Đảng tự mình ngày càng xứng đáng trở thành phản động - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2020

Đảng tự mình ngày càng xứng đáng trở thành phản động


Tựa bài báo không phải của người viết bài này, chúng tôi chỉ thay hai chữ cuối thay vì “dân tộc” rất vô nghĩa, nếu nó là “phản động” thì người đọc sẽ hiểu và biết đâu sẽ thấm thía cái tựa mà ông Nhị Lê, một PGS Tiến sĩ lề Đảng viết trên báo Đầu tư ngày 3 tháng 2 vừa qua với cái tựa “Đảng tự mình ngày càng xứng đáng trở thành dân tộc”.


Hình minh họa

Rõ ràng ông Nhị Lê đã quá lời, và vì vậy câu cú của ông trở thành rối rắm và vô nghĩa. Hai chữ “dân tộc” trong câu văn không nói lên được bất cứ ý đồ nào của tác giả nó chỉ cho thấy sự bất lực ngôn ngữ mà tác giả muốn đem vào bài báo nhằm mục đích tung hô Đảng nhưng rủi thay do thiếu tài năng, Nhị Lê đã biến mình thành trò cười cho người đọc và người ta không tiếc lời sỉ vả trên trang mạng xã hội. Dù sao Nhị Lê cũng chỉ là người đóng vai nịnh trong một vở diễn tồi mà Đảng Cộng sản Việt Nam làm đạo diễn.

Trước ông Nhị Lê một ngày, ông Nguyễn Phú Trọng lên kênh truyền hình trung ương đọc bài diễn văn chào mừng sinh nhật lần thứ 90 của Đảng. Ông Trọng còn bí hiểm hơn hẳn ông Nhị Lê khi có những đoạn văn khiến người dân giật nảy mình tường mình nghe lầm, mặc dù volume của chiếc TV đã mở lên hết cỡ.

Ông Trọng nói “Lịch sử 90 năm qua đã chứng tỏ sự lãnh đạo của Đảng là đúng đắn, đã tạo nên nhiều kỳ tích. Đảng được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, được sự tin cậy của nhân dân. Từ đó khẳng định chân lý không tổ chức nào ngoài Đảng có đủ uy tín để lãnh đạo nhân dân đi từ thắng lợi này qua thắng lợi khác.”

Trong 90 năm đó Đảng đã làm gì để được gọi là đúng đắn? Đánh giặc thì dân đổ máu, làm ruộng thì bị Đảng dẫn đám sai nha dẫn ra giữa đình làng đấu tố rồi chém giết. Cải cách ruộng đất là vết nhơ lịch sử mà Đảng làm tổng đạo diễn trong suốt cuộc đấu tố đẫm máu người nông dân. Rồi Tết Mậu thân, Đảng đã giết ai tại Huế nếu không phải là nhân dân, những người vô tội bị Đảng trói thành xâu giết và chôn tập thể trong những chiếc hố mà tận ngày nay khi hồi tưởng lại người dân Huế vẫn còn rụng rời sợ hãi.

Đảng đã tạo nên kỳ tích trong Luật đất đai khi sao chép Hiến pháp của Liên xô cũ trong những năm 1980 "Đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý.” Và từ cái gốc này đã sinh ra hàng trăm ngàn vụ cướp đất của nhân dân trên toàn quốc gây ra thảm nạn cho hàng triệu người mất đất do bọn cường quyền địa phương, hay ngay cả trung ương, móc ngoặc với những nhóm lợi ích lấy đất của dân dùng vào các mục tiêu thương mại.

Đúng như ông Tổng bí thư cái Đảng này nói: Đảng ngày càng trường thành và vì vậy ngày càng nhiều kinh nghiệm hơn trong việc đàn áp dân chúng. Đảng trưởng thành có nghĩa là đã thành người lớn mặc dù đã 90 tuổi, cái tuổi đáng lẽ phải về hưu từ lâu cớ sao vẫn còn mơ mòng tới những quyền lực kế tiếp vào những năm tới? Trưởng thành vì đã cướp hàng ngàn héc ta đất tại Thủ Thiêm đến nỗi gần 20 năm mà người dân tại đây vẫn còn loay hoay không biết phải làm gì. Trưởng thành nên Đảng ngày càng nhiều kinh nghiệm trong các vụ bao vây tiêu diệt những nông dân không nghe lời Đảng. Từ Đoàn Văn Vươn tại Tiên Lãng Đảng đã tiến tới Đồng Tâm giết một ông già 84 tuổi Lê Đình Kình vì ông này cả gan bỏ Đảng theo dân quyết tâm giữ miếng đất mà Đảng dòm ngó tới.

Ông Trọng nói Đảng được sự tin cậy của nhân dân là nói dối vì có nhân dân nào được Đảng ngó ngàng tới mà tin cậy? Đảng chỉ đưa tay cho các Đảng viên nắm lấy và vuốt ve nó như vuốt ve nguồn tài lực dồi dào mà Đảng sẽ cung cấp nếu biết nghe lời Đảng. Nhân dân chưa bao giờ đặt niềm tin vào Đảng vì họ tự biết nếu tỏ ra không tin cậy Đảng bằng lời nói hay việc làm thì trước sau gì họ cũng bị trả thù một cách tàn khốc.




Trong đám nhân dân mà ông Trọng nói có cả người Nam lẫn Bắc. người miền Nam làm sao quên được những cuộc biển dâu mà Đảng tạo ra sau năm 1975 với gần 300 ngàn người vào tù cải tạo, hàng trăm ngàn người khác lên vùng kinh tế mới sống lầm than tới mức không thể lầm than hơn. Hàng chục ngàn người bị cướp tài sản qua chiêu bài “tư sản mại bản” rồi hơn một triệu người vượt biên bất kể Đảng ngăn chặn, thủ tiêu. Những hành vi sai trái này của Đảng có đáng được nhân dân tin cậy hay không?

Đảng bịt miệng toàn dân từ 90 năm qua thay vào đó là những lời lẽ mị dân che đậy ý đồ toàn trị của mình. Đảng cho rằng thu nhập bình quân của dân là 2800 USD một năm là quá hạnh phúc nhưng Đảng cố lờ đi dưới cái bình quân ấy là gì nếu không muốn nói là sự lừa gạt khả ố qua con số thống kê lươn lẹo.

Ông Trọng khẳng định "Đảng không phiến diện, duy ý chí nhảy từ cực nọ sang cực kia. Từ đất nước nghèo nàn, lạc hậu, trình độ thấp và Việt Nam đã vươn lên là nước phát triển có mức thu nhập trung bình, khối đại đoàn kết không ngừng được củng cố, an ninh được giữ vững, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng lên.”

Đất nước không nghèo nàn lạc hậu, ít nhất là miền Nam, như ông Trọng nói. Nếu có là do ý chí đánh miền Nam của Bộ chính trị đã gây lạc hậu, nghèo đói cho nhân dân miền Bắc. Hệ quả nghèo đói lạc hậu ấy tuy đã qua gần nửa thế kỷ nhưng miền Bắc vẫn nghèo nàn nhân cách lạc hậu văn hóa hơn đồng bào trong Nam nhiều lần. Đảng cố tình vơ cả hai miền vào một ổ nhằm đánh tráo khái niệm rằng nhân dân cần Đảng khai sáng và dẫn dắt trên con đường mà nhiều người biết là vô định.

“Vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng lên” ư?

Nhân dân đang cười ruồi trước câu chữ không biết xấu hổ này. Ai đã bắt cóc Trịnh Xuân Thanh từ Đức về Việt Nam nếu không phải là Đảng? Ai chịu trách nhiệm khi Đức chính thức bỏ tù người trong cuộc và đang nhắm tới rất nhiều khuôn mặt đại diện của Đảng trong vụ án đáng xấu hổ này?

Từ vụ hối lộ champagne cho các nghị viên EU bị công khai bêu xấu cho tới các đại sứ quán nước ngoài buôn lậu ngà voi, sừng tê giác…Đảng lại cho vị thế của mình được nâng lên thì rõ ràng là nhận thức có vấn đề.

Và cuối cùng, Đảng đang tỏ ra vô can trước mọi thảm họa của nhân dân.

Khi Coronavirus hoành hành thì nhân dân không thấy bóng dảng của Đảng trốn ở đâu, chỉ nghe phong phanh rằng Đảng đang lo sắp xếp nhân sự cho kỳ đai hội Đảng lần tới. Khi Việt Nam đang khủng hoảng vì thiếu khẩu trang thì Đảng lại khủng hoảng vì thừa những lời nói dối.

Như vậy không thể nói khác hơn rằng: Đảng tự mình ngày càng xứng đáng trở thành phản động.


© Cánh Cò
    Blog RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad