Ngoại trưởng Mỹ giải thích vì sao đối với ĐCSTQ cần 'không tin và phải xác minh' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

Ngoại trưởng Mỹ giải thích vì sao đối với ĐCSTQ cần 'không tin và phải xác minh'



Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông hôm 10/8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đề xuất rằng khi chạm trán với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), chúng ta phải tuân thủ nguyên tắc "không tin và phải xác minh". (Photo by Laszlo Balogh/Getty images)

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông hôm 10/8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đề xuất rằng khi chạm trán với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), chúng ta phải tuân thủ nguyên tắc "không tin và phải xác minh".

Hôm 10/8, Ngoại trưởng Mỹ đã tham dự chương trình "Spicer & Co" của Newsmax TV do cựu phát ngôn viên Nhà Trắng là ông Sean Spicer dẫn chương trình. Ông Pompeo một lần nữa nhấn mạnh rằng khi đối phó với ĐCSTQ, trước tiên chúng ta phải "không tin tưởng" và sau đó đi "xác minh". Ông nhấn mạnh rằng mục đích của một loạt các hành động mà Hoa Kỳ thực hiện chống lại ĐCSTQ hiện nay là để "thúc đẩy những thay đổi trong hành vi của ĐCSTQ. Nó chỉ đơn giản vậy thôi".




Trong chương trình, ông Spicer đã hỏi rằng cựu Tổng thống Ronald Reagan đề xuất khi giải quyết vấn đề với Liên Xô thì cần dựa trên cơ sở "Tin tưởng, nhưng xác minh" (Trust, but verify), nhưng ngài lại nói rằng khi chạm trán với ĐCSTQ thì phải "Không tin tưởng, hơn nữa còn phải xác minh” (Distrust, but verify).

Ông Pompeo giải thích rằng nguyên nhân chính là do ĐCSTQ luôn làm trái lời hứa. Các bạn hiểu chủ nghĩa cộng sản mà, họ có xu hướng làm giả.


"Chúng tôi đã thấy họ (ĐCSTQ) làm trái lời hứa với người dân Hong Kong, chúng tôi đã thấy họ làm trái lời hứa với Tổ chức Y tế Thế giới, điều này đã khiến một lượng lớn người trên thế giới phải hứng chịu cuộc tấn công của virus bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc. Họ đã hứa rằng nếu họ phát hiện ra một loại virus có thể gây ra đại dịch trên quy mô toàn cầu, họ sẽ nói với thế giới, nhưng họ đã không làm như vậy, họ không nói với thế giới, mà bao che dịch bệnh. Họ cho phép công dân của họ [khi dịch bệnh bùng phát] đi du lịch nước ngoài”.

Ông Pompeo cũng cho rằng ĐCSTQ đã tạo ra một "nguy cơ thực sự", giờ đây không chỉ mang lại rủi ro lớn cho vô vàn sinh mệnh mà còn gây thiệt hại kinh tế lên đến hàng nghìn tỷ USD trên toàn thế giới, rất nhiều người, rất nhiều công việc đã bị ảnh hưởng. Mà tất cả những điều này đều là do ĐCSTQ “đã không thực hiện những lời hứa của mình”.




Ông Pompeo cho biết: "Bạn không thể tin tưởng họ. Bạn phải thách thức tất cả những gì họ nói. Khi họ đưa ra lời hứa, bạn cần phải xác minh [xem họ có giữ lời hứa hay không]".

Ông cũng nói rằng nếu ĐCSTQ đưa ra lời hứa và thực hiện lời hứa của mình, "chúng tôi sẽ vỗ tay hoan nghênh họ. Nhưng chúng tôi sẽ không khoanh tay đứng nhìn để họ hành động và đe dọa tất cả chúng ta nữa".

"Khi chúng tôi hứa, chúng tôi sẽ thực hiện hoặc cố hết sức mình để làm tròn [lời hứa]. Nhưng khi ĐCSTQ đưa ra lời hứa trên toàn thế giới, đó hoàn toàn là vì lợi ích của họ; khi những lời hứa này không còn bất kỳ giá trị gì nữa, thì họ sẽ không giữ lời nữa”, ông Pompeo nói.

Ông Spicer, người dẫn chương trình bình luận: “Trung Quốc (ĐCSTQ) đã cho chúng ta rất nhiều, họ đã cho chúng ta hàng hóa rẻ tiền, và họ cũng đã cho chúng ta rất nhiều lời nói dối”.


© Đông Phương
    NTDVN
    Theo The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad