việc dùng vũ lực, vừa tôn trọng luật Quốc tế, vừa khẳng định cho thế giới thấy chủ quyền của Việt Nam. Nhưng tại sao lãnh đạo tìm mọi cách tránh né khi được người dân hỏi?

Thời gian gần đây, nhiều người nhận thấy những phản ứng của các lãnh đạo CSVN ra vẻ cương quyết hơn. Điều ngạc nhiên đối với dư luận là ông Trọng, ông Phúc đến bà Ngân tuyên bố không nhân nhượng khi động chạm đến chủ quyền nhưng không hề dám nhắc đến chữ “Trung Quốc” trong tất cả mọi diễn đàn. Ngay cả trong bài phát biểu của ông Bộ Trưởng Lịch cũng không hề nhắc đến chữ "Trung Quốc"

Theo một số người nhận định rằng lãnh đạo CSVN chỉ ngụy biện cho đây là sự khôn khéo, nhưng nhân dân Việt Nam cho rằng đây là sự hèn nhát của lãnh đạo CSVN.


Lê Ánh
The Saigon Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad