Kim Jong Un thành người thực vật hay đã chết? Cư dân mạng sốt ruột chờ công bố chính thức - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Kim Jong Un thành người thực vật hay đã chết? Cư dân mạng sốt ruột chờ công bố chính thức



Vào ngày 19/9/2018, Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tổ chức một cuộc họp báo chung tại Nhà khách Bách Hoa Viên của Bình Nhưỡng. (Ảnh: Pyeongyang Press Corps / Pool / Getty Images)

Theo Apple Daily trích dẫn bài viết của nhà báo Nhật Bản Daisuke Kondo đăng trên tạp chí Shūkan Gendai vào ngày 24/4, nói rằng một số nhân viên y tế Trung Quốc đã gửi cho ông toàn bộ lời giải thích quá trình "bệnh tình nguy kịch của Kim Jong Un", và Kim Jong Un hiện giờ đã trở thành một người thực vật. Cùng ngày, Tần Phong (Qin Feng), Phó giám đốc Đài truyền hình vệ tinh Hồng Kông và là cựu phóng viên chính trị của Đài truyền hình vệ tinh Phoenix Hồng Kông, đã ám chỉ trên Weibo rằng Kim Jong Un đã qua đời.

Trong bài viết, nhà báo Daisuke Kondo đã viết rằng Kim Jong Un đột nhiên tay ôm ngực và ngã xuống khi đi thị sát một vùng nông thôn. Đội ngũ y tế đi cùng vội vã hồi sức cho ông và đưa ông đến một bệnh viện gần đó.

Sau sự việc này, Triều Tiên khẩn trương liên lạc với Trung Quốc. Trung Quốc đã phái gần 50 y bác sĩ từ Trung tâm tim mạch của Bệnh viện Fuwai thuộc Học viện Khoa học Y khoa Trung Quốc và Bệnh viện Quân y 301 đến Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, đội ngũ bác sĩ của Triều Tiên lo ngại nếu tiếp tục chờ đợi sẽ không cứu được Kim Jong Un, nên đã tiến hành "phẫu thuật đặt stent tim khẩn cấp (phẫu thuật đặt ống thông tim)" cho ông. Bác sĩ phụ trách phẫu thuật là một bác sĩ Triều Tiên đã "được đào tạo tại Trung Quốc trong nhiều năm".




Theo các nguồn tin, "phẫu thuật đặt stent tim" vốn không phải là phẫu thuật yêu cầu kỹ thuật cao. Nhưng không ngờ rằng bác sĩ phẫu thuật lại rất căng thẳng, hơn nữa không có kinh nghiệm phẫu thuật cho "một bệnh nhân béo phì như Kim Jong Un", nên phải mất 8 phút để đặt stent. Trong thời gian này, Kim Jong Un đã trở thành một người thực vật. Sau khi đội ngũ bác sĩ Trung Quốc tới, họ đã chẩn đoán và điều trị cho Kim, nhưng kết luận là "không thể làm gì được".

Nhà báo Daisuke Kondo thẳng thắn thừa nhận rằng vẫn chưa thể xác nhận liệu cách giải thích này của nhân viên y tế Trung Quốc có đúng hay không. Nhưng nếu đó là sự thật, sự nghiệp chính trị của Kim Jong Un coi như đã chấm dứt.


Nguồn: Ảnh chụp màn hình Weibo

Vào tối ngày 24/4, Tần Phong, Phó giám đốc Đài truyền hình vệ tinh Hồng Kông và là cựu phóng viên chính trị của Đài truyền hình vệ tinh Phượng hoàng Hồng Kông, đã đăng trên Weibo biểu tượng "2 ngọn nến", được cư dân mạng giải thích là ngụ ý rằng Kim Jong Un đã qua đời.

Bài đăng trên Weibo này của Tần Phong sau đó đã bị xóa. Bà giải thích rằng: Các bạn thân mến, tôi thực sự không tự xóa Weibo, có thể ý kiến ​​của bạn đã đi quá xa, cần phải nhìn cục diện...




Tần Phong nói trên Weibo rằng: Một số người muốn chờ tuyên bố chính thức xin cứ tự nhiên, tôi chỉ nói sự thật. Năm đó, Kim Il-sung chết 34 giờ sau mới công bố, và Kim Jong-Il chết 51 giờ sau mới công bố. Xem lần này sau bao nhiêu giờ sẽ có thông báo chính thức? Nhân tiện, thi thể bác sĩ Lý Văn Lượng đêm hôm ấy đã được cấp cứu một thời gian dài... Tôi không bao giờ đưa tin giả ~ Ngoài ra, việc ông ấy có sống hay không thì tình bằng hữu giữa Trung Quốc và Bắc Triều Tiên vẫn bền vững. Các nguồn tin tức là khác nhau, và mức độ phân tích cũng khác nhau, đừng tranh cao thấp.

Tần Phong sinh ra trong một gia đình ngoại giao. Ông nội của bà là Tần Lực Chân (Quin Lizhen) và ông ngoại Dương Kỳ Lương (Yang Qiliang) đều từng là những nhà ngoại giao Trung Quốc. Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Lý Triệu Tinh (Li Zhaoxing), con rể của Tần Lực Chân là chú dượng của bà.

Đáp lại, một số cư dân mạng cho biết: "Theo những tin tức khó hiểu trong vài ngày qua, cộng với ba đợt sóng kỳ lạ trong một ngày, tôi đã kết luận rằng Kim đã chết”.

Một số cư dân mạng cũng bày tỏ nghi ngờ: "Nhớ lại năm đó cáo phó của Giang Trạch Dân cũng là do Hồng nhị đại đưa ra".

Một số cư dân mạng cho rằng: "Đợi thông báo chính thức!"

Jean Lee, một chuyên gia về Bắc Triều Tiên được đề cử Giải Pulitzer và là một phóng viên cao cấp gốc Hàn Quốc, đã tweet vào ngày 24/4 rằng: Ngày 25/4 là ngày kỷ niệm quân đội của Bắc Triều Tiên. Đây không phải là mốc lịch sử quan trọng của năm, nhưng nếu Kim Jong Un muốn dập tắt những tin đồn về sức khỏe của ông ấy, thì đây sẽ là thời điểm tốt để xuất hiện trước công chúng. Nếu ông ấy không làm điều này, các tin đồn sẽ lại tiếp tục lan nhanh hơn nữa.


© Minh Thanh
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad