Đưa người lậu sang Đức để bốc lột - những cáo buộc nghiêm trọng đối với một băng nhóm các tiệm móng tay Việt Nam - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Đưa người lậu sang Đức để bốc lột - những cáo buộc nghiêm trọng đối với một băng nhóm các tiệm móng tay Việt Nam


Hôm thứ Tư 20.11.2019 cảnh sát Đức ở hai bang miền Tây nước Đức Baden-Württemberg và Nordrhein-Westfalen đã phối hợp mở một cuộc khám xét lớn với quy mô chưa từng có từ trước đến nay. Một lực lượng hùng hậu gồm 400 nhân nhân viên cảnh sát, hải quan và thuế vụ cùng với 14 Công tố viên đã đồng loạt vào khám xét các nhà riêng và những cửa tiệm móng tay của người Việt ở thành phố Rottweil thuộc bang Baden-Württemberg và tại các thành phố Münster, Paderborn, Bergkamen và Kleve thuộc tiểu bang Nordrhein-Westfalen.

Một tiệm móng tay ở đường Windthorststraße vẫn đóng cửa hôm thứ Năm sau ngày bị khám xét.

Kết quả là cảnh sát bắt được 6 người Việt Nam, tuổi từ 28 đến 54, gồm 4 nam, trong đó có 2 anh em ruột mang quốc tịch Đức và 2 nữ. Theo các công tố viên, thời gian gần đây nhất họ sống ở các thành phố Münster, Bergkamen, Paderborn và Rottweil.

Theo điều tra bí mật trước đó, 6 người bị bắt được cho là đã thành lập một băng nhóm đưa lậu người từ Việt Nam sang Đức để sử dụng làm công nhân giá thấp trong các tiệm làm móng tay của họ ở các thành phố Münster, Dülmen, Greven, Kleve, Paderborn và Troisdorf v.v. Mục tiêu: thu được lợi nhuận kinh tế cao nhất như có thể được.

Băng nhóm này bị cáo buộc nhiều tội trạng: buôn người có tổ chức thành băng nhóm (tội buôn người), đưa người lậu từ Việt Nam sang Đức (tội đưa người lậu) và sau đó bóc lột họ, bắt họ phải làm việc cực nhọc tại các tiệm móng tay để trả nợ từ 5.000 đến 25.000 Mỹ kim là tiền phải trả để được đưa lậu đến Đức, họ phải làm việc 6 ngày một tuần, mỗi ngày 10 tiếng và bị canh chừng qua hệ thống camera (tội bốc lột và tội lao động cưỡng bách). Ngoài ra, không những họ không được trả mức lương tối thiểu theo luật định, mà băng nhóm này còn can tội gian lận, không đóng cho họ các khoản thuế, bảo hiểm xã hội. Số tiền gian lận này lên đến 1,9 triệu Euro.

Một người đàn ông Đức gốc Việt 40 tuổi cư ngụ tại thành phố Paderborn bị bắt..

Theo điều tra, một số tiệm móng tay được cho là đã để cho những người khác đứng tên (gọi là „người bù nhìn“). Doanh thu của các tiệm, chủ yếu là tiền mặt, được cho là đã được băng nhóm này chuyển ra nước ngoài, chủ yếu là Việt Nam.Trong cuộc khám xét quy mô này, cảnh sát tịch thu được 300.000 Euro tiền mặt.

Băng nhóm này - có lẽ là để kiểm soát nhân viên của họ một cách hiệu quả - đã thuê những căn hộ rất đơn sơ cho các nhân viên cư ngụ hoặc để họ tạm trú trong các tiệm móng tay.

Cảnh sát cho biết, cuộc khám xét này đạt được thành công là nhờ vào „những cuộc điều tra ráo riết và bí mật“ trước đó. Theo điều tra, băng nhóm này được cho là đã đưa ít nhất 50 người đến Đức thông qua hợp tác với những băng đảng chuyên nghiệp đưa người lậu qua Đông Âu với các giấy tờ tùy thân giả mạo hoặc giấy phép cư trú giả mạo. Trong cuộc khám xét này, ít nhất 10 người Việt Nam đã được tìm thấy trong các tiệm làm móng tay và căn hộ cư ngụ, những người này bị nghi ngờ là ở Đức bất hợp pháp. Họ đã bị bắt tạm thời cho mục đích nhận dạng.

Sự kiện này cho thấy hiện nay nhà nước Đức rất quan tâm đến các hoạt động bất hợp pháp của một số người Việt tại Đức.


© Hiếu Bá Linh Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad