10 tổng chưởng lý liên bang thúc giục Tối cao Pháp viện xử lý vụ gian lận bầu cử ở bang Pennsylvania - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

10 tổng chưởng lý liên bang thúc giục Tối cao Pháp viện xử lý vụ gian lận bầu cử ở bang Pennsylvania


10 tổng chưởng lý liên bang thúc giục Tối cao Pháp viện xử lý vụ gian lận bầu cử ở bang Pennsylvania. (Getty Images)


Ngày 9/11, một nhóm tổng chưởng lý 10 bang đã đệ trình một bản tóm tắt tình tiết để ủng hộ vụ kiện của Đảng Cộng hòa Pennsylvania và yêu cầu Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ lật lại phán quyết kéo dài thời hạn công nhận phiếu bầu gửi qua bưu điện thuộc bang này.


Tổng chưởng lý bang Missouri Eric Schmitt người dẫn đầu nhóm, cho biết Tòa án tối cao của bang Pennsylvania đã sửa lại Luật và vi phạm quyền hạn của cơ quan lập pháp khi phán quyết rằng các lá phiếu nhận được qua bưu điện sau ngày bầu cử vẫn được tính. Tòa án tối cao Pennsylvania đã ra phán quyết vào ngày 17/9 rằng những người phụ trách công tác bầu cử có thể đã chấp nhận tất cả các lá phiếu gửi qua thư, bao gồm cả các trường hợp bỏ phiếu vắng mặt, tối đa ba ngày sau ngày bầu cử, với lý do gia hạn do đại dịch COVID-19. Lãnh đạo Đảng Cộng hòa và các nhà lập pháp Pennsylvania, cùng với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, đã yêu cầu Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ hủy bỏ phán quyết của Pennsylvania và loại bỏ tất cả các lá phiếu nhận được sau ngày bầu cử.



Hồ sơ tòa án được kết nối đến vụ kiện của Đảng Cộng hòa Pennsylvania kiện ông Kathy Boockvar, Tổng trưởng Pennsylvania và là thành viên Đảng Dân chủ.


Đọc thêm »


Ngày 9/11, Tổng chưởng lý bang Ohio, ông Dave Yost cũng đã đệ trình một bản tình tiết riêng và Tổng chưởng lý bang Oklahoma, ông Mike Hunter dự kiến ​​sẽ nộp một bản tình tiết vào ngày 10/11 cùng về vấn đề này. Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vẫn chưa quyết định liệu có xem xét lại vụ việc này hay không.


Phòng kiểm phiếu bên trong Trung tâm Hội nghị Pennsylvania ở Philadelphia, Pa., Vào ngày 6 tháng 11 năm 2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)


Bản tóm tắt tình tiết là một cách để các bên không liên quan đưa ra thông tin và quan điểm về một vụ việc pháp lý. Tham gia cùng với ông Eric Schmitt có 9 tổng chưởng lý Đảng Cộng hòa đại diện cho các bang Louisiana, Alabama, Arkansas, Florida, Kentucky, Mississippi, Nam Carolina, Nam Dakota và Texas.



“Quyết định của Tòa án Tối cao Pennsylvania là hành động vượt quá thẩm quyền pháp lý, họ đã lấn quyền của cơ quan lập pháp Pennsylvania và vi phạm quy định về đơn giản hóa ngôn ngữ pháp lý trong Điều khoản bầu cử. Tệ hơn nữa, quyết định này càng làm trầm trọng thêm nguy cơ gian lận phiếu bầu qua đường bưu điện bằng cách cho phép các lá phiếu gửi bằng thư không có dấu bưu điện hoặc không có dấu bưu điện rõ ràng vẫn được tính vài ngày sau ngày bầu cử".


“Quyết định được đưa ra với khung thời gian sau ngày bầu cử, khi kết quả sơ bộ được công bố, và khi ấy những kẻ vô đạo đức có thể tác động đến cuộc bầu cử Tổng thống đang diễn ra ở Pennsylvania và các nơi khác. Và quyết định đó cũng khiến cơ hội gian lận tăng lên qua việc yêu cầu hội đồng bầu cử đếm những lá phiếu đến muộn, ngay cả khi không có bằng chứng rằng những lá phiếu ấy được bỏ trước ngày bầu cử, vì chúng không có dấu bưu điện rõ ràng. Tại một cuộc họp báo ngày 9/11, Tổng chưởng lý bang Louisiana, ông Jeff Landry cho biết “Trong trường hợp cụ thể này, chúng tôi tin rằng việc trọng tài thay đổi luật chơi giữa chừng trong một trận bóng đá. … Chúng tôi tin rằng đó chính xác là những gì Tòa án Tối cao Pennsylvania đã làm. Các trọng tài, là các thẩm phán, không được sửa các quy định, đó là nhiệm vụ của cơ quan lập pháp. Và thật không may, ở đây chúng tôi tin rằng Tòa án Tối cao Pennsylvania đã làm điều đó, họ đã viết lại luật”.


Một số phương tiện truyền thông đã tuyên bố ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden là tổng thống đắc cử vào ngày 7/11, sau khi chiến thắng dự kiến ​​ở Pennsylvania và Nevada đưa ông vượt qua ngưỡng 270 số phiếu đại cử tri. Tổng thống Donald Trump đã cáo buộc đây là trường hợp gian lận cử tri và cho biết bất kỳ tuyên bố chiến thắng nào đều là quá sớm, trong khi chiến dịch của ông thông báo về những khiếu nại pháp lý ở một số bang.


Đọc thêm »


Ban biên tập The Epoch Times sẽ không tuyên bố Người đắc cử trong bầu cử Tổng thống Mỹ đến khi các vấn đề pháp lý được giải quyết.



© Thùy Minh
    NTDVN
    Theo The Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad