Kết quả bầu cử: Ông Trump cáo buộc 700.000 phiếu gian lận ở Pennsylvania - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Kết quả bầu cử: Ông Trump cáo buộc 700.000 phiếu gian lận ở Pennsylvania


Một nhân viên hợp đồng cho Dominion Voting Systems đã khai lời chứng tuyên thệ cho biết rằng cô đã thấy “các hành động gian lận đã diễn ra” tại địa điểm kiểm phiếu của Detroit, bang Michigan trong Ngày Bầu cử.
Tổng thống Trump tại Nhà Trắng hôm 30/10/2020, chuẩn bị lên đường đi vận động trước ngày bầu cử. (Ảnh: White House)


Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng ông thắng ở bang Pennsylvania, vì có khoảng 700.000 phiếu bầu gửi qua thư nhưng không được kiểm tra bởi thành viên đảng Cộng hòa (nên đáng ra không được tính).


Các bang bị khiếu kiện hoặc đếm lại


Bang phải đếm lạiBang khiếu kiện
Bang Wisconsin
Bang Georgia
Bang Michigan
Bang Arizona
Bang Pennsylvania


Vì vậy, thống kê hiện nay cho thấy Tổng thống Trump đang vượt trên ông Joe Biden với số phiếu đại cử tri tương ứng: 232 - 227 (thống kê chi tiết ở bảng dưới đây).


Cập nhật kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2020 ngày 11/11/2020. (Nguồn: The Epoch Times)


Tổng thống Trump cho rằng ông thắng ở bang Pennsylvania


Bình luận trên Twitter hôm 13/11, Tổng thống Trump viết: "700.000 phiếu bầu không được kiểm tra ở thành phố Philadelphia và Pittsburgh. Điều đó có nghĩa, dựa theo bản Hiến pháp vĩ đại của chúng ta, chúng tôi chiến thắng ở bang Pennsylvania!"


Trước đó, đến hôm 4/11, Tổng thống Trump đã dẫn trước ông Biden hơn 700.000 phiếu ở bang này. Nhưng đến hôm 5/11, một lượng phiếu lớn gửi qua thư đổ về và đều bầu cho ông Joe Biden.


Trả lời phỏng vấn hôm 7/11, ông Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Trump, cho biết về tình trạng các lá phiếu gửi qua thư ở Philadelphia và Pittsburgh không được kiểm tra bởi thành viên đảng Cộng hòa.


Trong diễn biến liên quan, lãnh đạo Pennsylvania (thuộc đảng Dân chủ) tuyên bố hôm 13/11 rằng bang này sẽ không kiểm phiếu lại.



Cũng trong hôm 13/11, ông Trump tiếp tục bình luận về hệ thống máy bầu cử Dominion đã gây ảnh hưởng đến kết quả kiểm phiếu ở bang Arizona và Nevada.


"Giờ đây đã biết rằng Hệ thống Bỏ phiếu Dominion đã được sử dụng ở bang Arizona (và Nevada). Không ngạc nhiên khi kết quả bị thua sít sao ở đây", ông Trump đăng tweet.


Nhân viên của Dominion nói đã chứng kiến hành động gian lận tại bang Michigan


Một nhân viên hợp đồng cho Dominion Voting Systems đã khai lời chứng tuyên thệ cho biết rằng cô đã thấy “các hành động gian lận đã diễn ra” tại địa điểm kiểm phiếu của Detroit, bang Michigan trong Ngày Bầu cử.


Melissa Carone, người làm công việc IT tại Trung tâm TCF, nói trong một bản lời chứng tuyên thệ rằng cô thấy “những hành động gian lận diễn ra tràn lan”.


Cô Carone nói rằng cô đã thấy những người kiểm phiếu đếm một số phiếu bầu bốn hoặc năm lần, và nhận thấy rằng một trong các quầy thậm chí đã đếm một loạt phiếu bầu tám lần.



“Tôi đã trực tiếp hỏi quản lý của mình, Nick Ikonornakis, về việc chuyện này nghiêm trọng đến mức nào,” cô Carone cho biết. “Nick nói với tôi rằng anh ấy không muốn nghe rằng chúng tôi gặp vấn đề. Anh ấy nói với tôi rằng chúng tôi ở đó để hỗ trợ về IT chứ không phải để điều hành cuộc bầu cử của họ.“


Cô Carone cũng khẳng định rằng cô đã nhìn thấy những người kiểm phiếu điền vào những lá phiếu trống khi họ không đọc được hoặc là bị nhòe.


“Đáng lẽ họ phải điền chính xác như lá phiếu ban đầu mà họ đã nhận được nhưng hoàn toàn không phải như vậy. Những người đó cũng ký tên của người mà lá phiếu thuộc về — một điều rõ ràng là bất hợp pháp,” cô nói và cho biết thêm rằng cô đã liên hệ với FBI về những gì cô nhìn thấy.


Phần mềm Dominion bị tố xoá gần 3 triệu phiếu bầu cho ông Trump


Trong bình luận trên Twitter ngày 12/11, Tổng thống Donald Trump dẫn nguồn tin cho biết phần mềm bầu cử do Dominion Voting Systems, là hãng cung cấp máy bỏ phiếu trên khắp nước Mỹ, đã xóa mất 2,7 triệu phiếu bầu dành cho ông.


“Báo cáo: Dominion đã xoá 2,7 triệu phiếu bầu cho Trump trên toàn quốc. Phân tích dữ liệu cho thấy 221.000 phiếu ở Pennsylvania cho Tổng thống Trump đã bị chuyển sang cho ông Biden. 941.000 phiếu cho Trump bị xóa. Những bang sử dụng hệ thống bỏ phiếu Dominion chuyển 435.000 phiếu từ Trump sang cho Biden”, ông Trump dẫn nguồn tin của Chanel Rion, hãng tin OANN.


Ông Trump đón tin vui đầu tiên ở Pennsylvania, hàng ngàn phiếu bầu bị hủy


Tòa án bang Pennsylvania ra phán quyết yêu cầu các bang không tính những phiếu bầu mà cần phải liên lạc lại với cử tri để bổ sung thông tin. Thời hạn chót để cử tri cập nhật thông tin vào phiếu bầu là vào ngày 9/11.



Kathy Boockvar, quan chức cấp cao của bang, cố gắng gia hạn thời gian để cử tri cập nhật thông tin vào phiếu bầu cho tới ngày 12/11. Nhưng thẩm phán bang, Mary Hannah Leavitt đã ra phán quyết bác bỏ, theo New York Post.


Riêng ở Philadelphia, thành phố lớn nhất bang Pennsylvania, khoảng 2.136 phiếu bầu nằm trong diện trên sẽ bị hủy.


Theo Fox News, quyết định trên có lợi để đội ngũ pháp lý của ông Trump tiếp tục thúc đẩy các vụ kiện. Tuy vậy, hàng ngàn phiếu bầu bị hủy được dự đoán sẽ khó có thể làm thay cục diện bầu cử ở bang. Ông Biden hiện đang dẫn trước ông Trump khoảng 54.000 phiếu bầu ở bang này.


Matt Morgan, cố vấn của ông Trump, đã gọi điện cho các phóng viên, mô tả “đây là một chiến thắng đối với chiến dịch của ông Trump và với các cử tri”.


Morgan nói đây là bằng chứng cho thấy “giới chức bang Pennsylvania đang tìm mọi cách để kiểm đếm nhiều phiếu bầu nhất có thể trong suốt cuộc bầu cử”.


Đội ngũ pháp lý của ông Trump hiện đang tập trung vào bang Pennsylvania, bang có 20 phiếu đại cử tri vì ông Trump rất cần một chiến thắng ở bang này.


Tổng thống Trump vận động bầu cử ở bang Pennsylvania. (SAUL LOEB/AFP / Getty Images)


Kết quả bầu cử: Trung Quốc gửi lời chúc mừng ông Biden


Trung Quốc ngày 13/11 đã gửi lời chúc mừng tới ông Joe Biden gần một tuần sau khi truyền thông quốc tế dự báo 'người chiến thắng' trong kỳ bầu cử 2020.


"Chúng tôi tôn trọng sự lựa chọn của người dân Mỹ. Chúng tôi bày tỏ lời chúc mừng tới ông Biden và bà Harris (phó tổng thống đắc cử)", hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin tại cuộc họp báo ngày 13/11.


"Chúng tôi hiểu rằng kết quả bầu cử ở Mỹ sẽ được xác định theo luật và quy trình của Mỹ", người phát ngôn nói thêm.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho đến nay vẫn chưa gửi điện mừng tới ông Biden.


Phát ngôn của Trung Quốc diễn ra một ngày sau khi ông Trump ký sắc lệnh hành pháp ngăn chặn các khoản đầu tư từ Mỹ chảy vào những công ty bị Washington cho là có liên quan tới quân đội và các cơ quan an ninh thuộc nhà nước Trung Quốc.


Đọc thêm »



© NTDVN
    Theo The Epoch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad