Sự kiện Đồng Tâm, tội ác tày trời của đảng Cộng Sản Việt Nam! - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Sự kiện Đồng Tâm, tội ác tày trời của đảng Cộng Sản Việt Nam!


Chỉ trong mấy giờ đồng hồ từ rạng sáng ngày 09 tháng 1 năm 2020 tin tức tràn ngập ở quốc nội, hải ngoại và các cơ quan Nhân Quyền thế giới về biến cố xảy ra ở Xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội… hàng triệu người hay tin xảy ra tại Đồng Tâm. Đâu là vấn đề?

Khu đất tranh chấp đất đai ở xã Đồng Tâm (nguồn BBC)

Biến cố đồng tâm vừa rồi mà báo chí nhà nước CSVN cho rằng đây là vụ tranh chấp 208 hecta đất đai “Sân bay Miếu Môn”.

Sự thật thì không có cái “sân bay” nào tên là Miếu Môn cả.

Đó chỉ là vùng đất hơn hai trăm hecta bị bỏ hoang mà phó thủ tướng CSVN Đỗ Mười đã ký “Quyết Định số 113 TTg vào ngày 14/04/1980 giao khu đất này cho quân đội xây dựng “sân bay Miếu Môn”. Ngày 10/11/1981, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hà Sơn Bình (cũ) ra quyết định 386 QĐ/UB, tiến hành giao đất giai đoạn I, thu hồi khu đất 47.36 hecta thuộc phía đông thôn Đồng Sênh thuộc xã Đồng Tâm. Đổi lại, Hợp tác xã Đồng Tâm được đền bù 150,312.00 Đồng Việt Nam. Khu đất 47.36 hecta đã thu hồi và có đền bù năm 1981, thuộc quyền kiểm soát của Bộ Tư Lệnh Công Binh, và sau này thuộc Lữ Đoàn 28, Quân Chủng Phòng Không (QCPK).

Đã qua 34 năm (1981-2015), dự án “sân bay Miếu Môn” không thực hiện. Ngày 27/3/2015, Bộ Tham Mưu ra Quyết Định 551 thu hồi 50.03 hecta do QCPK chiếm giữ giao cho Tập Đoàn Viễn Thông Viettel, trong đó lại lấn thêm 59 hecta canh tác thuộc xã Đồng Tâm.

Như vậy 47.36 hecta trước đây đã giao cho QCPK dự định làm sân bay Miếu Môn, nay không làm nữa, nên Bộ Quốc Phòng thu hồi lại từ QCPK giao cho Tập Đoàn Viễn Thông Viettel để xây dựng công trình quốc phòng A1 (?) thì hoàn toàn không liên hệ gì đến khu đất kế cận 59 hecta của người dân Đồng Tâm canh tác từ năm 1981 đến nay cả.

Nếu có Quyết Định Trưng Thu 59 hecta đất này cho quốc phòng thì phải đền bù cho dân và họ sẽ trao đất.

Tuy nhiên Bộ Quốc Phòng và nhà cầm quyền Hà Nội trơ lỳ không chịu thương lượng đền bù thỏa đáng mà cứ nói là đất quốc phòng đòi lấy 59 hecta đất của dân. Đó là lý do tại sao người dân xã Đồng Tâm đứng lên chống lại.

Sự trơ lỳ để âm mưu chiếm đoạt 59 hecta canh tác của Đồng Tâm  dứt điểm bằng “Kế hoạch 15 ngày quyết thắng”  mà chiều 8 tháng 1 năm 2020 Thượng tướng CSVN Trần Quang Phương, Ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương đảng CSVN, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính Trị Quân Đội Nhân Dân Việt Nam đến kiểm lại lần cuối đã nói “đã động viên, tặng quà các đơn vị đang thi công công trình tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn”.

Chuẩn bị xong, rạng ngày 09 tháng 01 năm 2020 là bắt đầu tấn công vào Thôn Hoành, Xã Đồng Tâm để cướp đất.

Như đã nói ở trên, đây là chuyện xảy ra từ lâu, đến tháng 7 năm 2017, chiến dịch cướp đất trở nên cao điểm, Cảnh Sát Cơ Động đột nhập bắt 4 người dân Đồng Tâm. Người dân cương quyết đứng lên bảo vệ công lý và đất đai của tổ tiên để lại, đã đẩy lùi và bắt giữ 38 Cảnh Sát Cơ Động làm con tin. Thấy chưa cướp được, Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội phải xuống nước, lương lẹo tìm kế giải hòa, hứa sẽ không làm khó gì thêm nữa.

Nhưng vào lúc 4 giờ sáng, đêm mồng 9 tháng 01 năm 2020 nhà cầm quyền Hà Nội điều động hàng ngàn Công An – Quân Đội – Tuyên Giáo và Cảnh Sát Cơ Động với xe bọc thép đã mở cuộc “đột kích đêm” thảm sát người dân Thôn Hoành xã Đồng Tâm để cướp cho bằng được 59 hecta bán cho công ty Viettel lấy tiền đút túi quan tham. Cuộc “đột kích đêm” cướp đất của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam tại Đồng Tâm vừa rồi đã giết chết 3 thế hệ trong gia đình cụ Lê Đình Kình 84 tuổi bị sát thủ bắn vào tim, vào đầu chết ngay tại chỗ, con trai cụ Kình là Lê Đình Chức bị đánh đến chết đem đi đâu không biết, cháu trai Lê Đình Quang bị chó nghiệp vụ của công an cắn chết, chắt trai 3 tháng tuổi bị hơi ngạt may ra cứu kịp, nhà cụ Kình bị giật sập, đồng thời bắt đi mấy chục dân oan xã Đồng Tâm bất kể nam nữ già trẻ…

Cái chết của gia đình cụ Lê Đình Kình chỉ là một phần của cuộc thảm sát, còn những trường hợp khác tại xã Đồng Tâm thì chưa được biết chắc chắn, vì bị nhà cầm quyền CSVN bưng bít, đưa tin nhỏ giọt để kiểm soát  tình hình và dư luận trong và ngoài nước.

Nhiều người cho đây là “chính quyền” địa phương bạo động vì quyền lợi của “nhóm lợi ích”.

KHÔNG PHẢI !

Đây là chủ chủ trương của Bộ Chính Trị Đảng CSVN do Nguyễn Phú Trọng cầm đầu. Ba bằng chứng đích thực sau đây không thể chối cãi vào đâu được: Một là: một ngày sau vụ thảm sát Đồng Tâm, Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí Thư đảng kiêm Chủ Tịch Nhà nước CSVN ký trao tặng Huân Chương Hạng Nhất cho ba “chiến sĩ” công an hy sinh tại Đồng Tâm vì đã có công trong: “sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội và bảo vệ Tổ Quốc”. Thứ hai: Thủ Tướng (CSVN) Nguyễn Xuân Phúc cấp bằng “Tổ Quốc Ghi Công” cho ba tên đồ tể. Thứ ba:  Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm quyết định thăng vượt cấp cho 3 cán bộ hy sinh cho Tổ Quốc ở Đồng Tâm.

Xin hỏi các ông đầu sỏ đảng CSVN: Tổ Quốc nào vậy?

Bưng tai, bịt miệng để vừa giết vừa làm nhục dân là thủ đoạn gian ác cố hữu của Cộng Sản có từ thời “Đấu Tố Ruộng Đất”

Khi đang tiến hành tội ác tày trời “giết dân, cướp đất” thì nhà cầm quyền CSVN đã cắt điện, cúp Internet và cấm nhân viên báo chí lai vãng đến thôn Hoành, xã Đồng Tâm (là hành động bưng tai, bịt miệng). Đồng thời ra lênh cho báo chí của Đảng và dư luận viên tung tin thất thiệt tràn ngập trên báo chí và trang mạng xã hội,  nào là trưng bày hình ảnh bom xăng, dao phóng, lựu đạn… vu vạ cho dân Đồng Tâm là khủng bố, chống lại  nhân viên thi hành công vụ, phá hoại an ninh trật tự chung v.v.. (đó là hành động hô hoán vu cáo, nhục mạ).

Thế nhưng “thiên bất dung gian”, khi “nghe tận tai, nhìn tận mắt” những đoạn video lén quay tại hiện trường gửi lên cộng đồng mạng thì sự thật hoàn toàn khác. Dân Đồng Tâm tuyên bố họ luôn tôn trọng pháp luật, yêu cầu “chính quyền” chứng minh đất thuộc khu vực Đồng Sênh, xã Đồng Tâm là đất quốc phòng và có lệnh thu hồi của “chính phủ” thì họ tự nguyện giao đất ngay. Còn nếu cưỡng chế cướp đất thì họ sẽ chống đến cùng.

Thế rồi, lòng tham 59 hecta của CSVN vô đáy, rạng sáng ngày 9 tháng 1 năm 2020, cuộc thảm sát xảy ra long trời lở đất của CSVN bắt đầu.  Đồng Tâm trở nên biến cố đau thương nhất trong lịch sử dân oan Việt Nam!

Người dân Việt Nam từ Bắc chí Nam và hải ngoại đã thể hiện sự xúc động trước biến cố Đồng Tâm trên các trang mạng xã hội với những lời lẽ đau thương, oán hờn dậy sóng. Xã hội Việt Nam đang chứng kiến máu dân lành đổ giữa thời bình, CSVN nhân danh “chính quyền” đã chĩa súng vào ngực dân để bóp cò, nói lên bức tranh ảm đạm đáng phẫn nộ đến tận cùng!

Luật Đất Đai của nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tự cho rằng Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà Nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”  là “cái nôi sinh sôi nảy nở tham nhũng” và là công cụ để nhà cầm quyền chiếm đoạt đất đai của nhân dân.  Luật này vốn đã gây bao nhiêu tang thương cho đồng bào Việt Nam từ năm 1954 đến nay. “Người càng đông, đất càng hiếm”, các “nhóm lợi ích” và quan tham dựa vào Luật Đất Đai này đua nhau chiếm đoạt bất động sản của người dân… Ruộng vườn, nhà cửa bị nhà nước “quy hoạch” cướp sạch, không đền bù thỏa đáng, từ đó sinh ra nạn “dân oan khiếu kiện” đi thất thểu gõ cửa ở địa phương đến trung ương từ năm này sang tháng khác hơn nửa thế kỷ qua.

Nếu nói Luật Đất Đai của CSVN đã sinh ra bao nhiêu thảm cảnh tang thương trong quần chúng thì sự kiện Đồng Tâm là điểm đau thương tột cùng của dân tộc, khi nó lại xảy ra 15 ngày trước Tết cổ truyền Canh Tý năm 2020. Điều này, nhắc lại cho ta sự kiện năm ngoái, 3 tuần trước ngày Tết Kỷ Hợi năm 2019, nhà cầm quyền CSVN cũng đưa công an vũ trang và xe ủi đất cào bằng nhà Thờ và 100 ngôi nhà ở Vườn Rau Lộc Hưng tại Quận Tân Bình, Sài Gòn. Xa hơn nữa, cách đây 52 năm, quân Cộng Sản Bắc Việt đã vi phạm hiệp định đình chiến ba ngày tết Mậu Thân 1968, xua quân tấn công vào các đô thị miền Nam Việt Nam và chôn sống gần 6000 người dân vô tội ở cố đô Huế. Phải chăng, CSVN tán tận lương tâm chọn gần ngày Tết truyền thống dân tộc để gây đau thương chết chóc cho đồng bào! Chúng còn cho xe ủi bằng Chùa Liên Trì của Thầy Thích Không Tánh ở Quận 2 thành phố Sài Gòn, cưỡng chiếm đất đai tại Thủ Thiêm làm đau lòng Phật tử và tạo nên cảnh màn trời chiếu đất cho hàng ngàn người dân vô tội.

Đó là những tội ác mà lịch sử không bao giờ dung tha, nó đã đóng vết đen lên trán chế độ CSVN mà  muôn đời sau không thể nào quên. Và những tội ác này báo hiệu cho sự cáo chung của một chế độ bạo hành.

Càng ngày dân số càng tăng thì đất đai càng hiếm, lại thêm lòng tham của cán bộ Cộng Sản càng ngày càng tăng.  Nếu chế độ CSVN còn thì “Luật Đất Đai quái đản” này còn. Cán bộ CSVN từng đợt nối tiếp nhau dùng nó cưỡng chiếm “đất” người dân kiếm tiền mua nhà hoặc đưa con ra nước ngoài phòng lúc thoát hiểm, hạ cánh an toàn.

Sự cướp đất dựa trên “Luật Đất Đai” này không buông tha cho một ai, như Đồng Tâm là nơi có nhiều đảng viên từng hy sinh xương máu xây dựng chế độ CSVN, cũng là vùng đất dung thân cho những người Cộng Sản trong thời chiến tranh. Chính cụ Lê Đình Kình cũng là đảng viên lão thành của Đảng Cộng Sản… thế mà vẫn bị chế độ Cộng Sản hành xử tàn nhẫn tận cùng. Những người đang phục vụ cho chế độ CSVN hôm nay hãy lấy đó làm gương. Nếu các bạn không sớm thức tỉnh trở về với dân tộc, đứng về phía lẻ phải bảo vệ công lý, bảo vệ dân oan và chống giặc ngoại xâm thì mai này chắc chắn các bạn sẽ cùng chung số phận với dân oan Đồng Tâm.

Việc trưng thu đất đai của dân để xây dựng nhưng cơ sở quốc phòng nước nào cũng có, nhưng ở các nước theo thể chế tự do dân chủ không bao giờ xảy ra tình trạng chính phủ điều động lực lượng vũ trang để buộc người dân phải dời đi. Vì những nước này có luật pháp phân minh, người dân được đền bù thỏa đáng, đồng thời họ cũng được bảo vệ trước công lý. Trong khi đó dưới chế độ độc tài toàn trị của CSVN thì hoàn toàn ngược lại!

Hành động dùng lực lượng vũ trang, xe bọc thép để bắn giết dân thường nhằm mục đích cướp đất của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam là vô cùng tàn bạo, độc ác và mất nhân tính. Không có một chính quyền vì dân nào trên trái đất này thực hiện hành vi tội ác với đồng bào của mình như vậy. Ở Việt Nam, CSVN giết dân thì đánh mất tư cách cầm quyền!

Chỉ có một chế độ tự do dân chủ thực sự mới bảo đảm được quyền lợi cho mọi người dân, cho dân oan, mới đem công lý cho những người thấp cổ bé miệng và đặc biệt luôn luôn dựa trên pháp luật để hành xử đối với bất cứ ai vi phạm luật pháp. Người dân thực sự làm chủ và toàn quyền sử dụng đất đai của mình.

Chúng tôi chia sẻ sự mất mát to lớn và thông cảm nỗi đau khổ tận cùng của gia đình cụ Lê Đình Kình, dân xã Đồng Tâm, người dân Vườn Rau Lộc Hưng, Chùa Liên Trì và cư dân Thủ Thiêm cùng toàn thể dân oan ba miền Việt Nam đang sống vất vưởng không nơi nương tựa.

Việt Nam Quốc dân Đảng với chủ trương nhất quán:  Dân Tộc Độc Lập – Dân Quyền Tự Do – Dân Sinh Hạnh Phúc sẽ không ngừng đấu tranh giải thể chế độ độc tài bạo trị CSVN đem lại tự do, dân chủ và công lý cho dân oan nói riêng và toàn dân Việt Nam. Hãy cùng nhau đứng lên xóa bỏ luật “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà Nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý” thay bằng “Đất đai thuộc về sở hữu tư nhân, do chủ nhân đại diện và toàn quyền sử dụng”.


Ngày 12 tháng 01 năm 2020
Việt Nam Quốc Dân Đảng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad