Nhân chứng thấy xe van ủng hộ Biden 'gian lận' phiếu bầu ở Nevada - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Nhân chứng thấy xe van ủng hộ Biden 'gian lận' phiếu bầu ở Nevada


Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ Matt Schlapp (trái) và cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia Ric Grenell (giữa) tham dự một cuộc họp báo bên ngoài Sở Bầu cử Quận Clark ở Bắc Las Vegas, Nevada, vào ngày 5/11/2020 (RONDA CHURCHILL / AFP qua Getty Images)


Người này đã thấy ​​những người ngồi trong một chiếc xe van ủng hộ Biden-Harris mở phong bì, điền vào các lá phiếu qua thư rồi lại niêm phong chúng lại.


Hôm 8/11, chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump đã nhắc tới một tố giác có tuyên thệ từ một người tố giác ở bang Nevada. Người này cho biết đã chứng kiến ​​những người ngồi trong một chiếc xe van ủng hộ bộ đôi Biden-Harris mở phong bì, điền vào các lá phiếu qua thư rồi lại niêm phong chúng lại.


Người tố giác đã chứng kiến ​​vụ việc trong khi đang nghỉ trưa. Ông cho biết, khi đó những người bên trong chiếc xe đang sử dụng dụng cụ mở thư để mở các phong bì đựng lá phiếu cử tri. Ngay khi phát hiện có người theo dõi, những người này cùng lấy thân người che chắn xung quanh chiếc xe tải để che đậy hoạt động trên.


Chiến dịch của Tổng thống Trump không tiết lộ danh tính của người tố giác này.


Đại diện chiến dịch là ông Matt Schlapp đã trình bày chi tiết về cáo buộc trong một cuộc họp báo ở Las Vegas hôm Chủ nhật (8/11). Ông Schlapp cũng nhắc tới các trường hợp nghi ngờ có gian lận khác, bao gồm 9.000 lá phiếu bầu từ những người đã rời khỏi tiểu bang, 2 ví dụ về việc "người chết đi bỏ phiếu", và cả việc trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi cũng nhận được bản đăng ký cử tri.


Đọc thêm:


Đại diện Schlapp cho biết, chiến dịch đang xem xét hồ sơ của hàng trăm trường hợp các cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa bị từ chối và tước đoạt quyền bầu cử.


Ông nói: “Cách để chúng ta giải quyết sự chia rẽ, ngay cả khi bạn không đạt được những gì mình muốn trong một cuộc bầu cử, là đếm mọi lá phiếu hợp pháp, đảm bảo rằng những lá phiếu bất hợp pháp không làm suy giảm quyền công dân và số phiếu bầu của những cử tri hợp pháp".


Dựa trên các kết quả không chính thức từ báo Associated Press vào lúc 11h35 đêm ngày 8/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đang xếp sau cựu Phó Tổng thống Joe Biden ở Nevada với cách biệt là 34.283 phiếu bầu, với khoảng 6% số phiếu bầu còn chưa kiểm đếm. Hiện, chưa có bang nào tại Hoa Kỳ lên tiếng xác nhận kết quả của cuộc Bầu cử Tổng thống năm 2020.


Đại diện Schlapp cũng đề cập đến một người tố giác khác. Nhân chứng này đã thông báo tới chiến dịch rằng, trong quá trình xem xét khoảng 14.000 lá phiếu, một người cấp trên đã liên tục bác bỏ những phản đối của anh đối với những lá phiếu đáng ngờ.


Ông Schlapp cho biết, chiến dịch Tổng thống Trump đang xây dựng một số chiến lược pháp lý xoay quanh các cáo buộc này. Thành viên Adam Laxalt của nhóm Tổng thống Trump ở Nevada cho biết, trong lúc đối chiếu chữ ký trên lá phiếu với chữ ký trong hồ sơ đăng ký cử tri, nhóm của họ đã không thể tìm thấy bất kỳ lá phiếu nào có chữ ký trong số 600.000 phiếu bầu qua thư được tính ở Nevada.


Khoảng 200.000 chữ ký đã được xử lý thông qua một chiếc máy duy nhất. Ông Laxalt cho biết, phần cài đặt độ chính xác trên chiếc máy này đã bị giảm thiểu đến mức độ kết quả đối chiếu của nó không còn đáng tin cậy nữa.


Bất chấp việc kiểm phiếu đang diễn ra, các lệnh tái kiểm phiếu đang chờ xử lý và hàng loạt khiếu nại pháp lý từ chiến dịch tranh cử của ông Trump, vào ngày 7/11, ông Biden đã tự tuyên bố mình là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.


Tổng thống Trump đã bác bỏ tuyên bố này, và khẳng định gian lận mới là lý do thật sự giúp ông Biden dẫn đầu ở một số tiểu bang.


Báo The Epoch Times và NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi kết quả cuối cùng được xác nhận và tất cả các đơn kiện liên quan được giải quyết.



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad