Cổ phiếu của Fox Corporation giảm 12%, kể từ khi kênh này ‘nhảy vào' nhóm truyền thông 'Biden đắc cử' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Cổ phiếu của Fox Corporation giảm 12%, kể từ khi kênh này ‘nhảy vào' nhóm truyền thông 'Biden đắc cử'


Thượng nghị sĩ Marco Rubio và Tổng thống Donald Trump tham gia vào một cuộc tranh luận do Fox News tài trợ tại Nhà hát Fox vào ngày 3 tháng 3 năm 2016 ở Detroit, Michigan (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)


Sau sự việc Fox News gia nhập hội “tung tin giả” rằng ông Biden đã "đắc cử". Tổng thống Trump tweet rằng xếp hạng của Fox News đã hoàn toàn sụp giảm. Rất buồn khi chứng kiến ​​điều này xảy ra, “nhưng họ quên mất điều gì đã khiến họ thành công, điều gì đã đưa họ đến đó. Họ đã quên chuyện Con Ngỗng Vàng”.


Kênh Fox News có một thị trường rất lớn: gần một nửa đất nước. Nhưng gần đây "ông lớn truyền thông" này có vẻ đã "đi chệch đường".


Trong cuộc bầu cử Mỹ 2020, đầu tiên, Fox News đã sớm “tuyên bố chiến thắng” tại bang Arizona cho ông Biden, mặc dù cuộc kiểm phiếu tiếp tục với tỷ lệ dẫn đầu của Biden bị thu hẹp mỗi ngày.


Và sau đó, vào thứ Bảy (7/11), 10 phút sau CNN và MSNBC, Fox News đã nhanh chóng “bắt kịp"; tất cả đã tung tin giả rằng Joseph Robinette Biden đã "đắc cử".



Fox News đã quên chuyện ‘Con Ngỗng Vàng’?


Cảm giác liên kết của tôi với Fox News đã bị phá hủy. Họ đang “bán” thứ mà tôi tin là “một cuộc bầu cử bị đánh cắp” từ rất lâu, trước khi có các quy trình hiến pháp để bảo đảm rằng một cuộc bầu cử tổng thống được tuân thủ.


Người biểu tình phản đối Fox News bên ngoài trụ sở Fox News tại tòa nhà News Corporation, ngày 13 tháng 3 năm 2019 ở Thành phố New York Người biểu tình phản đối Fox News bên ngoài trụ sở Fox News tại tòa nhà News Corporation, ngày 13 tháng 3 năm 2019 ở Thành phố New York (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)


Tám ngày sau tuyên bố đó, Bret Baier và Martha MacCallum của kênh truyền thông này đã phát đi những lời thừa nhận ngắn gọn từ "Bàn Quyết định" rằng "lời tuyên bố [thắng cử cho Biden] của Fox News" đã thổi bùng thông tin lên rằng đảng Dân chủ sẽ mở rộng đa số thành viên của họ trong Hạ viện.


Và họ không đưa ra lời giải thích nào về việc tại sao họ lại có thể sai như vậy.


Đọc thêm »


Tổng thống Trump không hài lòng, và đã tweet về sự sụt giảm xếp hạng vì việc này của Fox News:


"@FoxNews xếp hạng trong ngày đã hoàn toàn sụp giảm. Xếp hạng cuối tuần thậm chí còn TỆ HƠN. Rất buồn khi chứng kiến ​​điều này xảy ra, nhưng họ quên mất điều gì đã khiến họ thành công, điều gì đã đưa họ đến đó. Họ đã quên chuyện Con Ngỗng Vàng. Sự khác biệt lớn nhất giữa Cuộc bầu cử năm 2016 và năm 2020 là @ FoxNews!"



Tháng trước, Tom LoBianco và Lucia Moses của Insider đã đưa tin rằng Jared Kushner, cố vấn cấp cao và là con rể của Tổng thống Trump, đang đưa ra ý tưởng về một công ty truyền thông mang thương hiệu Trump.


Axios đưa tin hôm thứ Năm (12/11) rằng tổng thống hiện đang tìm cách thành lập công ty truyền thông kỹ thuật số của chính mình để "đáp lại" Fox News.



‘Đòn nặng’ cho Fox News


Phố Wall đã thông báo rằng: Cổ phiếu hạng A của Fox News, công ty mẹ Fox Corp. đã giảm tới 6% vào thứ Năm (12/11) khi Tổng thống Donald Trump đăng trên tweet ủng hộ các mạng tin tức thiên về cánh hữu là Newsmax và OANN.


Một số tweet vào thứ Năm của ông Trump bao gồm: "#FoxNews đã chết", "Fox đã hoàn toàn không công bằng và không trung thực. Hãy chuyển sang xem Newsmax"; và "Newsmax và Oann là những lựa chọn thay thế tuyệt vời [cho Fox News]".


Sự sụt giảm trong một ngày này là mức thua lỗ cao nhất so với trước đó, kể từ Ngày bầu cử: vào chiều thứ Năm (12/11), cổ phiếu hạng A của Fox Corp. giảm tới 12% so với mức cao nhất trong ngày bầu cử là 29,28 USD.



Thú thật rằng tôi rất buồn trước sự suy giảm và sa sút của Fox News. Hãng này đã có thể đi đúng hướng của mình, nhưng tôi nghi ngờ điều đó. Vì vậy, nhiều nhân sự chủ chốt của hãng, những người của "Bàn quyết định", đã tự làm mất uy tín của mình trong mắt nhiều khán giả trung thành trước đây.


Tác giả: Thomas Lifson, ông là nhà nghiên cứu xã hội học và Đông Á tại Harvard và giữ các chức danh giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Columbia và Bảo tàng Dân tộc học Quốc gia Nhật Bản.



© Thủy Tiên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad