GSA sẽ công bố kế hoạch chuyển giao quyền lực Tổng thống Mỹ vào tuần tới - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2020

GSA sẽ công bố kế hoạch chuyển giao quyền lực Tổng thống Mỹ vào tuần tới


Tổng thống Donald Trump, trái và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden. (Getty Images)


Ngày 30/11, Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) Hoa Kỳ sẽ có các cuộc họp với các thành viên tại Thượng viện và Hạ viện Mỹ để thông báo về kế hoạch chuyển giao quyền lực cho nhiệm kỳ tổng thống kế tiếp.


Trong một xác nhận với The Epoch Times hôm 23/11, Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) Hoa Kỳ cho biết, một quan chức của GSA sẽ sớm thông báo cho một số thành viên Quốc hội Hoa Kỳ về quá trình chuyển giao quyền lực tổng thống cho nhiệm kỳ tiếp theo.


Ngày 30/11, Phó Giám đốc Allison Brigati của GSA sẽ dành 30 phút để họp nhanh với các thành viên cấp cao của đảng Dân chủ tại Hạ viện, bao gồm Chủ tịch Giám sát Carolyn Maloney, Chủ tịch Ủy ban Chiếm dụng Nita Lowey và 2 chủ tịch tiểu ban khác là các Dân biểu Gerald Connolly và Mike Quigley.


Trong bức thư gửi tới Giám đốc của GSA là bà Emily Murphy hồi tuần trước, đảng Dân chủ đã yêu cầu bà giải thích ngắn gọn với họ “ngay lập tức về việc bà liên tục từ chối cấp cho nhóm chuyển giao Biden-Harris quyền tiếp cận các dịch vụ và cơ sở quan trọng”.



Các thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa trong mỗi ủy ban và tiểu ban của Hạ viện cũng sẽ có mặt tại cuộc họp này. Các thành viên này gồm có các Dân biểu James Comer, Kay Granger, Jody Hice, và Steve Womack.


Cũng vào ngày 30/11, cơ quan GSA sẽ tổ chức một cuộc họp trực tiếp với các quan chức tại Thượng viện Mỹ, bao gồm Ủy ban Chiếm dụng, Ủy ban An ninh Nội địa và Chính phủ, cùng với Ủy ban Môi trường và Quy hoạch Đô thị, theo lời người phát ngôn của GSA nói với The Epoch Times.


Các thành viên của Ủy ban Giám sát và Ủy ban Chiếm dụng tại Hạ viện cũng được mời tham dự cuộc họp với các quan chức của Thượng viện.


Đọc thêm »


GSA vốn là một cơ quan ít được biết đến trong chính phủ Mỹ. Song trong thời gian gần đây, cơ quan này đã trở thành tâm điểm chú ý, sau khi ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã tự tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020. Ông Biden và đội ngũ của ông đang thiết lập các kế hoạch để chuẩn bị cho việc chuyển giao quyền lực vào tháng Một tới.


Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố không nhượng bộ. Ông cùng ban vận động tranh cử của mình đã đệ trình một loạt đơn kiện khiếu nại kết quả bầu cử trước tòa.


The Epoch Times và NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi vụ kiện tụng được giải quyết.


Đảng Dân chủ tại Hạ viện lập luận rằng, không có cơ sở pháp lý nào để Tổng thống Trump từ chối việc chỉ định xác minh hay từ chối việc GSA kết luận rằng ông Biden là người đắc cử.


Trụ sở của Cục Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) ở Washington vào ngày 21/11/2016. (Saul Loeb / AFP / Getty Images)


Trong buổi trao đổi với The Epoch Times hồi đầu tháng này, một phát ngôn viên của GSA cho biết cơ quan này vẫn chưa thực hiện việc xác nhận kết quả bầu cử.


Giám đốc Murphy sẽ chỉ bắt đầu quá trình chuyển giao khi "người chiến thắng đã rõ ràng, dựa trên quy trình được quy định trong Hiến pháp [Hoa Kỳ]", người phát ngôn cho biết.


Cho đến khi có xác nhận về kết quả cuối cùng, nhóm Biden-Harris vẫn đang tiếp tục nhận các dịch vụ đã được thiết lập từ trước cuộc bầu cử, bao gồm không gian văn phòng, máy tính và điều tra lý lịch nhân viên để đảm bảo an ninh.



Trong chương trình "This Week" của đài ABC hôm 22/11 vừa qua, cố vấn Ronald Klain của ông Biden cho biết, nếu không có sự xác minh này thì ông Biden và ứng cử viên Phó Tổng thống là Thượng nghị sĩ Kamala Harris "sẽ không nhận được các cuộc họp thông báo nhanh [về tin tức] tình báo mà họ đáng được nhận”.


Cố vấn Klain nói: “Nhóm chuyển giao [quyền lực] của chúng tôi không có quyền tiếp cận các nhân viên đặc nhiệm để giúp phát triển kế hoạch của chúng tôi, [trong khi] có rất nhiều trọng tâm đặt vào kế hoạch phân phối vaccine tối trọng yếu trong những ngày đầu của nhiệm kỳ Tổng thống Biden. Chúng tôi không có quyền tiếp cận lĩnh vực này, và chúng tôi không nhận được [dịch vụ] kiểm tra lý lịch. Chúng tôi không có tư cách yêu cầu kiểm tra lý lịch đối với những người được đề cử trong nội các. Và như vậy, chắc chắn sẽ có những tác động" đối với chính quyền kế nhiệm.


Ông nhấn mạnh: “Những tác động đó leo thang mỗi ngày và tôi hy vọng rằng Giám đốc của GSA sẽ thực hiện công việc của mình”.



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad