Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ sẽ tiếp tục điều tra Hunter Biden - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ sẽ tiếp tục điều tra Hunter Biden


Chiếc máy tính cung cấp những bằng chứng ban đầu, nhưng cực kỳ chi tiết và thuyết phục rằng cha của Hunter Biden, hiện là ứng cử viên Đảng Dân chủ cho vị trí Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ, có thể bị buộc tội có những hành vi sai trái khi thi hành công vụ. (Getty)


Giữa những tranh chấp và căng thẳng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc điều tra về Hunter Biden cùng những giao dịch kinh doanh mờ ám của gia tộc ông Biden với các đối tác nước ngoài "béo bở"


Các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Chuck Grassley và Ron Johnson là những người đứng đầu cuộc điều tra của Thượng viện về các giao dịch kinh doanh của gia đình ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Hai Thượng nghị sĩ cho biết sẽ tiếp tục điều tra vào năm 2021, sau khi Quốc hội mới tuyên thệ nhậm chức


Trao đổi với báo The Hill, Thượng nghị sĩ Johnson khẳng định “sẽ không nhắm mắt làm ngơ” trước những diễn biến gần đây của cuộc điều tra. Ông đồng thời tuyên bố rằng các thành viên đảng Cộng hòa có “đều có mong muốn nhất định” đối với việc gia hạn cuộc điều tra này.



Người đứng đầu Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện cho biết: “Ông Tony Bobulinski đã công khai lên tiếng, dữ liệu máy tính được tiết lộ, có khả năng FBI đang bắt đầu điều tra. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian đủ khó để có được những bằng chứng thậm chí đủ để viết một báo cáo, và rồi đột nhiên báo cáo của chúng tôi mở ra tình thế tiến thoái lưỡng nan này". Ông Johnson đang đề cập đến Hunter Biden và James Biden - con trai và anh trai của ông Joe Biden - cùng các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của họ đã trở thành chủ đề của cuộc điều tra và là chủ đề chính trong chính sách kiểm duyệt của các ông lớn công nghệ Big Tech (Facebook và Twitter) hồi tháng trước.


Ông khẳng định: “Tôi rất tự tin rằng có thể còn có nhiều giao dịch tài chính hơn nữa sẽ được tiết lộ.”


Cả Thượng nghị sĩ Grassley đứng đầu Ủy ban Tài chính Thượng viện và Thượng nghị sĩ Johnson đều đang điều tra hoạt động kinh doanh của nhà Biden, cụ thể liên quan đến vị trí béo bở của Hunter trong hội đồng quản trị của công ty khí đốt Burisma Holdings thuộc Ukraine. Từ lâu công ty này đã vướng phải nghi vấn tham nhũng.


Đọc thêm »


Tháng trước, tờ New York Post và các hãng tin khác đã đưa tin về một chiếc máy tính xách tay được cho là của Hunter Biden, trong đó có một email từ cố vấn của Burisma ám chỉ rằng Hunter đã giúp sắp xếp một cuộc gặp mặt giữa người này và cha mình là Joe Biden, khi ông còn là Phó Tổng thống Hoa Kỳ.


Chiến dịch của ông Biden bác bỏ việc cuộc gặp này từng diễn ra nhưng sau đó lại đính chính rằng nó có thể đã diễn ra một cách không chính thức.


Thượng nghị sỹ Ron Johnson (Samuel Corum/Getty Images)


Sau đó, trong buổi phỏng vấn với người dẫn chương trình Tucker Carlson của đài Fox News, ông Bobulinski khẳng định có tham gia vào các giao dịch kinh doanh với gia đình Biden và đã gặp cựu Phó Tổng thống Joe Biden 2 lần để trao đổi về các thỏa thuận làm ăn với công ty CEFC có liên kết với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Chiến dịch của ông Biden và bản thân ứng cử viên đảng Dân chủ đều khẳng định không biết gì về các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden.


Hai Thượng nghị sĩ Grassley và Johnson đã công bố một báo cáo điều tra hồi tháng Chín, trong đó khẳng định chính quyền cựu Tổng thống Obama đã phớt lờ “những dấu hiệu cảnh báo rõ ràng” khi Hunter Biden gia nhập Burisma, một công ty do nhà tài phiệt người Ukraine Mykola Zlochevsky thành lập. Ông Zlochevsky đang bị các công tố viên Ukraine điều tra về tội tham nhũng và hiện không có thông tin về nơi ở của ông.


Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019 với ABC, Hunter Biden cho biết vài trò của mình tại Burisma là “một quyết định sai lầm” của bản thân, nhưng vẫn khẳng định mình không làm gì sai. Hunter nói: “Tôi nghĩ rằng đó là phán đoán sai lầm bởi vì giờ đây tôi không tin, khi tôi nhìn lại nó - tôi biết rằng đã có - [tôi] không làm gì sai cả”.



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad