Lãnh đạo Thượng viện Mitch McConnell: Ông Trump 100% có quyền điều tra các cáo buộc về 'gian lận bầu cử' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Lãnh đạo Thượng viện Mitch McConnell: Ông Trump 100% có quyền điều tra các cáo buộc về 'gian lận bầu cử'


Trong một tuyên bố vào hôm thứ Hai ngày 9/11 (theo giờ Mỹ), Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mỹ là ông Mitch McConnell đã nhấn mạnh rằng, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vẫn chưa kết thúc. Ông McConnell khẳng định, những hành động pháp lý của Tổng thống Trump là hoàn toàn chính đáng.
Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mitch McConnell tổ chức một cuộc họp báo tại Tòa nhà Quốc hội vào ngày 5/2/2020 tại Washington , DC. (Nguồn ảnh: Getty Images)


"Rõ ràng là chưa có bang nào chứng nhận kết quả bầu cử của họ. Chúng tôi có ít nhất một hoặc hai bang đang trong quá trình kiểm phiếu lại và tôi tin rằng Tổng thống [Trump] có thể thực hiện các hành động pháp lý [mà nhóm của ông] đang tiến hành ở ít nhất 5 bang...", Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mỹ nói.


Trong một tuyên bố vào hôm thứ Hai ngày 9/11 (theo giờ Mỹ), Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mỹ là ông Mitch McConnell đã nhấn mạnh rằng, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden vẫn chưa kết thúc. Ông McConnell khẳng định, những hành động pháp lý của Tổng thống Trump là hoàn toàn chính đáng.


"Tổng thống Trump có 100% quyền điều tra các cáo buộc về bất thường và cân nhắc các lựa chọn pháp lý của mình. Chúng ta có các công cụ và thể chế mà chúng ta cần để giải quyết bất kỳ mối quan ngại nào. Tổng thống [Trump] có mọi quyền để điều tra các cáo buộc và yêu cầu kiểm lại phiếu theo luật", ông McConnell nói.


Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện đã không chúc mừng ông Biden sau khi cựu Phó Tổng thống tự tuyên bố mình là Tổng thống đắc cử vào thứ Bảy ngày 7/11, bất chấp cuộc kiểm phiếu tại một số bang vẫn đang diễn ra và chưa có bang nào xác nhận ông là người chiến thắng tại bang đó.


Đọc thêm »


Một số hãng tin của Mỹ cũng xướng tên ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, nhưng cả báo The Epoch Times và NTD Việt Nam sẽ không làm như vậy cho đến khi tất cả các kết quả kiểm phiếu ở các bang được chứng nhận và những vụ kiện pháp lý được giải quyết.


Nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đã tiến hành khởi kiện lên tòa án ở các bang chiến trường quan trọng, trong bối cảnh xuất hiện hàng loạt gian lận cử tri và các hành vi bất thường.


Các hãng truyền thông không có thẩm quyền chứng nhận kết quả bầu cử. Các đại cử tri tiểu bang và Cử tri đoàn là những cơ quan chính thức được tuyên bố người Tổng thống đắc cử. Mỗi tiểu bang có thời hạn khác nhau về thời điểm các quan chức có thể chứng nhận cuộc bầu cử, sau đó Cử tri đoàn họp để bỏ phiếu ở tiểu bang của họ vào ngày 14/12. Ngày nhậm chức của tân Tổng thống sẽ là ngày 20/1/2021.


Ông McConnell cho biết: "Rõ ràng là chưa có bang nào chứng nhận kết quả bầu cử của họ. Chúng tôi có ít nhất một hoặc hai bang đang trong quá trình kiểm phiếu lại và tôi tin rằng Tổng thống [Trump] có thể thực hiện các hành động pháp lý [mà nhóm của ông] đang tiến hành ở ít nhất 5 bang. Tất cả các lá phiếu hợp pháp phải được đếm, bất kỳ lá phiếu bất hợp pháp nào đều không được tính” ở Hoa Kỳ.


Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện khẳng định, các tổ chức truyền thông tư nhân không có vai trò Hiến pháp trong việc xác định kết quả của một cuộc bầu cử.


Ông nói: "Hiến pháp không trao vai trò nào trong quá trình [bầu cử] này cho các tập đoàn truyền thông tư nhân. Các dự báo và bình luận của báo chí không có quyền phủ quyết đối với các quyền hợp pháp của bất kỳ công dân nào, bao gồm Tổng thống Hoa Kỳ".


Ông McConnell nhấn mạnh rằng, vào năm 2016, các thành viên đảng Dân chủ đã chống lại tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử của ông Trump và coi kết quả khi ấy là bất hợp pháp. Bản thân ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ khi đó là bà Hillary Clinton cũng đã khởi kiện.


"Chúng ta đừng đưa ra bất kỳ lời khuyên nào, đừng đưa ra bài giảng nào, về việc Tổng thống [Trump] nên ngay lập tức vui vẻ chấp nhận kết quả bầu cử sơ bộ, từ chính những nhân vật giành 4 năm qua để phản đối kết quả hợp lệ của cuộc bầu cử trước đó", ông McConnell nói, ám chỉ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.


Trái lại, Lãnh đạo phe Thiểu số Thượng viện Chuck Schumer khẳng định rằng, các vụ kiện liên quan đến gian lận cử tri không có cơ sở.


Ông Schumer nói: "Các vụ kiện phải có cơ sở về dữ kiện và bằng chứng. Và không có bất kỳ sai sót, không có bằng chứng đáng kể nào về hành vi gian lận cử tri trên diện rộng. Ông Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này một cách công bằng và toàn diện. Tỷ suất chiến thắng của ông Biden đang tăng lên từng ngày".



© Nguyễn Minh
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad