Donald Trump - Người đàn ông 'cô đơn' nhất hành tinh? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

Donald Trump - Người đàn ông 'cô đơn' nhất hành tinh?


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đi bộ về phía Marine One trước khi khởi hành tham gia một sự kiện tranh cử ở Battle Creek, Michigan, ngày 18 tháng 12 năm 2019 tại Nhà Trắng ở Washington, DC (Ảnh của Mark Wilson / Getty Images)


Tổng thống Donald Trump đã rời khỏi thế giới hào nhoáng của những người nổi tiếng, danh vọng và cơ nghiệp vào tháng 6/2015 - để thực hiện một sứ mệnh - không phải cho bản thân ông mà là cho người dân Mỹ.


"Không có gì mà các cơ quan chính trị này sẽ không làm, và không có lời nói dối nào mà họ sẽ không nói - để giữ uy tín và quyền lực của họ - bằng chi phí của các bạn", Tổng thống Trump nói về giới tinh hoa chính trị của Hoa Kỳ.


"Phong trào của chúng tôi là thay thế một cơ quan chính trị thất bại và tham nhũng bằng một chính phủ mới do các bạn - người dân Hoa Kỳ kiểm soát”, ông Trump tuyên bố.


‘Ngôi sao cô đơn’?


Ông ấy biết rằng con đường phía trước sẽ rất cô đơn. Tại thang cuốn nổi tiếng tại Tháp Trump năm 2015, trước khi tuyên bố ứng cử, ông đã đưa ra lời cảnh báo cho con trai mình là Don Jr: "Bây giờ chúng ta sẽ thấy những người bạn thực sự của chúng ta".



Ngày nay, ông Trump có rất ít bạn bè thực sự trong giới cầm quyền ở Washington, D.C., ngoại trừ trong nội các của ông. Nhiều người được gọi là bạn bè đã nôn nóng “cắm dao vào mạng sườn” của ông, hơn là bảo vệ ông trước một cuộc đảo chính.


Đọc thêm »


Ông Trump đã dẫn đầu trong các bang chiến trường quan trọng trong Đêm bầu cử - ở mức độ mà - nếu đó là bất kỳ ứng cử viên hoặc cuộc bầu cử nào khác - truyền thông đã loan báo điều đó trước nửa đêm.


Thay vào đó, cuộc bỏ phiếu dừng lại vào lúc nửa đêm và các phiếu bầu đã được tạo cho Joe Biden, hoặc được chuyển từ “cột Trump sang Biden” một cách kỳ diệu - chỉ ở các bang này - và chỉ với số lượng đủ - để đưa Biden lên vị trí dẫn đầu - để truyền thông có thể tuyên bố Biden là người chiến thắng.


Tổng thống Barack Obama và Phó Tổng thống Joe Biden chào mừng phái đoàn từ Hội nghị Thị trưởng Hoa Kỳ tại Phòng Đông vào ngày 21 tháng 1 năm 2010 tại Washington, DC (Ảnh của Olivier Douliery-Pool / Getty Images)


Thật tiện lợi làm sao, ngay trước khi ông Trump chạm đến con số kỳ diệu “270 phiếu đại cử tri”, Fox News đã loan báo rằng bang Arizona bầu cho Biden, và các bang khác - theo ám hiệu - dừng việc kiểm phiếu của họ, rồi cho phép việc gian lận phiếu bầu bắt đầu. Nó gần giống như một kế hoạch phối hợp.


Kế hoạch này là gì?


Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu thêm về các máy và phần mềm bỏ phiếu “bị hỏng”, và một kế hoạch, như luật sư Sidney Powell của ông Trump mô tả là "được tổ chức và tiến hành với sự giúp đỡ của những người ở Thung lũng Silicon, các công ty Big Tech, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí cả các công ty truyền thông".


Cách đây chưa đầy một năm, các Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, Amy Klobuchar và Ron Wyden đã lo ngại về những chiếc máy bỏ phiếu này, nhưng ngày nay, tất cả được xem là "thuyết âm mưu".


Có sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử thông qua các máy bỏ phiếu bị hỏng hay không?


Các phiếu bầu của Hoa Kỳ có được chuyển qua các máy chủ ở Tây Ban Nha và Đức không?



Sự can thiệp trong bầu cử đã từng là “mối quan tâm lớn” đối với các thành viên đảng Dân chủ tại Quốc hội - trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Trump, nhưng họ dường như không quan tâm đến sự can thiệp đó ngày nay.


Đảng Cộng hòa ở đâu? Những người được gọi là bảo thủ theo truyền thống ở đâu? Bạn bè của ông Trump ở đâu?


Những ‘người bạn thời tiết’?


Thật trớ trêu làm sao khi cựu tổng thống George W. Bush lại chúc mừng "tổng thống đắc cử" Joe Biden nhanh chóng đến thế. Ông Bush hầu như không "thắng" trong cuộc bầu cử của mình năm 2000, trong khi đối thủ của ông là Al Gore đã “chiến đấu” trong 37 ngày trước khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ buộc ông ấy phải nhượng bộ.


Bush cảm thấy hợp lý khi chống lại gian lận bầu cử - với những mẩu giấy vụn nhăn nheo và vương vãi ở một bang duy nhất, nhưng ông ta lại chế giễu Trump đang chống lại gian lận ở nhiều bang?


Cựu ứng cử viên sơ bộ của Đảng Cộng hòa, Chris Christie, gợi ý rằng có thể đến lúc ông Trump phải bỏ qua và "bước tiếp". Thật là một sự ủng hộ quý báu! Không có gì ngạc nhiên khi ứng cử của ông này thất bại.


Một người thua cuộc khác, Mitt Romney, tham gia vào “dàn đồng ca” này. Tuy nhiên, giống như hầu hết giới nòng cốt Đảng Cộng hòa, Romney thích đưa ra một bài phát biểu nhượng bộ - "giống như một chính khách" - hơn là làm bẩn “đầu cánh” của mình vào một cuộc chiến trên đường phố - để yêu cầu những gì hợp pháp cho mình. Điều thú vị là gia đình Romney có quan hệ tài chính chặt chẽ với các công ty máy bỏ phiếu.


Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Mitt Romney (R-UT) trong phiên điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện ngày 22 tháng 10 năm 2019 tại Capitol Hill ở Washington, DC (Ảnh của Alex Wong / Getty Images)


Các nhà lãnh đạo thế giới đã nhanh chóng gọi điện và chúc mừng vị “tổng thống đắc cử giả định” Biden. Ông Trump sẽ có cơ hội tìm hiểu xem ai là bạn bè...


Có một vài trường hợp ngoại lệ. Các nhà lãnh đạo từ Nga, Brazil, Mexico, Slovenia và Triều Tiên đã không gửi lời chúc mừng đến Biden, thận trọng chờ xem điều này diễn ra như thế nào.


Có lẽ họ biết thêm về một cuộc đột kích gần đây của Hoa Kỳ vào một cơ sở máy chủ máy bỏ phiếu ở Frankfurt, Đức - có thể tiết lộ một âm mưu quốc tế - nhằm chuyển đổi phiếu bầu trong cuộc bầu cử gần đây của chúng ta. Có lẽ, như trường hợp của nhà lãnh đạo Mexico, họ biết “mùi của một cuộc bầu cử bị đánh cắp” khi quan sát cuộc bầu cử này.


Hầu hết các thành viên Đảng Cộng hòa trong quốc hội đã “mất tiếng nói” sau cuộc bầu cử này, mặc dù những “người bạn thời tiết” đó là những người vui vẻ hưởng lợi từ thành công của ông Trump.



Họ không thấy có gì đáng ngờ hoặc nham hiểm trong việc Đảng Cộng hòa duy trì quyền kiểm soát Thượng viện và giành được hơn 10 ghế trong Hạ viện, trong khi lãnh đạo của họ được cho là đã thất bại trong cuộc tái đắc cử.


Những nghịch lý


Các thành viên của Quốc hội mong muốn điều tra “những khiếu nại không có thật” về việc ông Trump thông đồng với Nga, mà không quan tâm đến việc thăm dò tình trạng bầu cử bất thường hiện tại - bất chấp số liệu thống kê và những lẽ thường.


Làm thế nào mà tại các bang - nơi ông Trump thu hút được 50.000 người tham gia trong các sự kiện của mình và Biden không thể thu hút quá 50 người tham gia - lại chọn một người như “Biden ngủ gật” để lãnh đạo đất nước?


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu trong cuộc biểu tình "Giữ cho nước Mỹ vĩ đại" tại Trung tâm CenturyLink ở Thành phố Bossier, Louisiana vào ngày 14 tháng 11 năm 2019 (Ảnh của MANDEL NGAN / AFP qua Getty Images)


Ông Trump có 89 triệu người theo dõi trên Twitter, trong khi Biden có 19 triệu. Nhưng nhiều người lại bỏ phiếu cho Biden hơn?


Sau đó, lượng cử tri đi bỏ phiếu cao hơn số cử tri đã đăng ký, và ở một số khu vực, có một lượng lớn cử tri 120 tuổi bầu cho Biden.


Bạn bè của ông Trump đã ở đâu trong âm mưu này?


Đây là một nỗ lực gian lận bất hợp pháp nhằm gây rối loạn một cuộc bầu cử, đánh cắp nhiệm kỳ tổng thống. Cánh tả muốn "đi tiếp" từ vụ bê bối này.


‘Never Trump’ hay là ‘Ever Trump’?


Những người thuộc "Never Trump" - “Không bao giờ ủng hộ Trump" - từng có vẻ là thành viên đảng Cộng hòa bảo thủ, đã tự biến mình trở thành thành viên Dân chủ tự do. Fox News, từng là một giải pháp "công bằng và cân bằng" so với các phương tiện truyền thông lớn còn lại, đang đi theo con đường "Never Trump" chông chênh.



Ông Trump đã nghĩ rằng ông có những người bạn ở Fox News, với các cuộc phỏng vấn và ủng hộ thường xuyên - chỉ để họ “đâm con dao vào mạng sườn” của ông trong Đêm bầu cử.


Ai sẽ xem Fox bây giờ, vì bây giờ họ không khác chút gì so với bất kỳ hãng tin tức "giả" nào khác?


Ông Trump sẽ thấy cô đơn? Nhưng hơn 70 triệu người Mỹ đã ủng hộ và bỏ phiếu cho ông. Nhóm người này sẽ không biến mất. Họ sẽ là "Ever Trump" - "Mãi mãi ủng hộ Trump".


Họ xem truyền hình, mua sắm, du lịch, bỏ phiếu và kiểm soát nhiều hoạt động thương mại ở Mỹ. Họ sẽ quan sát ai là bạn bè của ông Trump và ai không phải.


Ông ấy có thể cảm thấy cô đơn, nhưng ông ấy có 70 triệu “người bạn thân” ngoài kia.


Đó có phải là một vụ thất bại của Nhà nước ngầm trong kinh thánh, hay ông Trump cuối cùng sẽ chiến thắng được trận đấu của mình?


Dù xuất hiện một mình nhưng ông ấy có những gửi gắm hy vọng và lời cầu nguyện của hàng triệu người Mỹ - như ngọn gió nâng đỡ bên dưới đôi cánh của ông.


Và Như Margaret Thatcher nói với cựu Tổng thống George H.W. Bush... bây giờ không phải là lúc để những người bạn của Trump lung lay.


Tác giả: Brian C. Joondeph, M.D. là một bác sĩ tại Denver và là nhà văn tự do cho American Thinker, Rasmussen Reports và các ấn phẩm khác.


Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả


Đọc thêm »



© Thủy Tiên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad