Vi trùng cúm Wuhan & cách ứng xử lạ lùng của chính quyền Trung Quốc. - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

Vi trùng cúm Wuhan & cách ứng xử lạ lùng của chính quyền Trung Quốc.




Có thể thoạt nghe tưởng thuyết âm mưu, nhưng:

1. Bảo cúm xuất phát từ dơi hay rắn. Mà chợ hải sản sao bán mấy thứ này (sau này đổi là chợ bán động vật hoang dã).

2. Trưởng khoa hoá sinh của Havard là Lieber bị bắt sau khi nhiều nơi ngoài Trung Quốc decode được sơ đồ gene của virus corona. Sơ đồ này vốn được xem là cực nguy hiểm.

3. Virus chỉ mạnh đối với F1, còn khi lan truyền sang F2 trở đi thì yếu dần. Hẳn đây là một đặc tính của vũ khí sinh học, mang yếu tố hủy diệt chỉ tại nơi nguồn phát tán?

Ban đầu sinh nghi, nay đọc status của Khoa Nguyễn thấy có lý ghê.

Trong khi đó, xứ thiên đường thì đang cãi nhau khẩu trang nào cho đúng và tự nhiên xem lại World War Z hay 28 weeks later thấy hay hẳn lên!

VI TRÙNG CÚM WUHAN & CÁCH ỨNG XỬ LẠ LÙNG CỦA CHÍNH QUYỀN TRUNG QUỐC.

Cho tới thời điểm này chính quyền Trung Quốc gần như bất lực trong việc khống chế dịch cúm đang lây lan & phát tán ngày càng nhanh hơn. Tuy nhiên, kết chuổi 1 số thông tin liên quan từ khi dịch cúm bị phát hiện, không như những đợt dịch cúm trước, chính quyền TQ dường như đang cố che đậy sự mờ ám xung quanh trận dịch này.

Đầu tiên khi dịch cúm vỡ lở, Trung Quốc đưa ra hình ảnh clip có hình cô gái đang ăn món canh dơi, cố tình để cho 1 tờ báo không tên phương tây đưa ra những suy luận Wuhan coronavirus có nguồn gốc từ dơi. Rồi sau đó, TQ lại đưa ra phần giải mã bộ gene của loại virus này giống coronavirus của rắn, hướng dư luận về nguồn gốc wuhan coronavirus từ động vật hoang dã, để đổ tất cả lỗi lên thói ăn tạp của người TQ.

Nhưng không như chính phủ TQ mong muốn, các quốc gia phương Tây & Mỹ sau khi có người bị nhiễm wuhan coronavirus, họ giải mã bộ gene & nhanh chóng phát hiện ra loại virus này không phải trong tự nhiên. Họ khoanh vùng khu vực Wuhan nơi xảy ra dịch cúm và phát hiện ra rằng TQ có 2 phòng thí nghiệm vi trùng học. Tới lúc này chính phủ TQ mới thừa nhận là tai nạn xảy ra.

Tuy nhiên, có nhiều điều rất đáng ngờ.

Điều đầu tiên, họ giấu thông tin dịch cúm cho tới khi không thể khống chế được nữa thì mới thừa nhận.

Điều thứ 2, tại sao WHO phản ứng quá chậm trong vấn đề công bố dịch, có phải thành viên WHO đang "đi đêm" với chính phủ TQ? Khi họ tuyên bố là họ sai thì dịch đã lan tràn.

Điều thứ 3, chỉ trong vài ngày TQ đã có bộ gene đầy đủ của wuhan coronavirus, phải chăng họ đã có 1 kế hoạch nào đó nhưng chưa hoàn thành?

Điều thứ tư, đài NBC Mỹ đưa tin FBI vừa bắt Giáo sư Charles M. Lieber, Trưởng Khoa Hóa và Hóa Sinh của Đại Học Harvard. FBI cho biết ông Lieber nhận 50 ngàn đô la mỗi tháng từ trường Đại Học Kỹ Thuật ở Vũ Hán. Ông ta còn nhận được 158 ngàn đô la cho chi phí sinh hoạt hàng ngày và được thưởng thêm 1.74 triệu đô la cho việc giúp TQ lập phòng thí nghiệm cho Đại Học Vũ Hán.

FBI cũng bắt(*) 1nữ sinh viên TQ tên Yanqing Ye, đang theo học và nghiên cứu tại Khoa Kỹ Sư Vật Lý Học, Hóa Học, và Y Sinh Vật Học tại Đại học Boston, nhưng thực chất là trung úy của Quân Đội TQ. Theo FBI, Yanqing Ye nhận lịnh và báo cáo cho một viên tướng cao cấp TQ đang là giáo sư ở Viện Đại Học Kỹ Thuật Quân Sự, viện đại học quân sự hàng đầu của TQ nằm dưới sự quản lý của "Quân Uỷ Trung Ương" TQ.

Nhiệm vụ của Ye là xâm nhập vào các trang thông tin của quân đội Mỹ, ăn cắp tài liệu của Mỹ và gởi về cho TQ. Ye còn đưa mật mã của mình để đồng bọn có thể xâm nhập vào các trang thông tin của đại học Boston. Ngoài ra, cô ta cũng lôi kéo hai chuyên gia hàng đầu về Robot & Computer, cùng 1 giáo sư ở Viện Cao Học Hải Quân ở Monterey, bang California. Như vậy, nhiều khả năng TQ đã ăn cắp kỹ thuật tạo ra coronavirus từ Mỹ.

Điều thứ 5, Foxnews đưa tin chính phủ TQ đã từ chối CDC (Centers for Disease Control and Prevention) giúp TQ dập dịch. Theo Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Alex Azar, phía Mỹ đã nhiều lần đề nghị gửi một nhóm các quan chức CDC đến Trung Quốc để giúp đối phó với dịch bệnh. Lời đề nghị lần đầu tiên được đưa ra vào ngày 6 tháng 1, ông nói thêm rằng các quan chức Hoa Kỳ đã tiếp tục thúc giục sự minh bạch hơn từ nước này khi căn bệnh này lan rộng.

Như vậy, chính phủ TQ đang che đậy điều gì? Hay chính TQ đã cố tình phát tán 2019-nCoV ra môi trường & dùng chính người TQ làm mầm dịch để phát tán "bom sinh học" ra khắp thế giới? Hay chính sự bất cẩn cố hữu của dân TQ đã đẩy chính phủ TQ lâm vào cảnh dỡ khóc dỡ cười khi tham vọng chế tạo BOM SINH HỌC để thực hiện GIẤC MỘNG TRUNG HOA đã bị phá sản?

VỚI 1 CHÍNH PHỦ KHÁT MÁU NHƯ TQ, THÌ GIẢ THUYẾT NÀO CŨNG CÓ THỂ XẢY RA.


© Uyên Lê
    FB Nguyễn Xuân Uyển Nhi
(*) Bắt => Truy tố

Bình thêm: WHO có thái độ rất bất nhất vì tự thái độ nhân viên (gốc Việt) của WHO rất ngưỡng mộ Trung Quốc, tin vào sức mạnh khống chế dịch bệnh của chính phủ TQ và đương sự tuyệt nhiên đánh giá thấp nguy cơ của dịch bệnh. Đây là bằng chứng nhỏ trong nội bộ của WHO khiến họ phải nói đi xong nói lại về mức độ nguy hiểm nCov

Dr. Lieber ... Người Đức có họ này ... Nhớ chuyện xưa, Hitler đã từng có các chương trình chắt lọc tinh hoa và thanh lọc dân số, loại bỏ các hạng người yếu thể lực, diệt chủng người Do Thái, bài trừ cộng sản các nước Đông Âu v.v khiến hàng triệu người chết... Liệu có thể có những diễn biến tương tự như thế xảy ra lần nữa không ?!! Không !?! Vậy đọc lại lịch sử nhân loại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad