Đại-Dương: CSVN lội dòng nước ngược - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Đại-Dương: CSVN lội dòng nước ngược


Sinh hoạt của loài người thay đổi theo thời gian và nhu cầu nên mọi quốc gia cần thích ứng mới có thể bắt kịp nhịp sống trên quả địa cầu.

Hình minh hoa.

Từ lâu, giới tinh hoa hoặc “tự nhận tinh hoa” dù chỉ làm cai phu đồn điền cao su, hoặc thiến heo vẫn có thể lên tới chức Chủ tịch Nhà nước. Chúng đã ngồi trên đầu, cởi cổ người dân và hưởng mọi tiện nghi tự ban cho trước sự thống khổ vô cùng tận của quảng đại quần chúng. Bọn lãnh đạo chính trị, kinh tế, truyền thông tha hồ soạn thảo luật pháp, đạo luật, quy tắc nhằm kìm kẹp nhân loại bất chấp quyền lợi dân tộc.

Vì vậy, trên thế giới ngày nay đang có xu hướng chống lại sự thống trị của giới tinh hoa thuộc tả phái lẫn hữu phái.

Nhỏ như Hồng Kông có 4.7 triệu dân vẫn quyết liệt chống 1.4 tỉ người của Trung Cộng nhằm đòi quyền tự quyết chính đáng (phổ thông ứng cử và bầu cử, tự do biểu tình, biểt đạt tư tưởng) bị Bắc Kinh và nhóm lãnh đạo Đặc khu Hành chánh thao túng.

Mấy năm qua, giới truyền thông quốc tế cố mô tả dân chúng Anh Quốc chống lại việc chia tay với Liên Âu. Nhưng, cuộc bỏ phiếu hôm 12/12/2019 đã chứng tỏ: (1) Dân Hồng Mao không chấp nhận quyết định độc đoán của Brussels (đầu não của Liên hiệp Châu Âu, EU). (2) Đặt quyền lợi dân tộc trên lợi ích của EU. (3) Mau chóng thực hiện quyền tự chủ dân tộc.

Phong trào Áo Vàng tại Pháp khởi đầu từ cuối năm 2018 đã lan tới Bỉ và Hoà Lan, được thêm nhiều thành phần khác trong xã hội tham gia trong các cuộc biểu tình chống chính sách xã hội của Tổng thống Emmanuel Macron. Họ đòi thực hiện “4 quyền dân” mà không cần chính phủ và quốc hội: “trực tiếp ra một bộ luật mới; yêu cầu một chính trị gia từ chức; yêu cầu hủy bỏ một bộ luật; và yêu cầu sửa đổi Hiến pháp”. Cuộc biểu tình hàng trăm ngàn người trong ngày 06/12/2019 làm tê liệt Paris đã lan tới Bordeaux, Marseille, Nantes khiến cho Đảng của Macron đã phân thành 2 nhóm bất đồng.

Các cuộc biểu tình ở Iran bắt đầu hôm 15/11/2019, từ Thủ đô Tehran tới 21 thành phố, nghiêm trọng nhất kể từ sau cuộc Cách mạng Hồi giáo Iran năm 1979 đã lan tràn tới Iraq, Lebanon (hai nước bị Iran chi phối). Toàn bộ Nội các của Thủ tướng Iraq, Abdul Mahdi, thân Iran, đã từ chức chờ Nội các mới.

Venezuela có trữ lượng dầu hoả nhiều nhất thế giới và các mỏ vàng, từng một thời phồn thịnh nhất Câu Mỹ La Tinh, nhưng, bị Hugo Chavez và Nicolas Maduro làm cho phá sản toàn diện vì đã áp đặt Chủ nghĩa Cộng sản suốt hơn hai thập niên. Hơn 4 trong số 29 triệu dân phải tha hương cầu thực trong khi số còn lại rơi vào tình trạng khốn khổ tột cùng. Họ đã vùng lên và bị Tổng thống Maduro và Quân đội đàn áp khốc liệt. Venezuela hiện có hai tổng thống: Maduro có Quân đội và Lực lượng An ninh. Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido tự xưng Tổng thống Tạm thời từ ngày 23/01/2019 được Hoa Kỳ và một số quốc gia Nam Mỹ công nhận.

Tổng thống Bolivia, Evo Morales (2006-2019) áp dụng chính sách cực tả như Cuba, Venezuela, Á Căng Đình đã tuyên bố từ chức hôm 10/11/2019 vì bị dân chúng biểu tình phản đối và Quân đội, Lực lượng An ninh không ủng hộ nữa. Được máy bay của Mễ Tây Cơ chở đi tị nạn. Ngày 12/12/2019, Á Căn Đình xác nhận quy chế tị nạn của Evo Morales.

Nhìn chung, đường lối thiên tả, cực tả trên thế giới đều giúp cho giới cầm quyền có thêm công cụ đàn áp man rợ, khắc nghiệt hơn nên bị dân chúng phản đối quyết liệt qua nhiều biện pháp khác nhau.

Tiếc thay, Đảng Cộng sản vẫn mù quáng lội dòng nước ngược để bảo vệ quyền lợi cho khoảng 5 trong số 95 triệu dân Việt Nam.

Cộng sản Việt Nam chấp nhận “mất nước” hơn “mất đảng” nên thêm “4 Không” (Không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế) theo ý nghĩa “Việt Nam muốn hoà bình”, nhưng, cũng làm cho Bắc Kinh dễ dàng thực hiện chính sách tầm ăn dâu trên Biển Nam Trung Hoa (SCS).

Phát biểu tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại ở New York, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Mark Esper lên án Trung Quốc đứng đầu và Nga làm suy yếu luật pháp quốc tế và vi phạm chủ quyền của các quốc gia nhỏ hơn nên trở thành đối tượng ưu tiên hàng đầu của Ngũ Giác Đài.

Hoa Kỳ cũng nhiều lần thúc giục các quốc gia Đông Nam Á hãy mạnh dạn trong hoạt động bảo vệ chủ quyền và quyền-chủ-quyền và quyền-tài-phán hợp pháp theo quy định trong Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS).

Lần đầu tiên Thông cáo chung của NATO năm 2019 viết “Minh ước Bắc Đại Tây Dương công nhận ảnh hưởng ngày càng lớn và chính sách ngoại giao của Trung Cộng đặt ra những cơ hội và thách đố cần phải cùng nhau đối phó”.

Việt Nam cần ký Hiệp ước Thương mại Tự do với Liên Hiệp Châu Âu (EVFTA) nên tuyên bố sẽ cho thiết lập Nghiệp đoàn Độc lập. Thực tế, điều này Hà Nội đã cam kết khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) năm 2007 và Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nhưng, không thi hành vì Việt Nam chỉ có duy nhất Tổng Liên đoàn Lao động.

Thuật ngữ “nghiệp đoàn” và “đại diện” trong Dự thảo từ tháng 3/2019 biến thành “tổ chức người lao động” trong Luật lao động với 17 chương và 220 điều được thông qua, thành lập các “tổ chức người lao động”, mà chẳng tìm thấy một chữ nào nói lên tính độc lập.

Hôm 11/12/2019, Uỷ ban Bảo vệ Nhà báo (CBJ) đã công bố số nhà báo bị cầm tù tại Trung Quốc 48 người, Thổ Nhĩ Kỳ 47, Ả Rập Saudi 26, Ai Cập 26, Việt Nam 12. Việt Nam đứng thứ hai tại Châu Á. Các Nhà cầm quyền độc tài muốn chứng minh không bị giám sát hoặc chịu trách nhiệm về bất cứ hành vi nào.

Ban lãnh đạo mới của EU cho biết sẽ cứng rắn hơn về nhân quyền và vi phạm trật tự thế giới. Tuy nhiên, EU sẽ bác bỏ hoặc chấp nhận khái niệm Công đoàn Độc lập kiểu Việt Nam?

Nhà văn và Đạo diễn truyền hình Pháp, André Menras từng treo cờ Mặt trận Giải phóng Miền Nam Việt Nam lên tượng đài Thuỷ quân Lục chiến Việt Nam Cộng Hoà năm 1970, nhận quốc tịch Việt Nam năm 2009 vẫn bị Hà Nội quấy nhiễu nên kêu gọi Liên Âu từ chối phê chuẩn EVFTA.

Trong bài “Vietnam struggles to stay a trade war winner” trên The Asia Times ngày 10/12/2019, Tác giả David Hutt dẫn lập luận “theo Trung Quốc mất nước, theo Mỹ mất Đảng” để kết luận: “Việt Nam sẽ mất Đảng Cộng sản nhanh hơn nếu hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc bởi lẽ dân tộc Việt Nam có truyền thống chống xâm lăng từ Phương Bắc”. Khi lòng dân sôi sục sẽ lật đổ Đảng Cộng sản để giành quyền chống xâm lăng như từng xảy ra suốt dòng lịch sử.

Người Việt Nam trong và ngoài nước không còn nhiều thì giờ để bàn cãi các giải pháp cãi lương, hoặc mong nhờ Đảng Cộng sản lột xác mà phải hành động quyết liệt hầu gìn giữ non sông và bảo vệ nòi giống.


Đại Dương
BAOTGM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad