ĐCS Trung Quốc đã ‘mua’ Joe Biden và gia đình ông ta như thế nào? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

ĐCS Trung Quốc đã ‘mua’ Joe Biden và gia đình ông ta như thế nào?


Cựu phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong Phòng Roosevelt tại Nhà Trắng ở Washington, DC, ngày 14 tháng 2 năm 2012 (Ảnh: JIM WATSON / AFP qua Getty Images)


Ngay cả khi Joe Biden hiểu được mối đe dọa sinh tử mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gây ra cho Mỹ, thì ông ta đã ở quá sâu trong mối quan hệ với chính quyền này để có thể giải thoát bản thân và gia đình mình...


Hãy tưởng tượng về phiên bản 2020 của một bộ phim Mỹ kinh điển: Ứng cử viên người Mỹ - một tù nhân thương chiến (Biden) bị ĐCSTQ tẩy não để trở thành sát thủ vô tình - mà mục tiêu là ứng cử viên tổng thống chống ĐCSTQ (Tổng thống Trump). Hollywood sẽ làm cho bộ phim đó trở nên giật gân.


Trong khi ĐCSTQ là bậc thầy trong việc tẩy não, và chắc chắn không hề ác cảm với các vụ ám sát, nhưng từ lâu họ đã tuân theo một kịch bản đơn giản hơn, vốn gây lo ngại cho các chính trị gia Mỹ: Mưu đồ ưa thích của ĐCSTQ là sử dụng các điệp viên của mình để cung cấp các giao dịch kinh doanh cho các thành viên trong gia đình của một chính trị gia, và đương nhiên “con mồi” sau đó sẽ phải tuân theo chỉ dẫn của Bắc Kinh.



Những khoản hối lộ ‘không được ngụy trang’


Cả hai ứng cử viên tổng thống năm 2020 đều đã được mời chào những khoản hối lộ hầu như “không được ngụy trang” như vậy.


Con rể của Tổng thống Trump - Jared Kushner - đã được đề nghị “đầu tư” nửa tỷ USD vào công ty bất động sản của gia đình anh ấy. Nhưng Kushner nhận ra đó là hối lộ, và đã từ chối “gói hàng” của ĐCSTQ.


Trái lại, con trai của ứng cử viên kia đã chấp nhận “khoản đầu tư” trị giá 1,5 tỷ USD. Sau đó, Hunter Biden đã quay lại Trung Quốc ít nhất năm lần để làm thêm các phi vụ khác.


Đương nhiên, sẽ không có ai trả tiền vô ích cho một người nghiện ma túy như Hunter Biden. Người nhận được số tiền khổng lồ này rõ ràng là “bố già” Joe Biden.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm và nếm thử một miếng hạt mắc ca phủ sô cô la do Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tặng ông trong cuộc họp của các thống đốc ở Los Angeles, vào ngày 17 tháng 2 năm 2012 tại California (Ảnh: FREDERIC J. BROWN / AFP qua Getty Images)


Giờ “Bố già” nói rằng ông không biết gì – không phải, không có - về các giao dịch kinh doanh của con trai mình ở Trung Quốc và các nơi khác. Tuy nhiên, cậu quý tử Hunter phàn nàn trong một email trích xuất từ ​​chiếc máy tính xách tay [không còn tồn tại] của mình rằng anh ta phải chia một nửa số tiền kiếm được cho “bố già”.


Máy tính không nói dối


Có một sự thật vượt qua khỏi kỷ lục của Biden với tư cách là phó tổng thống: bất cứ nơi nào Obama đặt ông phụ trách chính sách đối ngoại với tư cách là “người chỉ đạo”, cho dù đó là Iraq, Nga, Ukraine hay Trung Quốc, thì Mỹ đều thua và gia đình Biden thắng.


Rudy Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York, không giấu giếm về cái mà ông gọi là “Gia đình tội phạm Biden”. Giuliani nói: “Hunter Biden là một tay bao. Tôi đã khởi tố nhiều vụ án như thế này. Joe nhận hối lộ, khoảng 12 triệu USD từ Ukraine và 3,5 triệu USD từ Nga. Nhưng số tiền lớn thực sự đến từ Trung Quốc. Và số tiền đó theo đúng nghĩa đen lên tới hàng chục triệu USD”.


Một báo cáo điều tra bị rò rỉ tóm tắt nhiều giao dịch kinh doanh của Hunter ở Trung Quốc. Để lấy một ví dụ, công ty BHR (ban đầu trị giá 1,5 tỷ USD, hiện tại ước tính trị giá lên đến 6,5 tỷ USD) có 10% cổ phần tư nhân của Hunter.


BHR có lẽ đang tạo ra khoảng 130 triệu USD lợi nhuận mỗi năm, trong đó 10% - tương đương 13 triệu USD - sẽ được chuyển cho Hunter. Theo email của Hunter, một nửa trong số này - tương đương 6,5 triệu USD - sẽ phải được chuyển cho “bố già”.


Nhưng khoản tiền lớn thực sự sẽ đến khi nhà Biden bán 10% cổ phần của họ trong BHR, theo định giá hiện tại sẽ trị giá khoảng 650 triệu USD. Tuy nhiên, trên thực tế, nó sẽ có thể là bất cứ con số nào mà ĐCSTQ quyết định trả cho Bidens.


Giuliani tóm tắt bằng cách nói: “[Joe Biden] đang được yêu cầu trở thành tổng thống Hoa Kỳ và ông ấy đang hợp tác với ĐCSTQ. Gia đình Biden thuộc sở hữu của ĐCSTQ”.


ĐCSTQ nhận được gì khi đầu tư cho Biden?


Trước hết, họ mua dịch vụ của một “tuyên truyền viên hạng nhất”. Cựu phó Tổng thống Biden háo hức lan truyền câu chuyện ”huyền thoại” rằng sự trỗi dậy của Trung Quốc là không thể tránh khỏi, và Hoa Kỳ nên hoan nghênh nó.


Trên thực tế, ông ta đã dành hầu hết thế kỷ qua để cố gắng ”bán Mỹ”, trên ý tưởng rằng “một Trung Quốc trỗi dậy là một sự phát triển vô cùng tích cực đối với không chỉ Trung Quốc, mà cả đối với Mỹ và phần còn lại của thế giới”.


Joe Biden đến cùng gia đình, vợ Jill, các con trai Hunter và Beau, và con gái Ashley tại khán đài duyệt binh để xem Lễ duyệt binh trước Nhà Trắng, ngày 20 tháng 1 năm 2009 ở Washington , DC (Ảnh của Alex Wong / Getty Images) Cùng lúc đó, Biden tham gia vào mặt trận nhân quyền, xoa


Cùng lúc đó, Biden tham gia vào mặt trận nhân quyền, xoa dịu sự lạm dụng của ĐCSTQ. Khi lên tiếng trước công chúng, ông Biden thường chỉ trích về hành vi sai trái của ĐCSTQ, nhưng trong chuyến thăm Trung Quốc, Biden nói rằng ông “hiểu” sự cần thiết của chính sách một con tàn bạo.


Dưới thời Obama, một lần nữa Biden được giao nhiệm vụ với tư cách là “người chỉ đạo” trong “Cuộc xoay trục sang châu Á”, nhằm trấn an các đồng minh của Mỹ trong khu vực rằng Mỹ sẽ ở lại.


Tuy nhiên, khi Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông và cố gắng bắt nạt các nước láng giềng nhỏ hơn như Philippines và Việt Nam nhằm yêu cầu họ chấp nhận các yêu sách của mình, thì Biden đã không hành động. Vào thời điểm ông rời nhiệm sở, ĐCSTQ đã củng cố các đảo nhân tạo của mình, và Hoa Kỳ được nhiều người coi là đang rút lui.


‘Rút ruột’ Hoa Kỳ thông qua Biden


Một khoản “hoàn vốn” khác cho ĐCSTQ diễn ra vào tháng 5 năm 2013, khi ông Biden với cương vị là Phó tổng thống lúc đó đã giúp thiết kế một “biên bản ghi nhớ” với CHND Trung Hoa, nhằm miễn cho các tập đoàn Trung Quốc khỏi các quy chế và luật chứng khoán của Hoa Kỳ.


Điều này đã mang lại cho các công ty do ĐCSTQ kiểm soát lợi thế hơn so với các công ty Mỹ được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ, bằng cách miễn kiểm toán độc lập cho họ.


Điều đó có nghĩa là ĐCSTQ có thể huy động hàng nghìn tỷ USD từ thị trường nợ và thị trường chứng khoán của Mỹ với các điều kiện ưu đãi. Nói một cách thẳng thắn, nó cho phép các tập đoàn ĐCSTQ lừa các nhà đầu tư nhẹ dạ của Hoa Kỳ để lấy tiền của họ bằng cách làm giả sổ sách kế toán.


Ngay bây giờ, khi Trung Quốc đánh cắp công ăn việc làm và công nghệ của chúng ta và làm tổn thương thế giới bằng virus Corona Vũ Hán, Joe Biden vẫn sẽ không chịu đựng được điều đó. Ông ta đã bác bỏ mối đe dọa của Trung Quốc đối với an ninh quốc gia và việc làm của Mỹ, đồng thời tuyên bố gần đây nhất vào năm 2019 rằng Trung Quốc không tồi và không phải là đối thủ cạnh tranh.


Thay vào đó, ông ta có vẻ như muốn đầu hàng Trung Quốc. Biden dự định dỡ bỏ thuế quan của Tổng thống Trump đối với Trung Quốc mà không nhận lại được gì. Ông ta sẽ đánh thuế các công ty Mỹ ở mức cao hơn, điều này sẽ dẫn đến việc hàng triệu việc làm của người Mỹ được chuyển đến Bắc Kinh.


Biden thậm chí còn hứa sẽ khôi phục tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong khi chính WHO đã hợp tác với ĐCSTQ trong việc che đậy sự lây lan của đại dịch.


Ngay cả khi Joe Biden hiểu được mối đe dọa sinh tử mà ĐCSTQ gây ra cho nước Mỹ, thì ông ta cũng không thể giải thoát bản thân và gia đình mình. ĐCSTQ có thể dễ dàng tiết lộ thông tin chi tiết về các thỏa thuận mà họ đã ký với “Gia đình tội phạm Biden” nếu ông ta cố gắng cứng rắn với Trung Quốc.


Tệ hơn nữa, chính quyền này có thể làm rò rỉ các đoạn băng sex và ma túy được cho là có tồn tại của Hunter Biden ở Trung Quốc.


Biden thực sự là ứng cử viên của ĐCSTQ. Nhiệm vụ của ông ta không phải là ám sát “đối thủ chống ĐCSTQ” của mình, mà là đánh bại ông ấy trong cuộc bầu cử sắp tới.


Nếu Biden thắng, Trung Quốc thắng, và Mỹ sẽ thua.


Tác giả: Steven W. Mosher là chủ tịch của Viện Nghiên cứu Dân số và là tác giả của cuốn sách Bắt nạt châu Á: Tại sao giấc mơ của Trung Quốc là mối đe dọa mới đối với trật tự thế giới.


Các quan điểm được trình bày ở đây là của tác giả, không nhất thiết thể hiện quan điểm của NTDVN, NTDVN không có quan điểm chỉ trích đối với các ứng cử viên chính trị.



© Lê Minh
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad