Luật sư của ông Trump tại Pennsylvania phải ở trong chương trình bảo vệ của cảnh sát vì bị đe dọa - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Luật sư của ông Trump tại Pennsylvania phải ở trong chương trình bảo vệ của cảnh sát vì bị đe dọa


Tổng thống Trump và ứng cử viên tổng thống Joe Biden (Nguồn ảnh: Tổng hợp)


Một luật sư Philadelphia, người đại diện cho chiến dịch của Tổng thống Trump đã được đưa vào diện bảo vệ chính thức sau khi nhận được “những lời đe dọa”, theo hồ sơ nộp lên tòa án ngày 18/11.


Luật sư Linda Kerns đã bị đe dọa làm hại “ở mức cần thiết phải có sự tham gia của cảnh sát và các Thống chế Hoa Kỳ để đảm bảo sự an toàn cho cô” hồ sơ nộp tòa án nêu.


Thẩm phán Matthew Brann đã cho phép luật sư Kerns được "rút ra làm cố vấn" cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, theo một hồ sơ tòa án.


Đầu tuần này, sau khi nhận được cuộc gọi quấy rối và đe dọa liên quan đến việc cô đại diện cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump vào cuối tuần trước, luật sư Kerns đã yêu cầu các biện pháp trừng phạt đối với một luật sư làm việc cho một công ty luật đại diện cho Thư ký trưởng Kathy Boockvar thuộc đảng Dân chủ của bang Pennsylvania.



Luật sư Kerns viết vào ngày 16 tháng 11 rằng, cô đã “bị quấy rối liên tục qua email, điện thoại, đe dọa thể chất và tài chính, thậm chí bị cáo buộc là phản quốc - tất cả sự đe doạ này là vì cô đại diện cho chiến dịch của Tổng thống Hoa Kỳ trong vụ kiện tụng này”. Phát ngôn viên của chiến dịch Trump, ông Tim Murtaugh đã xác nhận sự việc này.


Sau đó, luật sư Kerns đã xin phép rút ra khỏi vụ kiện.


Cô Kerns nói rằng, một luật sư của Kirkland & Ellis ở quận Columbia đã gửi cho cô một bức thư thoại dài một phút "vi phạm các tiêu chuẩn của ứng xử nghề nghiệp”.


Luật sư Daniel Donovan của Kirkland cho biết, ông cho rằng cuộc gọi là "tùy tiện và không phù hợp" nhưng không đồng ý với cách Kerns đã mô tả nó.


Ông cũng cho biết cộng sự tại công ty đã "hành động đơn phương, với tư cách cá nhân, mà không có sự hiểu biết hoặc ủy quyền của cố vấn hoặc công ty".


Đọc thêm »


Dự án Lincoln - một nhóm chống lại Tổng thống Trump, có hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội, nói rằng mọi người nên cố gắng gây áp lực lên nhóm pháp lý của ông Trump. Công ty luật Porter, Wright, Morris & Arthur cũng đã rút khỏi vụ kiện ở Pennsylvania.


Luật sư Kerns đã tiếp quản sau khi các luật sư Porter, Wright, Morris & Arthur rút lui.


Hai thành viên đảng Cộng hòa của Hội đồng bầu cử hạt Wayne ở Michigan cho biết, họ đã bị đe dọa và quấy rối vào đầu tuần này, sau khi những thành viên này nói rằng họ sẽ không bỏ phiếu để chứng nhận cuộc bầu cử. Sau đó, họ đã thay đổi phiếu bầu của mình để chứng nhận, nhưng sau đó đã ký vào bản tuyên thệ để hủy bỏ phiếu bầu.



“Tôi hủy bỏ phiếu của mình trước đó trong cuộc bỏ phiếu chứng nhận kết quả cuộc bầu cử của hạt Wayne”, bà Monica Palmer nói trong một bản tuyên thệ được ký vào ngày 18 tháng 11. “Tôi hoàn toàn tin rằng lá phiếu của hạt Wayne không nên được chứng nhận”, ông William Hartmann đã ký một bản tuyên thệ bao gồm nội dung về huỷ bỏ lá phiếu của ông giống như bà Palmer.


Hai thành viên đảng Cộng hoà giải thích rằng: "sự tấn công và ép buộc dữ dội" đã buộc họ phải bỏ phiếu để chứng nhận kết quả. Họ cũng nói rằng các quan chức đã cam kết thực hiện một cuộc thanh tra đầy đủ về cuộc bầu cử để giải quyết những lo ngại của họ. Tuy nhiên, sau đó, 2 người cho biết rằng sẽ không có cuộc thanh tra.


Giáo sư luật hiến pháp Jonathan Turley vào ngày 19 tháng 11 đã viết trên blog của mình rằng, các mối đe dọa chống lại các luật sư và thành viên đảng Cộng hòa đã không bị các thành viên đảng Dân chủ hàng đầu hoặc các hãng tin lên án.


Ông nói: “Tuy nhiên, điều còn thiếu là những lời kêu gọi trên các kênh truyền thông hoặc từ các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ để chấm dứt chiến dịch đe dọa và tấn công như vậy của các nhóm như Dự án Lincoln”.


Ông cũng nói rằng, trong khi ông Joe Biden - người tuyên bố là Tổng thống đắc cử - “kêu gọi đoàn kết và hàn gắn, thì lại không nói gì về chiến dịch chống lại các luật sư của chiến dịch ông Trump và khách hàng của những luật sư này. Ông Biden đã không nói gì về các báo cáo về các mối đe dọa bạo lực chống lại các quan chức hoặc luật sư đang tham gia vào các vụ kiện liên quan đến bầu cử”.


Ngoài ra, ông nói rằng các nhóm như Dự án Lincoln không những bị tố cáo, mà sự ủng hộ dành cho nó vẫn còn cao trên mạng xã hội.



© Nguyễn Minh
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad