Đây Hai Liên Danh Tranh Cử Tổng Thống Năm 2020 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Đây Hai Liên Danh Tranh Cử Tổng Thống Năm 2020


Cuộc bầu cử cuối năm nay là quyết định cho sự sống còn của nền dân chủ tự do. Chúng ta hãy dùng lá phiếu để bảo vệ tương lai của đất nước Hoa Kỳ, bảo vệ cho chính đời sống của chúng ta và cho tương lai của con cháu chúng ta.


Đây Hai Liên Danh Tranh Cử Tổng Thống Năm 2020: ỨCV Tổng Thống của Liên Danh Dân Chủ - Joe Biden và Tổng Thống của Liên Danh Cộng Hòa - Donald J. Trump.

Khi nhà tỷ phú Donald Trump tuyên bố ra ứng cử Tổng Thống năm 2016, nhiều người đã nghĩ rằng ông Trump chỉ nói giỡn thôi vì trước đây ông ta cũng nói giỡn như vậy vài lần rồi. Hơn nữa không ai có thể tin tưởng rằng một doanh nhân không có kinh nghiệm gì về chính trị, chưa bao giờ ra ứng cử vào bất cứ một chức vụ nào trong chính quyền mà có thể đánh bại 16 ứng cử viên gạo cội của đảng Cộng Hòa, và một đối thủ lợi hại của đảng Dân Chủ, bà Đệ Nhất Phu Nhân, cựu Thượng Nghị Sĩ, cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton.

Tổng Thống của Liên Danh Cộng Hòa (LDCH)

TT Trump đã phải trải qua một cuộc tranh cử đầy cam go. Thời gian đó,kết quả thăm dò cho thấy bà Hillary Clinton có điểm thắng tới 80%. Và khi chỉ còn hơn tháng nữa là tới ngày bầu cử mànhiều tin tức xấu vẫn dồn dập xảy ra cho ỨCV Donald Trump, làm cho tình hình càng thêm căng thẳng. Nhiều người trong thành phần lãnh đạo Cộng Hòa, nhiều cử tri, đã nản chí và thất vọng. Duy chỉ có mìnhỨCV Donald Trump không hề nao núng, vẫn vững tâm tiến tới, và ông đã giànhđược chiến thắng, trở thành Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ.




Con đường sự nghiệp chính trị của TT Trump ngay từ bước đầu đã có nhiều chông gai, sóng gió. Nhiều cuộc biểu tình bạo loạn chống đối Tổng Thống đắc cử đã xảy ra ngay sau đêm bầu cử. Vài tuần trước ngày bàn giao, TT Obama đã triệu tập một buổi họp với nhiều lãnh đạo Dân Chủ ngay trong Tòa Bạch Ốc, lên chương trình hành động chống TT Trump.Đảng Dân Chủ còn ngụy tạo hồ sơ gán ghép TT Trump thông đồng với Nga. Âm mưu này đã bị thất bại, Bộ Tư Pháp đã thu thập được nhiều chứng cớ cho thấy TT Obama, Phó TT Joe Biden, Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Susan Rice, Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp Sally Yates và nhiều nhân vật tên tuổi của đảng Dân Chủ là những người đầu não trong kế hoạch nhằm triệt hạ TT Trump. Đây là vụ án chính trị nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, những người chủ mưu đã và đang bị Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham mời ra điều trần tại Thượng Viện.

Phó Tổng Thống của LDCH

Gần tới ngày đại hội đảng Cộng Hòa mà ỨCV Donald Trump vẫn chưa quyết định lựa chọn ai là Phó Tổng Thống (PTT.) Nhiểu nguồn tin cho rằng PTT Cộng Hòa có thể là Thống Đốc Chris Christie hoặc cựu Chủ Tịch Hạ Viện Newt Gingrich, rất ít người nghĩ tới Thống Đốc Mike Pence. Khingày đại hội đảng gần kề, chỉ còn 4 ngày nữa, ỨCV Donald Trump đã tới dự tiệc gây quỹ tại Indiana với Thống Đốc Mike Pence.Như là một định mệnh, phi cơ Trump Force One bị trở ngại, không thể trở về New York cùng ngày được nên ông Trump phải ở lại Indiana thêm một buổi tối nữa, và ngay trong buổi tối hôm đó, Thống Đốc Mike Pence được lựa chọn là ỨCV Phó Tổng Thống cho Liên Danh Cộng Hòa (theo “Let Trump Be Trump” của Corey Lewandowski và David Bossie.)


Thống Đốc Mike Pence là người điềm đạm, có niềm tin tôn giáo mạnh mẽ. Khi được hỏi ông nghĩ gì về việc được lựa chọn làm PTT. Ông Mike Pence đã trả lời “Chuyện gì tới sẽ tới, tôi tin tưởng tuyệt đối nơi Thượng Đế.” Lựa chọn Thống Đốc Mike Pence làm Phó Tổng Thống là quyết định tốt nhất vì Thống Đốc này được sự ủng hộ của các tổ chức tôn giáo, và của các Thống Đốc miền đông bắc. Nhờ kinh nghiệm và những mối tương quan tốt với các chính giới trong thời gian làm Dân Biểu và Thống Đốc,ỨCV Phó Tổng Thống Mike Pence đã giúp cho LDCHvượt qua nhiều trở ngại.

Chính sách đối nội và đối ngoại của LDCH

Trong thời gian gần 4 năm qua, mặc dù phải đương đầu với nhiều thử thách nhưng TT Trump vẫn đạt được nhiều thành công. Di dân lậu là vấn đề nan giải, qua nhiều thời Tổng Thống vẫn còn y nguyên. Tuy nhiên di dân lậu đã không còn ào ạt vượt biên giới tràn vào Hoa Kỳ như trước đây nữa vì họ đã bị chính phủ Mexico chặn lại theo như thỏa hiệp mà TT Trump đã đạt được với Mexico. Bức tường kiên cố bảo vệ biên giới cũng là nguyên nhân khiến những người di dân lậu phải bỏ cuộc, không dám mạo hiểm. New York Times,Washington Post, CNBC, . . . chohay di dân lậu đã giảm xuống tới mức báo động và thị trường lao động sẽ bị “thiếu nhân công trầm trọng.”




Ngày 6/8/2020, TT Trump đã tới thăm nhà máy Whirlpool tại Ohio . Khi tiếp xúc với công nhân, TT Trump đã đề cập tới chương trình hành động cho nhiệm kỳ hai. TT Trump nói điều quan trọng nhất là chúng ta phải đánh bại con vi khuẩn cúm Tầu. Chúng ta sẽ tấn công nó trên mọi mặt và bằng tất cả mọi phương tiện, và chúng ta sẽ thắng nó, sẽ thắng sớm hơn mọi người nghĩ. Tổng Thống hứa sẽ đẩy mạnh việc tái thiết ngành sản xuất,Hoa Kỳ sẽ có cơ hội trở thành trung tâm sản xuất những sản phẩm y tế để không phải tùy thuộc vào nước ngoài như đã xảy ra trong thời kỳ đại dịch. Hoa Kỳsẽ trở nên thịnh vượng và kiên cường hơn bao giờ hết.Nhiều công ty sẽ tiếp tục rời bỏ Trung Quốc trở về Hoa Kỳ, đem theo hàng triệu công ăn việc làm cho dân chúng.

Kinh tế Hoa Kỳ dưới thời TT Trump được phát triển mạnh nhất và thị trường chứng khoán đạt được mức kỷ lục. Tuy nhiên, tất cả những thành quả này đã bị đại dịch cúm Wuhan xóa sạch và nền kinh tế bị đẩy xuống mức tồi tệ. Mặc dù Hoa Kỳ còn đang bị đại dịch cúm hoành hành nhưng kinh tế đã có nhiều dấu hiệu đang trên đà phục hồi. Thống kê tháng Bảy của Bộ Lao Động cho thấy tỷ lệ thất nghiệp trong 3 tháng liên tiếp đang giảm nhanh, hiện tại đã giảm xuống mức 10.2%, và đã có hơn 9 triệu người trở lại đi làm. Nội các của TT Trump quy tụ nhiều cộng tác viên tài giỏi làm việc trong khối kinh tế tài chánh, chính điều này đã giúp cho kinh tế được sớm phục hồi và sẽ phục hồi sớm hơn dự liệu.

Những cuộc biểu tình bạo loạn rồi cũng sẽ sớm chấm dứt vì Bộ Tư Pháp đã bắt đầu thẳng tay truy tố những kẻ phá hoại, đốt phá tòa án, tấn công cảnh sát, cản trở công lý, gây thương vong cho nhân viên công quyền và người dân. Kỳ thị chủng tộc là vấn nạn của xã hội Hoa Kỳ từ nhiều thập niên qua, ngay cả TT Obama là Tổng Thống da đen, có 8 năm tại chức cũng đã không làm được gì. ỨCV Joe Biden có 36 năm làm Thượng Nghĩ Sĩ và 8 năm làm Phó Tổng Thống cũng chẳng làm được gì. Bỗng dưngỨCV Joe Bidenhứa “sẽ bứng tận gốc nạn kỳ thị chủng tộc ra khỏi đất nước này.”

Về lãnh vực ngoại giao, Ngoại Trưởng Pompeo đã tạo được những mối liên hệ ngoại giao tốt đẹp với nhiều quốc gia. Đặc biệt là sự hợp tác của các quốc gia Anh, Úc, Nhật và Ấn Độ trong thế trận chống lại Trung Quốc. Cuộc chiến thương mại với Trung Quốc đã leo thang, hàng ngàn công ty của Trung Quốc hoạt động tại Hoa Kỳ đang bị điều tra, và nhiều công ty đã bị cấm hoạt động vì gian lận, đánh cắp tài sản trí tuệ. Gần đây nhất, ngày 6/8/2020, TT Trump đã ký sắc lệnh cấm xử dụng TikTok và WeChat tại Hoa Kỳ trong vòng 45 ngày. Ngay ngày hôm sau, cổ phiếu của công ty này liền bị “lao dốc”, thổi bay 100 tỷ dollars chứng khoán của Trung Quốc (theo trithucvn.net)

ỨCV Tổng Thống của Liên Danh Dân Chủ (LDDC)

ỨCV Joe Biden đã thất bại tronghai lần tranh cử Tổng Thống trước đây nhưngông ta đã gặp “may” trongcuộc tranh cử Tổng Thống năm 2020 này nhờ đại dịch cúm coronavirus. Thật lạ lùng,ỨCV Joe Biden trốn biệt ở nhà mấy tháng trời không làm gì hết, thế mà điểm tín nhiệm của ông ta cứ tăng lên vù vù, có khi còn vượt qua TT Trump tới 12%.




Rất nhiều lầnỨCV Joe Biden nói ấp a ấp úng hoặc nói lắp bắp, vì vậynhiều người nghi ngờ trí nhớ của ông ta có vấn đề (dementia). Trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Errol Barnettcủa hội National Association of Black Journalists, nhà báo này hỏi xem Joe Bidenđã thử nghiệm trí nhớ chưa thì anh ta liền bị Joe Biden nạt: “Anh nói như vậy cũng giống như là anh phải làm thử xem có nghiện cocaine hay không trước khi anh được làm việc ở đây, anh đang say thuốc à? (theo breitbart.com).

Trong suốt thời gian 47 năm làm chính trị,ỨCV Joe Biden được biết tới là người lịch thiệp nhưng ông ta đã có nhiều quyết định sai lầm. Với tư cách làChủ Tịch Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viện,ông ta đã vận động cho nhiều hiệp ước thương mại bất lợi cho Hoa Kỳ. Sai lầm tệ hại nhất là đã thúc đẩy, vận động cho chính sách Bình Thường Hóa Thương Mại Vĩnh Viễn với Trung Quốc, tạo cơ hội cho Trung Quốc trỗi dậy và giờ đây Trung Quốc là mối đe dọa cho Hoa Kỳ và thế giới. Cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng thời TT Obama đã có nhận định “Trong hơn 40 năm qua, PTT Joe Biden đã luôn luôn sai lầm trong hầu hết những chính sách lớn về ngoại giao và an ninh quốc gia” (theo theatlantic.com).

ỨCV Phó Tổng Thống của LDDC

Thăm dò dư luận cho thấy đa số không tin tưởngỨCV Joe Biden sẽ làm việc cho hết nhiệm kỳ 4 năm vì vấn đề tuổi tác và sức khỏe. Người ta còn nhớ trong kỳ bầu cử sơ bộ,ỨCV Joe Biden đang sắp bị chìm thì được TT Obama vực dậy, và sau đó ông ta được trở thành ỨCV Tổng Thống của đảng Dân Chủ. Từ đó rộ lên tin đồn là nếu Joe Biden đắc cử, ông ta sẽ chỉ là Tổng Thống bù nhìn,mọi việc sẽ do TT Obama chỉ đạo.

Từ mấy tháng nay, truyền thông và cử tri luôn ngóng chờ tin tức xem ai làỨCV Phó Tổng Thống. Sau nhiều lần trì hoãn, tuần trướcỨCV Joe Biden cho hayỨCV Phó Tổng Thống của LDDC sẽ được công bố ngày 10/8. Hôm nay, Thứ Hai ngày 10/8, khi bài báo này đang được viết thìỨCV Phó Tổng Thống của LDDC vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên danh sách chung kết thì đã rõ ràng làcựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Susan Rice, Thượng Nghị Sĩ Kamala Harris và Dân Biểu Karen Bass. Tất cả baỨCV Phó Tổng Thống này đều có vấn đề:

  1. Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Susan Rice: Là người thân cận của TT Obama, đã từng được TT Obama chỉ định làm Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc và sau đó là Cố Vấn An Ninh Quốc Gia. Bà Susan Rice sẽ bị “hỏi thăm” về vụ tòa đại sứ Hoa Kỳ bị tấn công tại Benghazi và tên của bà ta cũng nằm trong danh sách của Bộ Tư Pháp trong vụ “Obamagate” nhằm truất phế TT Trump. Dư luận cho rằng cơ hộiđược chọn lựa làmỨCV Phó Tổng Thống củabà Susan Ricelà cao nhất.
  2. TNS Kamala Harris: Là người có kinh nghiệm vận động tranh cử, đã tố cáoỨCV Joe Biden là người kỳ thị chủng tộc trong một cuộc tranh luận của cácỨCV Tổng Thống của đảng Dân Chủ. Hồ sơ làm việc trong thời gian làm Bộ Trưởng Tư Pháp tại California đã gây bất lợi cho TNS Kamala Harris vì bà ta đã quá nặng tay với những tội phạm buôn bán, tàng trữ marijuana. Có một vết nhơ cho TNS Kamala Harris là cựu Thị Trưởng Willie Brown của thành phố San Francisco vẫn thường khoe rằng TNS Kamala Harris đã có một thời là “tình nhân” của ông ta.
  3. Dân Biểu Karen Bass: Nếu bà Dân Biểu này được lựa chọn thì đây là đại họa cho đất nước Hoa Kỳ vì bà ta là đảng viên đảng Cộng Sản, đã từng là cán bộ lãnh đạo của Đoàn Xung Phong Công Tác (Venceromos Brigade) được huấn luyện tại Cuba năm 1973, và đã gặp cán bộ cộng sản Việt Nam đểchuẩn bị cho những cuộc biểu tình phản chiến tại Hoa Kỳ. Xin đọc tài liệu:https://www.breitbart.com/2020-election/2020/07/31/karen-basss-long-march-from-communist-fringe-to-bidens-vp-shortlist/




Chính sách đối nội và đối ngoại của LDDC

Trong lúc đại dịch coronavirus gieo rắc kinh hoàng cho thế giới thìỨCV Joe Biden lại vui mừng nói trong cuộc gây quỹ qua video ngày 21/4/2020 là “Đại dịch coronarivus của Trung Quốc là cơ hội để thay đổi thể chế” (newsbreak.com.)Lời tuyên bố củaỨCV Joe Biden làm cho người ta liên tưởng tới TNS John McCain khi ông ra tranh cử Tỗng Thống năm 2008. TNS John McCain đã cảnh báo cử tri về chủ trương của Obama là muốn chuyển đất nước này sang cánh tả. Rất tiếc là thời gian đó cử tri đã quá thờ ơ, hậu quả làTT Obama đã thực hiện điều đótrong suốt 8 năm trời.

Hiện nay ỨCV Joe Bidenđã sẵn sàng đưa Hoa Kỳ theo Xã Hội Chủ Nghĩa. Bằng chứng là ỨCV Joe Biden đãkhông đưa ra được một chính sách đặc trưng nào của riêng ông (his signature policy) mà phải“mượn” nguyên xi chính sách Xã Hội Chủ Nghĩa của TNS Bernie Sanders, ông TNS này là thành viên cột trụ trong Lực Lượng Đặc Nhiệm củaỨCV Joe Biden.

NếuỨCV Joe Biden đắc cử, chínhsách hiện tại của Liên Danh Cộng Hòa sẽ hoàn toàn bị đảo ngược. Điển hình là:

1- Kế hoạch ngăn chận làn sóng di dân lậu sẽ bị chấm dứt.
2- Ngân sách quốc phòng sẽ bị cắt giảm tới 200 tỷ dollars (foreignpolicy.com)
3- Chính sách ngoại giao sẽ “thân thiện” trở lại với Trung Quốc, tạo cơ hội cho Trung Quốc trở thành bá chủ toàn cầu.
4- Kinh tế sẽ bị suy giảm, thị trường thương mại sẽ bị Trung Quốc thao túng.
5- ỨCV Joe Biden sẽ tăng thuế để ngân sách chính phủ liên bang có 4 ngàn tỷ dollars cho thập niên tới (theo cnbc.com.)

Kỹ nghệ khai thác “đá phiến” được phát triển mạnh mẽ dưới thời TT Trump, và Hoa Kỳ đã trở thành quốc gia sản xuất dầu thô nhiều nhất trên thế giới trong năm 2019 (theo wsj.com.) NếuỨCV Joe Biden đắc cử, chính sách“năng lượng xanh” nhằm ngăn ngừa “biến đổi khí hậu” sẽ được áp dụng. Như vậy, kỹ nghệ khai thác dầu khí hiện nay sẽ bị loại bỏ, khủng hoảng kinh tế sẽ xảy ra và Hoa Kỳ sẽ bị rơi xuống vực thẳm như Venezuela.

Cuộc bầu cử cuối năm nay là quyết định cho sự sống còn của nền dân chủ tự do. Chúng ta hãy dùng lá phiếu để bảo vệ tương lai của đất nước Hoa Kỳ, bảo vệ cho chính đời sống của chúng ta và cho tương lai của con cháu chúng ta.



© Trân Văn
    Quán Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad