Nguyễn Thị Kim Tiến được đảng cho ‘hạ cánh an toàn’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

Nguyễn Thị Kim Tiến được đảng cho ‘hạ cánh an toàn’


Bà Nguyễn Thị Kim Tiến “tạo dựng hình ảnh đẹp" khi báo chí chụp cảnh thăm sản phụ tại bệnh viện A Thái Nguyên. (Hình: Tuổi Trẻ)

HÀ NỘI, Việt Nam – Dự trù trong phiên họp Quốc Hội CSVN hôm 21 Tháng Mười, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng Y Tế CSVN sẽ được các “đại biểu Quốc Hội” miễn nhiệm theo đúng quy trình do đảng chỉ đạo.

Bà Tiến, vừa tròn 60 tuổi, ngồi ghế bộ trưởng từ năm 2011 và được ghi nhận “sống sót” qua hàng loạt vụ bê bối của ngành y tế: vắc xin bẩn, thuốc giả chữa ung thư, bác sĩ thẩm mỹ phi tang xác nạn nhân… khiến bà bị cộng đồng mạng kêu gọi từ chức nhiều lần nhưng không thành.

Trước khi thôi làm bộ trưởng, bà đã được sắp xếp vào ghế trưởng Ban Bảo Vệ, Chăm Sóc Sức Khỏe Cán Bộ Trung Ương.

Báo Thanh Niên hôm 16 Tháng Mười dẫn lời ông Nguyễn Hạnh Phúc, tổng thư ký Quốc Hội CSVN rằng bà Tiến được nghỉ “do Thủ Tướng [CSVN] Nguyễn Xuân Phúc trình nhân sự và Quốc Hội [CSVN] phê chuẩn.” Theo tin từ các báo nhà nước, tân bộ trưởng Y Tế CSVN sẽ là ông Vũ Đức Đam, người đang làm phó thủ tướng CSVN. Mấy ngày trước, để đúng quy trình điều động nhân sự cấp cao, ông Đam đã được Bộ Chính Trị phân công vào ghế bí thư Ban Cán Sự Đảng Bộ Y Tế CSVN.

Đáng lưu ý, trong vụ bỏ phiếu miễn nhiệm bà Tiến và bổ nhiệm ông Đam tới đây, các “đại biểu Quốc Hội” chỉ làm theo chỉ đạo của đảng CSVN, chứ không có quyền chất vấn bà Tiến đã làm được những gì hoặc ông Đam có đủ năng lực và sự am hiểu về ngành y tế để ngồi vào ghế bộ trưởng lĩnh vực này.

Trước khi rời ghế, bà Tiến cũng tranh thủ “tạo dựng hình ảnh đẹp” đến phút chót khi cho báo Tuổi Trẻ chụp cảnh bà thăm sản phụ tại Bệnh Viện A Thái Nguyên hôm 15 Tháng Mười.

Bà Tiến thôi làm bộ trưởng trong bối cảnh phiên tòa “thuốc giả chữa ung thư” của Công Ty VN Pharma vừa khép lại hôm 1 Tháng Mười, với bản án cao nhất lên đến 20 năm tù. Trong vụ này, các báo nhà nước đồng loạt tường thuật cặn kẽ diễn biến tại phiên tòa nhưng tuyệt nhiên né tránh nhắc tên ông Hoàng Quốc Dũng, em chồng của bà Nguyễn Thị Kim Tiến cũng như vai trò của ông này trong vụ buôn thuốc giả chữa bệnh ung thư. Ông Dũng được báo Tuổi Trẻ hồi năm 2017 tiết lộ “làm phó tổng giám đốc phụ trách về xây dựng đầu tư cho Công Ty VN Pharma.”

Cận kề thời điểm diễn ra phiên tòa, bà Tiến cũng tự tay ký quyết định bổ nhiệm cho con trai cả của bà là ông Hoàng Quốc Cường, ngồi vào ghế phó viện trưởng Viện Pasteur ở Sài Gòn với nhiệm kỳ 5 năm.

Theo báo Tuổi Trẻ hồi năm 2009, bà Nguyễn Thị Kim Tiến là cháu ngoại của ông Hà Huy Tập, tổng bí thư thứ ba của đảng CSVN. Chồng bà là Phó Giáo Sư Tiến Sĩ, Bác Sĩ Hoàng Quốc Hòa, cựu giám đốc Bệnh Viện Nhân Dân Gia Định, nay làm giám đốc Bệnh Viện Quốc Tế Vinmec Central Park, thuộc Tập Đoàn Vingroup. Báo VTC News hồi năm 2015 đăng một tấm ảnh cho thấy bà Kim Tiến trao quyết định thành lập bệnh viện Vinmec cho ông chồng.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad