Nguyễn Ngọc Già: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn không trưởng thành về chính trị - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Nguyễn Ngọc Già: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn không trưởng thành về chính trị


Cô Quỳnh đừng lầm lẫn những người Mỹ gốc Việt mang thân phận lưu vong như cô, bởi hầu hết họ đều mang quốc tịch Mỹ từ lâu rồi! Khái niệm LƯU VONG chỉ có giá trị phổ quát vào những năm sau 1975, bởi lúc đó người Việt mới đào thoát được qua Mỹ, tuyệt đại đa số phải hội nhập dần dần vào xã hội Mỹ. Đã 45 năm rồi! Cô Quỳnh ạ. Cô vui lòng nhớ cho! - Nguyễn Ngọc Già


Nguyễn Ngọc Già: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn không trưởng thành về chính trị. Ảnh vanews edited

Đó là điều rất đáng buồn đối với những ai thật sự quý mến cô Quỳnh. Tất nhiên trong đó có tôi - Nguyễn Ngọc Già.

Tôi không quên, khi biết cô Quỳnh cùng vài người bạn mặc áo, tọa kháng tại Nha Trang đòi tự do cho Nguyễn Ngọc Già và bị những tên công an đánh tả tơi.

Dù biết rằng, việc làm của cô Quỳnh và một số anh chị không thể giúp tôi tự do nhưng tôi không được phép quên, bởi tôi may mắn được thụ hưởng nền giáo dục dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa.

Tôi cũng xin phép không đề cập tới đạo lý và ơn nghĩa mà gia đình cô Quỳnh thọ ơn từ Hoa Kỳ cũng như từ cá nhân Tổng thống Trump và phu nhân của Ngài, vì đã quá nhiều người viết về điều này.

Tôi chỉ muốn đặt vài câu hỏi với cô Quỳnh:

1/ Cô có biết cô là ai không? Xin lỗi cô, tôi không có ý xúc phạm hay làm tổn thương cô nhưng tôi buộc phải nhắc để cô nhớ: Cô đang mang thân phận lưu vong đúng nghĩa! Cô không có quốc tịch Mỹ mà cô nói năng như thể cô là một công dân Hoa Kỳ! Dù cứ cho rằng có nhiều người Mỹ rất ghét và chê bai cũng như tìm mọi cách đả phá Tổng thống Trump mỗi khi có cớ. Nhưng cô Quỳnh vui lòng nhớ cho riêng bản thân cô thì cô KHÔNG CÓ QUYỀN!

Cô Quỳnh đừng lầm lẫn những người Mỹ gốc Việt mang thân phận lưu vong như cô, bởi hầu hết họ đều mang quốc tịch Mỹ từ lâu rồi! Khái niệm LƯU VONG chỉ có giá trị phổ quát vào những năm sau 1975, bởi lúc đó người Việt mới đào thoát được qua Mỹ, tuyệt đại đa số phải hội nhập dần dần vào xã hội Mỹ. Đã 45 năm rồi! Cô Quỳnh ạ. Cô vui lòng nhớ cho!

2/ Cô nhân danh những ai mà dám dùng chữ "CHÚNG TA"? Rất tiếc bài viết về khái niệm" chúng ta, nước ta, dân tộc ta v.v..." tôi đã đăng trên Dân Làm Báo nhưng có lẽ cô không buồn lướt qua, dù bài viết rất ngắn gọn.

3/ Cô lấy tư cách gì mà dám báng bổ người Mỹ bằng cách đem Hoa Kỳ so với Vũ Hán của Tàu Cộng?

4/ Cứ giả sử Tổng thống Trump có sai, có bậy đi chăng nữa thì đó là việc của người Mỹ, không phải của cô. Người Mỹ sẽ giải quyết ra sao ư? Đơn giản, dễ hiểu, ngắn gọn và đầy khoa học, đủ dân chủ => PHIẾU BẦU của họ dành cho Tổng thống Trump sắp tới đó cô Quỳnh!

5/ Có lẽ cô vẫn biện bạch rằng: khi cô nói, tức là cô thực hiện quyền tự do ngôn luận của cô chăng? Thưa cô, chẳng phải vì lý do đó mà nhà cầm quyền CSVN bỏ tù cô đó sao? Chẳng phải vì lý do đó mà người Mỹ đã cưu mang cả gia đình cô đó sao? Hay cô định nói: Không thể vì lý do đó mà nước Mỹ "bóp nghẹt" quyền tự do ngôn luận (tức là một phần trong Nhân Quyền ) của cô? Thưa cô, nếu cô nghĩ như vậy thì mục tiêu đấu tranh của cô là ai? Tổng thống Trump hay CSVN? Mục tiêu đấu tranh của cô là nước Mỹ hay nước Việt Cộng?

Hỏi là để trả lời tiếp cho cô: Cô không có LẬP TRƯỜNG CHÍNH TRỊ, cô vẫn mông lung như cách đây hơn 10 năm về trước. Ưng gì nói đó, nói theo cảm nhận cá nhân. Lấy triết lý sống của cá nhân mình để áp lên cho người khác mà (nhấn mạnh) người khác ở đây là một ĐƯƠNG KIM TỔNG THỐNG CỦA QUỐC GIA SỐ MỘT THẾ GIỚI! Chu cha ơi! Cô ngạo mạn y như tất cả bọn DLV và giống cả một số "nhà đấu tranh dân chủ" đang ở Việt Nam đó cô Quỳnh ơi!

6/ Cô muốn ông Trump nói thì không được quên? Cô làm gì có QUYỀN đó!!! Vả chăng, đánh giá con người là cả một quá trình, huống hồ gì đánh giá một nhân vật như đương kim Tổng thống Hoa Kỳ với quá nhiều biến cố, sự kiện trọng đại ảnh hưởng toàn thế giới, xảy ra trong suốt gần 4 năm cầm quyền của Ngài Trump !!! Cô làm sao đủ kiến thức, đủ sự kiện, đủ tư liệu để đánh giá TỔNG THỐNG TRUMP??? Cô quả là "gan cùng minh" đó cô Quỳnh!!!

Cô Quỳnh ơi! Tôi nói thật, cô hãy viết một status chân thành nhận lỗi của mình đi! Điều đó không làm cô xấu đi đâu! Ngược lại mọi người sẽ tha thứ cho cô đó! Hãy tin tôi như lúc cô chấp nhận những cú tát sưng mặt đòi tự do cho tôi.

Tôi nói rất chân thành đó cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ơi!

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả


© Nguyễn Ngọc Già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad