Nhận ra những lời hứa 'suông', 2 thành viên đảng Cộng hòa hủy bỏ xác nhận kết quả bầu cử ở hạt của Michigan - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Nhận ra những lời hứa 'suông', 2 thành viên đảng Cộng hòa hủy bỏ xác nhận kết quả bầu cử ở hạt của Michigan


Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump biểu tình bên ngoài Trung tâm TCF để phản đối việc kiểm phiếu cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vào ngày 6/11/2020, tại Detroit, Michigan. (Ảnh của JEFF KOWALSKY / AFP qua Getty Images)


Họ đã bỏ phiếu xác nhận kết quả bầu cử vì nhận được lời hứa sẽ tiến hành thanh tra toàn bộ cuộc bầu cử để giải quyết vấn đề mà 2 người họ đang quan ngại, nhưng đã hủy bỏ biểu quyết đồng thuận sau khi phát hiện đó chỉ là lời "hứa hão huyền".


Trong lần đảo ngược thứ 2 chỉ trong vài ngày, hai thành viên đảng Cộng hòa trong hội đồng bầu cử của một hạt ở Michigan đã hủy bỏ biểu quyết xác nhận của họ đối với kết quả bầu cử tại hạt này, trong cuộc bầu cử năm 2020.


Chủ tịch Hội đồng Kiểm phiếu độc lập của hạt Wayne là bà Monica Palmer và thành viên hội đồng William Hartmann đã ký vào bản lời khai có bản tuyên thệ vào ngày 18/11 để làm chứng rằng, họ đã bỏ phiếu xác nhận kết quả bầu cử một ngày trước đó chỉ vì họ nhận được lời hứa sẽ tiến hành thanh tra toàn bộ cuộc bầu cử để giải quyết vấn đề mà 2 người họ đang quan ngại. Sau khi biết rằng sẽ không có cuộc thanh tra nào được thực hiện, họ đã hủy bỏ biểu quyết đồng thuận của mình. Lời khai có tuyên thệ là lời khai mà người khai sẽ chịu hình phạt khai man với mức án tù lên đến 5 năm nếu phát hiện lời khai của họ là trái sự thật.



Theo bản tuyên thệ mà Just The News thu được, bà Palmer đã viết: “Phó Chủ tịch Jonathan Kinloch đã cam đoan với tôi rằng việc bỏ phiếu xác nhận cuộc bầu cử vào tháng 11 sẽ dẫn đến một cuộc thanh tra độc lập, đầy đủ đối với các khu vực có kết quả xác nhận không ăn khớp của thành phố Detroit. Tôi đã dựa vào sự đảm bảo này, và bỏ phiếu xác nhận cuộc bầu cử dựa trên sự đảm bảo đó".


Bà tiếp tục: “Cuối buổi tối hôm đó, tôi đã nhận được những tuyên bố từ Thư ký trưởng Jocelyn Benson nói rằng bà ấy không xem yêu cầu thanh tra của chúng tôi là có tính ràng buộc. Từ những sự việc này, tôi đã hủy bỏ phiếu bầu trước đó của mình để xác nhận các cuộc bầu cử của hạt Wayne”.


Đọc thêm »


Trước cuộc bỏ phiếu hôm 17/11, ông Hartmann khẳng định, 71% [phiếu bầu từ] các Hội đồng Cử tri Vắng mặt của hạt Wayne không khớp mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào. Sau khi bỏ phiếu chống lại việc xác nhận kết quả và ngăn chặn việc xác nhận của hội đồng lúc ban đầu, ông Hartmann và bà Palmer đã thay đổi phiếu bầu sau khi nhận được lời hứa hẹn sẽ có một cuộc thanh tra.


Trong một bản tuyên thệ do Just The News thu được, ông Hartmann đã viết: “Tôi đã bị lôi kéo để đồng ý xác nhận [kết quả bầu cử] dựa trên lời hứa rằng một cuộc điều tra toàn diện độc lập sẽ diễn ra. Cho đến khi những câu hỏi này được giải quyết, tôi vẫn phản đối việc xác nhận kết quả [bầu cử] của hạt Wayne.”


Một nhân viên của Sở Bầu cử Detroit nghỉ giải lao sau khi phân loại các lá phiếu vắng mặt tại Ban Kiểm phiếu Trung tâm ở Trung tâm TCF ở Detroit, Michigan, vào ngày 4/11/2020 (Elaine Cromie / Getty Images)


Trong bản tuyên thệ của mình, ông Hartmann liệt kê một số mối lo ngại khác về cuộc bầu cử, bao gồm một câu hỏi chưa được giải đáp về việc các khoản tiền riêng từ doanh nghiệp bên ngoài được sử dụng để trả cho nhân viên bầu cử.


“Tôi cũng lo ngại về việc sử dụng các khoản tiền riêng của doanh nghiệp theo chỉ đạo từ các quan chức địa phương liên quan đến việc quản lý các cuộc bầu cử, cách sử dụng các khoản tiền đó và liệu các khoản tiền đó có được sử dụng để trả lương cho những người hỗ trợ cuộc bầu cử hay không. Tôi chưa nhận được câu trả lời cho những câu hỏi này, và tôi tin rằng người dân Michigan xứng đáng được nghe những câu trả lời này", ông viết.



Cả 2 người Hartmann và Palmer đều nói rằng họ đã bị trách móc vì bỏ phiếu chống lại việc xác nhận kết quả. Bà Palmer cho biết, những động thái xâm phạm này đã đi xa đến mức "đe dọa [bà] và các thành viên trong gia đình [bà]". Tổng thống Donald Trump đã tweet về vấn đề này vào ngày 18/11.



“Sau đó, họ bị đe dọa, la hét, và sách nhiễu một cách ác độc, và bị BẮT BUỘC thay đổi phiếu bầu của họ, nhưng sau đó ĐÃ TỪ CHỐI [ký vào các tài liệu], với tư cách là những người yêu nước Mỹ. 71% LŨNG ĐOẠN. Không được Quấy nhiễu!”, Tổng thống đã viết.


Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ đã nhắc đến tình hình ở hạt Wayne ngay sau cuộc bỏ phiếu đầu tiên, ca ngợi quyết định can đảm của 2 thành viên đảng Cộng hòa.


“Chà! Michigan vừa từ chối xác nhận kết quả bầu cử! Có lòng dũng cảm là một điều tuyệt với. Nước Mỹ đáng tự hào!”, ông nói.



Trước đó, Thư ký trưởng Jocelyn Benson của bang Michigan, một thành viên đảng Dân chủ, đã gọi sự chênh lệch bất thường ở hạt Wayne là "lỗi sổ sách thống kê" vào ngày 18/11, và ca ngợi việc đảo ngược là điều đúng đắn cần làm.



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad