Hoàng Hải Vân - Tôi Dự Đoán Trump Thắng Cử! - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2020

Hoàng Hải Vân - Tôi Dự Đoán Trump Thắng Cử!


Ứng viên tổng thống mỹ cựu PTT Joe Biden và đương kim TT Donald Trump. Hình minh họa


Dù hầu hết các dự đoán ở Mỹ cho đến thời điểm này thắng lợi vẫn nghiêng về ông Ngô Bí Đần. Và nếu cử tri Mỹ đi bầu theo “định hướng” của báo chí tả khuynh Mỹ (đang giữ vai trò áp đảo trên truyền thông) và báo chí ... Việt Nam thì ông Trump thua chắc.


Lực lượng tả khuynh ở Mỹ chưa bao giờ đông đảo như lúc này. Họ bao gồm Đảng Dân chủ, các kinh tế gia trường phái Keynes (trong đó có cả những người đoạt giải Nobel kinh tế, như Paul Krugman), giới trí thức văn hay chữ tốt đạo đức giả, các tỷ phú cùng các “nhà khoa học” hưởng lợi từ sự phình to của chính phủ và đa số các hãng truyền thông lớn do các tài phiệt hưởng lợi từ sự phình to của chính phủ chi phối. Trong suốt 4 năm qua, “nhiệm vụ chính trị” của Đảng Dân chủ, đứng đầu là chị la sát Béo Lộ Xì, không phải mang tự do và lợi ích gì cho người dân Mỹ, mà tập trung mọi nguồn lực để đánh dưới thắt lưng vị tổng thống do dân bầu, đánh bằng những thủ đoạn bỉ ổi đê tiện nhất. Một số thành viên Đảng Cộng hòa, vì tư thù cá nhân, cũng quay lưng hùa theo đám đông mang cuốc thuổng gậy gộc đi đấu tố nhằm “phế truất” tổng thống.



Ông Trump trong suốt 4 năm làm tổng thống, không một ngày nào được yên, không một ngày nào không bị đánh dưới thắt lưng. Nhưng mỗi khi ông ấy buộc phải tự vệ thì lập tức những kẻ tả khuynh này biến thành đám côn đồ vừa cầm cuốc thuổng gậy gộc ngậm máu phun người vừa lu loa “em chã em chã”.



Hơn 30 năm qua, nhiều đời tổng thống Mỹ đã nâng đỡ Trung Quốc, ủng hộ những cải cách thị trường của nước này (điều đó đúng), ủng hộ họ gia nhập WTO với mong muốn khi Trung Quốc vận hành theo kinh tế thị trường thì không còn nguy hiểm với thế giới nữa, nhưng đã mất cảnh giác cho Trung Quốc lợi dụng tự do thương mại sử dụng các công cụ của nhà nước để thúc đẩy cạnh tranh bất bình đẳng nhằm tước đoạt tài sản của người dân Mỹ, ăn cắp sở hữu trí tuệ của nước Mỹ, tích tụ tài sản bất hợp pháp để từng bước thực hiện giấc mộng bá quyền. Ông Trump đã nhận ra điều đó và đã kịp thời thực hiện các biện pháp cần thiết để thiết lập lại thương mại công bằng, bảo vệ tài sản và sở hữu trí tuệ của Mỹ, đồng thời lần đầu tiên hành động dứt khoát đứng về các nước bị Trung Quốc cướp bóc một cách phi pháp trên Biển Đông. Những biện pháp đối phó với Trung Quốc mà ông Trump tiến hành có lợi cho người dân Mỹ và hòa bình thế giới, nhưng gây thiệt hại cho những người Mỹ hưởng lợi từ Trung Quốc. Những người Mỹ này không thù ông mới là chuyện lạ.


Việc giảm mạnh thuế má, bãi bỏ các quy định gây khó khăn cho doanh nghiệp và tự do của người dân mà ông Trump tiến hành ngay sau khi nhậm chức đã kích hoạt mạnh mẽ tinh thần sáng tạo của người Mỹ và sự năng động của nền kinh tế Mỹ. Kết quả là nền kinh tế thăng hoa, thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử. Thành tựu vĩ đại đó đã bị truyền thông dìm hàng, khi không dìm nổi thì gán nó cho chính quyền Obama để lại. Việc giảm mạnh thuế má là sự bảo đảm cho lợi ích của số đông người Mỹ, nhất là người Mỹ trung lưu, tạo nhiều cơ hội cho người nghèo. Và tất nhiên việc giảm thuế này không có lợi cho các tài phiệt làm giàu bằng việc khai thác các chương trình phình to chính phủ. Ông Trump không bị những người này thù ghét vu vạ mới là chuyện lạ.



Suốt gần 2/3 thế kỷ, tình hình Trung Đông bất ổn triền miên, chưa bao giờ có được hòa bình. Nguyên nhân không phải do Israel mà do thế giới A rập (nhưng đã bị truyền thông tả khuynh toàn thế giới vu vạ cho Israel). Từ rất lâu rồi, tôi vẫn còn nhớ một cuốn sách dạy kinh doanh của phương Tây lưu ý : Nếu bạn mang hộ chiếu từng có thị thực ở Israel mà vào các nước A rập thì bạn phải thay nó đi, nếu không thì cuộc làm ăn của bạn sẽ hoàn toàn thất bại. Còn Israel thì hoàn toàn không quan tâm bạn có thân với các nước Ả rập hay không. Bởi vì việc loại bỏ nhà nước Israel được ghi trong Hiến pháp của phần lớn các nước trong thế giới Ả rập, họ tẩy chay cả những người đã từng đến Israel. Cho nên hòa bình cho Trung Đông hầu như là bất khả. Ông Trump đã làm được một việc mà chưa một tổng thống Mỹ nào làm nổi : thuyết phục Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain ký thỏa thuận thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel. Đây chính là tiền đề thúc đẩy các nước Ả rập khác hành động tương tự để tiến tới hòa bình dài lâu cho khu vực này. Thành tựu đó đã bị báo chí tả khuynh Mỹ dìm hàng.


Còn rất nhiều những việc tốt đẹp khác nữa mà ông Trump và chính quyền của ông làm được cho người dân Mỹ và làm cho thế giới được bình an hơn, nhưng đều bị đám báo chí và trí thức tả khuynh tẩy chay. Họ như những kẻ ngồi lê đôi mách suốt ngày bịa ra những tin đồn nhảm, vạch lá tìm sâu từng câu từng chữ từng bước đi của ông để miệt thị. Thật là đê tiện bỉ ổi hết chỗ nói. Đám người tả khuynh này đang triệt để dùng bài của trùm truyền thông phát-xít Joseph Goebbels : lặp đi lặp lại những điều dối trá cho đến khi dân chúng tin đó là sự thật. Nhưng số đông người dân Mỹ không phải là đàn cừu để cho báo chí dẫn dắt. Họ được bảo vệ bằng một bản Hiến pháp tự do bền vững nhất thế giới.



Xã hội tự do hàm chứa tinh thần khoan dung, chấp nhận sự khác biệt, bởi vậy xã hội tự do còn tạo ra những lực lượng tấn công vào chính nó, nhưng tự do đã thành truyền thống được bảo tồn trong lòng nước Mỹ. Tự do có thể bị đẩy lùi dưới các triều đại Roosevelt, Kennedy, Johnson... nhưng vẫn trỗi dậy dưới thời Reagan, bị đẩy lùi dưới thời Obama nhưng trỗi dậy mãnh liệt dưới thời Trump. Các cuộc thăm dò dư luận chính xác tới đâu tôi đã có lần đề cập. Theo tôi tìm hiểu thì trong các cuộc thăm dò được công bố, tỷ lệ những người trả lời câu hỏi chỉ khoảng trên dưới 30%. Phần lớn người được tiếp cận là cử tri của Đảng Dân chủ tập trung ở các đô thị lớn. Đa số người Mỹ đang thầm lặng, họ sẽ trả lời bằng lá phiếu của họ. Người Mỹ sợ nhất là suy thoái kinh tế, họ sợ thất nghiệp hơn là sợ đại dịch. Kinh tế Mỹ vừa tăng trưởng hơn 33% trong quý 3, là tốc độ kỷ lục, thất nghiệp cũng đang giảm so với giữa đại dịch. Lấy đại dịch và thất nghiệp làm con bài để kiếm phiếu, có lẽ những kẻ tả khuynh đã nhầm. Vì vậy mà tôi dự đoán ông Trump sẽ thắng.


Nếu như đoán sai thì tôi sẽ mất uy tín. Nhưng tôi không bán hàng, không làm chánh trị, không muốn nổi tiếng để kiếm danh kiếm lợi, thì tôi cần gì uy tín hay không. Chỉ buồn cho nước Mỹ. Và buồn cho nước tôi. Vì khi ông Bí Đần thắng thì ổng sẽ tăng thuế khiến cho chính phủ Mỹ sẽ phình to ra, tiếp mồm cho các chính khách và các chuyên gia ở nước tôi lu loa đề nghị tăng thuế (họ sẽ nói Mỹ tăng thuế sao mình hổng tăng), tăng giấy phép con, siết chặt đẩy mạnh này khác khiến cho dân tôi khổ. Sống trên đời này sợ nhất là mấy anh chị đạo đức giả to mồm.


* Bài viết phân tích và thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.



© Hoàng Hải Vân
    FB Hoàng Hải Vân
P/s : Trả lời mấy bạn phản đối Trump rút khỏi hiệp định chống biến đổi khí hậu : Theo quan điểm của trường phái kinh tế tự do thì biến đổi khí hậu (bão lụt, hạn hán), bảo vệ môi trường, nghèo đói... không thể đối phó bằng các biện pháp quan liêu của nhà nước. Việc của nhà nước là ban hành và duy trì luật pháp, tự người dân sẽ được làm cái gì hay không được làm cái gì để giải quyết những thứ đó là chính. Nhà nước chỉ làm những gì mà dân không thể làm được, chứ không phải tăng thuế. Tăng thuế để phục vụ cho các nhiệm vụ trên chỉ để nuôi bộ máy quan liêu và các nhóm lợi ích mà thôi. (HHV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad