Đảng Dân chủ đã gian lận cuộc bầu cử như thế nào? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Đảng Dân chủ đã gian lận cuộc bầu cử như thế nào?


Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden và Thượng nghị sĩ Kamala Harris (D-CA) lên sân khấu để phát biểu tại Trường trung học Alexis Dupont vào ngày 12 tháng 8 năm 2020 ở Wilmington, Delaware (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)


Cách an toàn nhất là hãy gian lận ở những nơi mà tất cả những người có thể vạch trần hoặc trừng phạt bạn (chẳng hạn như cảnh sát, thẩm phán, phóng viên tin tức, quan chức bầu cử, v.v.) đều là bạn của bạn. Những nhóm “bạn bè” tội phạm tập trung cùng một chỗ như thế này được gọi là "cỗ máy chính trị". Đó là cách mà Đảng Dân chủ áp dụng.


Gian lận bầu cử là hành vi ăn cắp hoặc cố gắng ăn cắp một cuộc bầu cử bằng cách gian lận.


Khi nó được thực hiện bởi một cá nhân, nó được gọi là gian lận cử tri. Khi nó được thực hiện bởi một nhóm người hợp tác với nhau, nó được gọi là "âm mưu phạm tội".


Các âm mưu thường rất khó chứng minh vì những người thực hiện chúng rất nỗ lực để che giấu bằng chứng hòng không bị bắt.


Cách an toàn nhất là hãy gian lận ở những nơi mà tất cả những người có thể vạch trần hoặc trừng phạt bạn (chẳng hạn như cảnh sát, thẩm phán, phóng viên tin tức, quan chức bầu cử, v.v.) đều là bạn của bạn. Những nhóm “bạn bè” tội phạm tập trung cùng một chỗ như thế này được gọi là "cỗ máy chính trị".



Đảng Dân chủ thực sự thích có những người bạn như vậy, vì vậy những nơi có nhiều gian lận bầu cử nhất là các thành phố có nhiều đảng viên Dân chủ nắm quyền nhất.


Ở một số bang như Massachusetts, New York, Illinois và California, có nhiều đồng minh của đảng Dân chủ làm việc cùng nhau đến nỗi cả bang trở thành một “gia đình hạnh phúc” lớn của những tên tội phạm "bị cáo buộc", và thậm chí cả thành viên đảng Cộng hòa (như Charlie Baker ở Massachusetts và Mitt Romney) cũng trở thành một phần của "gia đình" này.


Đọc thêm »


Ở những nơi như thế, không có ai làm hỏng cuộc vui bằng cách tố giác tội phạm hoặc vạch trần tội ác.


Nhưng ở những nơi khác, được gọi là "các bang chiến trường", các vòng kết nối bạn bè của Đảng Dân chủ ở các thành phố lớn như Philadelphia, Detroit, Milwaukee, Atlanta, Phoenix và Las Vegas, bị bao quanh bởi "những kẻ cố chấp đáng ghét" (còn được gọi là "những người bảo thủ") luôn cố gắng phá hỏng bữa tiệc.


Đó là lý do tại sao có rất nhiều tranh cãi nổ ra xung quanh cuộc bầu cử năm 2020 ở các bang chiến trường. Và đó là lý do tại sao những thành phố này, đặc biệt là những thành phố lớn nhất, có lịch sử lâu đời về những người phải ngồi tù vì tội gian lận bầu cử. Nhưng điều đó không sao, bởi vì Đảng Dân chủ luôn tìm thấy những "người bạn mới" để thay thế vị trí của những người đang ngồi sau song sắt.


Bây giờ, hãy nói về cách thức hoạt động của gian lận bầu cử.


Về cơ bản, bạn phải đảm bảo anh chàng của mình nhận được nhiều phiếu bầu hơn anh chàng của phe đối thủ. Vì vậy, khi cử tri thích anh chàng kia hơn anh chàng của bạn, thì bạn bắt buộc phải gian lận. Vấn đề là những người duy nhất được phép bỏ phiếu là những người trong "danh sách cử tri chính thức".


Cách dễ dàng nhất để gian lận là tìm ra ai trong danh sách cử tri không có ý định bỏ phiếu và bỏ phiếu thay họ (mà không nói với họ).



Vì vậy, bạn cần đảm bảo danh sách cử tri gồm rất nhiều người mà bạn và bạn bè của bạn có thể đóng giả. Một số có thể là đã chết. Một số có thể là người già trong viện dưỡng lão hoặc người thiểu năng trí tuệ đang sống trong các trung tâm chăm sóc mà bạn bè của bạn làm việc. Một số có thể là phụ nữ đã đổi tên khi kết hôn và chuyển ra khỏi tiểu bang. Có nhiều nhóm như vậy.


Nếu bạn và bạn bè của mình kiểm soát được các địa điểm bỏ phiếu, được gọi là "khu bầu cử" vào Ngày bầu cử, đó là điều tốt nhất. Bạn có thể gian lận ngay tại đó và lấp đầy thùng phiếu bằng những lá phiếu giả từ những người trong danh sách không đến bỏ phiếu trực tiếp. Dễ như ăn bánh.


Nhưng ở các khu vực khác, bạn không thể gian lận theo cách đó vì một số người được gọi là "người theo dõi cuộc thăm dò" có thể không phải là bạn của bạn. Trong các khu bầu cử đó, bạn phải hỏi các quan chức bầu cử về cái được gọi là "lá phiếu vắng mặt" cho mỗi cử tri mà bạn định đánh cắp phiếu bầu.


Lá phiếu vắng mặt cho phép bạn giả làm cử tri đó và không bị bắt bởi bất kỳ người theo dõi cuộc thăm dò tò mò nào, vì bạn có thể gửi lá phiếu đó qua đường bưu điện.


Wow, không dễ dàng như vậy. Không khó lắm khi bạn giả làm người chết, vì người chết không thể biết bạn đang làm gì. Nhưng giả mạo một người đang sống sờ sờ không dễ dàng như vậy, và bạn phải làm tất cả những công việc này mà không được để ai phát hiện ra.


Vì vậy, kiểu gian lận này chỉ hiệu quả khi số lượng phiếu bầu bạn cần ăn cắp là khá nhỏ.


Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu anh chàng của bạn không được yêu thích lắm, và dễ dàng bị anh chàng của phe đối thủ "hạ gục" vào Ngày bầu cử?


Đó là khi những người bạn ở vị trí cao, như chính trị gia và thẩm phán, thực sự phát huy tác dụng. Bạn yêu cầu những người bạn đó thay đổi các quy tắc để cho phép cái được gọi là "bỏ phiếu qua thư" - gửi phiếu bầu cho tất cả những người trong danh sách cử tri mà họ không cần phải yêu cầu.


Chà, điều đó làm cho mọi thứ dễ dàng hơn! Bởi vì sau đó sẽ có rất nhiều, rất nhiều người mà bạn có thể giả mạo - nhiều đến mức ngay cả khi anh chàng của bạn đang thua nặng, bạn vẫn có thể tiếp tục đặt ngày càng nhiều phiếu bầu giả vào thùng phiếu cho đến khi anh chàng của bạn chiến thắng.



Có một cách vô cùng dễ dàng nữa để gian lận. Nó được gọi là "bỏ phiếu điện tử". Thật dễ dàng để gian lận với bỏ phiếu điện tử bởi vì toàn bộ mọi thứ được điều hành bởi máy tính - có thể bị những người tạo ra phần mềm kiểm soát. Rất may, hầu hết những người đó đều là bạn bè của đảng Dân chủ.


Vấn đề duy nhất có thể xảy ra với việc bỏ phiếu điện tử là khi anh chàng của phe đối thủ rất nổi tiếng với cử tri, và anh chàng của bạn lại rất không được yêu thích đến mức bạn phải dừng máy tính vào giữa đêm bầu cử và thay đổi phần mềm để giúp anh chàng của bạn bắt kịp - sau khi ai cũng nghĩ là anh chàng kia thắng. Chà, thật là khó khăn!


Nếu bạn làm điều đó, thì rất có thể cử tri sẽ nghĩ rằng có điều gì đó không ổn trong cuộc bầu cử.


Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ cần tất cả bạn bè của mình ra mặt và làm việc cùng nhau để đánh lừa công chúng, khiến công chúng nghĩ rằng bản thân họ bị điên vì tin vào "thuyết âm mưu" gian lận bầu cử.


Điều tồi tệ là ngay cả những người bạn lém lỉnh như cáo của bạn, những người muốn giả vờ rằng họ không phải là bạn của bạn, cũng phải ra mặt giúp bạn, và điều đó có thể sẽ không tốt cho họ. Tuy nhiên, điều đó sẽ không thực sự quan trọng nếu bạn giành chiến thắng, bởi vì một khi bạn nắm quyền, sẽ có rất nhiều người muốn trở thành bạn của bạn.


Đó chính là cách nó hoạt động. Bầu chọn vui vẻ!


Tác giả: Scott Lively là một luật sư, mục sư, nhà tư vấn nhân quyền và nhà truyền giáo với dịch vụ tại hơn 50 quốc gia.


Đọc thêm »



© Thanh Hương
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad