Bạn có thể không thích ông Trump, nhưng cũng đừng 'khiêu vũ' với tà ác - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Bạn có thể không thích ông Trump, nhưng cũng đừng 'khiêu vũ' với tà ác


Nếu một tính cách như vậy vẫn không được bạn lưu tâm, thì có lẽ bạn nên quay trở lại suy nghĩ xem, sự chán ghét của bạn đối với ông Trump bắt nguồn từ nơi nào? (Tổng hợp)


Thật đáng tiếc, một nước Mỹ với trái tim thuần phác, cuối cùng vẫn rơi vào nanh vuốt của ma quỷ, dần dần bị đầu độc. Quá trình của lần tổng tuyển cử này, đã khiến người ta cảm thấy kinh tâm động phách, cảm thấy lo lắng cho tương lai của Hoa Kỳ.


Ngày xưa khi còn đi học, chỉ cần nghe thầy giáo nhắc đến Hoa Kỳ là mắt tôi kiểu gì cũng sáng lên, tinh thần sảng khoái hẳn lên, trong tâm luôn nghĩ rằng đó là một đất nước tươi đẹp và vĩ đại. Có lẽ đó là bởi vì người Mỹ vẫn giữ được những đặc tính trung thực, chính trực, thiện lương so với những đặc tính xã hội thời bấy giờ. Mà những truyền thống tốt đẹp này đang nhanh chóng bị xói mòn tại xã hội Trung Quốc ngày nay.


Cho dù không quan tâm đến chính trị, nhưng một nhân vật chính trị nói lời thật hay giả thì cũng không khó để kiểm tra. Trong nền tảng lập quốc của Hoa Kỳ, sự thành tín và phẩm hạnh là một phần rất quan trọng. Trong chính trị hay kinh doanh, một người chỉ cần bị phát hiện nói dối tại một sự kiện nào đó, thì kiếp sống của người đó sẽ kết thúc, bởi vì dân chúng không thể tha thứ cho hành vi dối trá. Nhìn vào hoàn cảnh như vậy, suy nghĩ lại một chút về chính trị và kinh doanh ở Trung Quốc, thật là khiến cho người ta cảm thấy mười phần ngán ngẩm.


Thật đáng tiếc, một nước Mỹ với trái tim thuần phác, cuối cùng vẫn rơi vào nanh vuốt của tà ma Đảng Cộng sản, dần dần bị đầu độc. Quá trình của lần tổng tuyển cử này, đã khiến người ta cảm thấy kinh tâm động phách, cảm thấy lo lắng cho tương lai của nước Mỹ. Bởi vì bắt đầu từ thời bà Hillary, ông Bill Clinton và cựu Tổng thống Barack Obama, người ta cảm thấy nền tảng truyền thống của Hoa Kỳ đã bị xói mòn một cách cố ý hay vô ý, rất nhiều giá trị quan truyền thống tốt đẹp cũng bị bóp méo một cách có chủ ý.


Bắt đầu từ Hillary, Clinton, Obama, người ta cảm thấy nền tảng truyền thống của Hoa Kỳ đã bị xói mòn một cách cố ý hay vô ý, rất nhiều giá trị quan truyền thống tốt đẹp cũng bị bóp méo một cách có chủ ý. (Tổng hợp)


Sau khi ông Trump được bầu làm Tổng thống Hoa Kỳ, những nhân vật chính trị này và số lượng lớn các phương tiện truyền thông cánh tả, cũng như rất nhiều người có tầm ảnh hưởng trong xã hội, họ vĩnh viễn phớt lờ các chiến tích của ông, không ngừng trút lời chỉ trích vu khống ông.


Vì Tổng thống Trump, tôi bắt đầu chú ý đến nhất cử nhất động của Hoa Kỳ trong thời gian qua. Xem truyền hình trực tiếp cuộc tranh luận tổng tuyển cử, tôi không chỉ ngạc nhiên khi đội ngũ của ông Biden gian lận công khai trước khán giả cả nước, mà ngay cả người dẫn chương trình đã tiếp tay cho ông Biden và đả kích ông Trump. Điều đó là không công bằng và khách quan.


Bây giờ thử suy nghĩ một chút, đội này dám nói dối công khai trong những dịp như vậy, đeo thiết bị điện tử trái phép, đặt trộm iPad trên bục, thì bầu cử Mỹ dám công khai gian lận và ăn cắp phiếu bầu, cũng là điều không khiến người ta quá bất ngờ. Mà điều khiến người ta không khỏi cảm khái, đó là từ Đại Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc đến thời kỳ hiện tại, tinh thần lập quốc của nước Mỹ đang lâm nguy, rơi vào nanh vuốt của Đảng Cộng sản, tràn ngập đủ loại hành vi tà ác và hủ hóa nhân danh "cái đẹp".


May mắn thay, người Mỹ không ngu ngốc. Hầu hết những người có lý trí bắt đầu từ chối sự tẩy não của môi trường chung, và dám lên tiếng phản đối. Trong số họ, có những người không sợ bị đe dọa, dũng cảm đứng ra làm chứng cho việc gian lận trong bầu cử, số đông khác sử dụng cuộc diễu hành cuối tuần để xuống đường bảo vệ công lý.


Hơn 1 triệu người Mỹ xuống đường phản đối gian lận bầu cử và ủng hộ Tổng thống Trump tại Washington DC. (Chụp video)


Tổng thống Trump có rất nhiều thành tựu chính trị trong nhiệm kỳ của mình, và ông ấy cũng đang trong cuộc đối đầu với chính quyền Bắc Kinh để vãn hồi các nguồn tài nguyên của nước Mỹ đã bị đánh cắp. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là, ông Trump đã đánh thức những giá trị quan truyền thống vốn đã ngủ say từ lâu của đa số người dân, phòng ngừa Hoa Kỳ bị biến thành một nước chư hầu của ĐCSTQ.


Trong trận chiến này, với sự xuất hiện của một lượng lớn bằng chứng gian lận, Đảng Dân chủ vốn mang đậm màu sắc chủ nghĩa cộng sản, đã rơi vào cảnh xế tàn. Ông Bill Clinton tuổi tác đã cao, cộng thêm tình trạng sức khỏe không được tốt, bởi vậy chỉ có thể bàng quan; bà Hillary có lẽ biết rằng tai ách của vụ bê bối email sắp ập đến, cho nên cũng không dám lên tiếng; chỉ còn lại Obama, coi như vẫn còn trẻ tuổi hăng hái, thường xuyên tích cực lộ diện trên các phương tiện truyền thông lớn, để hộ tống vụ gian lận bầu cử lần này.


Thế sự như cuộc cờ, người tính không bằng trời tính. Vì Trời cao đã sớm khải thị trong nhiều lời tiên tri rằng ông Trump là người được chọn, là vì thanh trừ rất nhiều việc ác mà đến. Vậy thì những tín đồ ma quỷ này vùng vẫy giãy chết, cũng bất quá chỉ làm nặng thêm tội nghiệt của chính họ. Họ tưởng rằng có thể một tay che cả bầu trời, và thoát khỏi sự trừng phạt của Thần sao?


Trong khi cảm thấy may mắn cho xã hội nước Mỹ ngày nay, tôi cũng không thể không cảm thấy lo lắng về Trung Quốc ở bên kia Thái Bình Dương. Vụ gian lận bầu cử lần này đã thức tỉnh người dân Mỹ; còn đông đảo người dân Trung Quốc, đến bao giờ mới tỉnh ngộ và sẵn sàng đứng lên đấu tranh cho tương lai của chính họ và con cháu của họ?


Đông đảo người dân Trung Quốc, đến bao giờ mới tỉnh táo và sẵn sàng đứng lên đấu tranh cho tương lai của chính họ và con cháu của họ? (Getty)


Đối với những người chính trực thành tín mà nói, đức tin của ông Trump đối với Chúa là vô cùng kiên định, và tính cách thẳng thắn chính trực của ông chính là điều đáng được hoan nghênh.


Nếu một tính cách như vậy vẫn không được bạn lưu tâm, thì có lẽ bạn nên quay trở lại suy nghĩ xem, sự chán ghét của bạn đối với ông Trump bắt nguồn từ nơi nào?


Tất nhiên, trong xã hội dân chủ, một nhà lãnh đạo không thể hoàn toàn làm hài lòng tất cả người dân, và vẫn phải học cách tôn trọng những tiếng nói bất đồng. Chỉ là tôi muốn nhắn gửi với bạn rằng: Bạn có thể không thích ông Trump, nhưng tại thời khắc lịch sử then chốt này, cũng đừng chọn đứng sai bên, đừng lựa chọn 'khiêu vũ' với cái ác. Bởi vì có một số lựa chọn, là không có đường quay trở lại.


Đọc thêm »



© Quỳnh Chi
    NTDVN
    Theo Chu Nê - secretchina.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad