Những kháng cáo của TT Trump bắt đầu khởi tác dụng: Dự kiến ông ​​sẽ nhận được 311 phiếu đại cử tri - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2020

Những kháng cáo của TT Trump bắt đầu khởi tác dụng: Dự kiến ông ​​sẽ nhận được 311 phiếu đại cử tri


Tổng thống Trump đã có các hành động pháp lý mạnh mẽ để đưa ra ánh sáng các bê bối gian lận bầu cử của Đảng Dân chủ và ông sẽ giành chiến thắng lớn với 311 phiếu đại cử tri.


Trong khi truyền thông cánh tả vẫn tiếp tục loan báo các phiếu bầu của đại cử tri ở 6 tiểu bang đang “đổ về” cho Joe Biden, thì chiến dịch pháp lý của Tổng thống Trump kiện lên Tối cao Pháp viện hàng loạt các cáo buộc gian lận vẫn đang diễn ra một cách mạnh mẽ. Phán quyết của Tòa phúc thẩm bang Pennsylvania vừa qua ra lệnh hủy hàng loạt phiếu bầu nhận dạng cử tri, đã cho thấy những kháng cáo của Tổng thống Trump bắt đầu khởi tác dụng...


Việc truyền thông tung hê “tổng thống Joe Biden” đã gây ra ảo tưởng rằng, Joe Biden đang trong “thế” dẫn đầu, và nhất là làm lu mờ các vụ gian lận bỏ phiếu của đảng Dân chủ.


Theo Realclearpolitics, cuộc thăm dò mới nhất trên trang web này vào sáng ngày 12/11/2020 cho thấy Tổng thống Trump đã giành được 217 phiếu đại cử tri và Joe Biden với 279. Tương tự, trang web này tính đếm 32 phiếu đại cử tri “không chắc chắn”, cụ thể là Michigan (16), Nevada ( 6) và Wisconsin (10) cho Joe Biden. Nếu 32 phiếu bầu đại cử tri “không chắc chắn” mà bị mất khi các vụ kiện tụng đang diễn ra, tổng cộng Joe Biden sẽ chỉ nhận được 227 phiếu bầu.



Dựa trên thống kê mới nhất, Tổng thống Trump đã giành được 3 phiếu đại cử tri ở Alaska, cùng với 15 phiếu đại cử tri ở Bắc Carolina, tổng số phiếu đại cử tri của ông sẽ là 232. Ngoài ra, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã yêu cầu kiểm phiếu lại ở Wisconsin (10 phiếu đại cử tri) và Georgia (16 phiếu đại cử tri), và cũng khởi xướng các hành động pháp lý ở Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri), Michigan (16 phiếu đại cử tri) và Arizona (11 phiếu đại cử tri). Do đó, thêm Nevada (6 phiếu đại cử tri) nữa, Tổng thống Trump sẽ thu về 79 phiếu “không chắc chắn” này.


Đọc thêm »


Dưới đây là những phân tích về số phiếu đại cử tri mà Tổng thống Trump có thể “gặt hái” được tại 6 bang chiến địa đang trong quá trình “tranh cãi bất ổn”:


Georgia: Kiểm phiếu bằng tay


Vào ngày 11/11/2020, Ngoại trưởng Georgia là ông Brand Raffensperger thông báo rằng, các quan chức bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu lại bằng tay tất cả các lá phiếu khi ứng cử viên Joe Biden dẫn đầu bang chỉ hơn 14.000 phiếu trong tổng số gần 5 triệu phiếu được kiểm đếm.


Georgia là tiểu bang cực kỳ quan trọng không chỉ vì có 16 phiếu đại cử tri, mà còn là bang đầu tiên trong cuộc bầu cử này yêu cầu kiểm phiếu tự nguyện. Trong cuộc bầu cử này, Joe Biden dẫn trước với khoảng cách hẹp (14.000 phiếu bầu), tương đương khoảng 0,3%. Georgia là một bang miền Nam, nơi đảng Dân chủ chưa từng giành chiến thắng ở bang này kể từ năm 1992.


Chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Trump thông báo vào ngày 4/ 11 rằng, tiểu bang Georgia có “vấn đề” trong khâu kiểm phiếu. Một giám sát viên của Đảng Cộng hòa đã chứng kiến ​​một nhân viên thăm dò đã chuyển những lá phiếu vắng mặt chưa được kiểm tra vào những lá phiếu vắng mặt đã được xử lý.


Hiện tại, chiến dịch của Tổng thống đã khởi động hành động pháp lý và yêu cầu tạm dừng việc kiểm phiếu. Do đó, lợi thế đang nghiêng về Tổng thống Trump tại tiểu bang này.


Michigan: Bằng chứng về gian lận bỏ phiếu


Hiện có khá nhiều vụ “bê bối” phiếu bầu tại Michigan bị phanh phui, và nhiều phiếu trong số đó đã được chuyển sang cho Tổng thống Trump. Michigan có 16 phiếu đại cử tri.


Ngày 4/11, Tổng thống Trump đã chia sẻ một hình ảnh về bản đồ bầu cử của Michigan cho thấy chỉ qua một đêm, đã có thêm 128.000 phiếu được gửi đến tiểu bang, và tất cả đều cho Joe Biden. Ngày 10/11, Tiến sĩ Shiva, một nhà khoa học người Mỹ gốc Ấn và cũng là ứng cử viên Thượng viện tại Massachusetts, ông đã có bài phân tích về cuộc bầu cử này trên Youtube.


Theo Shiva4senate.com, Tiến sĩ Shiva và nhóm của ông đã thông qua kết quả bầu cử ở Michigan làm nguồn dữ liệu để phân tích. Ở Michigan, có hơn 80 hạt và nhóm của Tiến sĩ Shiva đã phân tích 4 hạt hàng đầu. Trong đó họ xem xét dữ liệu ở các hạt Oakland, Macomb và Kent và phát hiện ra những điểm bất thường về cách bỏ phiếu giữa các lá phiếu thuộc đảng phái hoặc riêng lẻ. Ở những khu vực có sự ủng hộ cao hơn dành cho Đảng Cộng hòa, nhiều thuật toán đã được phát hiện hơn.


Theo phân tích được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Shiva, ít nhất 69.000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã chuyển sang cho Joe Biden bằng phần mềm Dominion. Nói cách khác, số phiếu bầu của Tổng thống Trump đã giảm 69.000, và đồng thời số phiếu bầu của Biden tăng lên 69.000, và tổng số phiếu của Tổng thống Trump bị giảm là 138.000 phiếu.



Ngoài ra, có rất nhiều phiếu bầu của người chết và phiếu bầu “ma” ở Michigan. Và đây là bằng chứng chắc chắn về các vụ gian lận đang gây nhiều bất lợi cho Đảng Dân chủ. Chiến dịch Tổng thống Trump đang tiếp tục tiến hành các hành động pháp lý, và vì vậy 16 phiếu đại cử tri ở Michigan khả năng sẽ được chuyển lại cho Tổng thống Trump.


Nevada: 600.000 phiếu bầu không hợp lệ


Vào ngày 8/11, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc họp báo buổi chiều trước văn phòng bầu cử ở Bắc Las Vegas, hạt Clark, bang Nevada bằng cách cập nhật về các gian lận phiếu bầu của Đảng Dân chủ.


Trong đó họ đã tìm thấy hơn 600.000 phiếu bầu qua thư mà chữ ký trong phiếu chưa được xác minh. Đồng thời cũng có bằng chứng về phiếu bầu của những người đã chết, những người không phải cư dân Nevada đã tham gia bỏ phiếu, và cả những phiếu bầu không đủ tiêu chuẩn.


Cựu Tổng chưởng lý của Nevada là Adam Laxalt đã có một cuộc phỏng vấn trên đài Fox News, ông cho biết: “Họ nói với chúng ta rằng chữ ký [của cử tri] sẽ giúp chúng ta loại bỏ mọi gian lận. Nhưng cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa thể thấy được những chữ ký này, hay có thể thật sự kiểm tra một lá phiếu gửi qua thư, trong số hàng trăm nghìn phiếu bầu. Chúng tôi tin chắc rằng, có nhiều cử tri trong nhóm những người gửi [phiếu bầu qua] thư này không phải là cử tri thích hợp".


Ông Laxalt cho biết đã trao đổi với các chuyên gia về AI và máy tính: “Những người đã thông báo cho chúng tôi rằng tỷ lệ xác minh chữ ký đã giảm 40%. Bằng cách hạ thấp tiêu chuẩn xác minh chữ ký, chữ ký trên lá phiếu sẽ dễ dàng được máy bỏ phiếu chấp nhận”.


Khi người dẫn chương trình Shannon hỏi ông Laxalt rằng: “Đây có phải là cáo buộc của ông không?”. Ông Laxalt trả lời: “Không, đây không phải là cáo buộc, mà là sự thật sẽ được xét xử tại một phiên tòa công khai”.


Tuyên bố của cựu Tổng chưởng lý Laxalt đã chứng minh sự gian lận phiếu bầu ở Nevada của đảng Dân chủ, và do đó Tổng thống Trump cũng rất có thể giành chiến thắng ở Nevada.


Arizona: Khoảng cách ngày càng thu hẹp


Có thông tin cho rằng nhiều phiếu bầu của cử tri dành cho Tổng thống Trump ở Arizona tuyên bố chữ ký của họ không được máy bỏ phiếu công nhận, và phiếu bầu của họ bị coi là không hợp lệ.


Hiện tỷ lệ phiếu bầu cho Tổng thống Trump ở Arizona đã bắt kịp sát nút với Joe Biden, với khoảng cách đang dần được thu hẹp dưới 1%. Theo luật ở Arizona, nếu mức chênh lệch nhỏ hơn 0,1% thì sẽ kiểm phiếu lại. Tính đến đêm 9/11, Tổng thống Trump đã nhận được 1,63 triệu phiếu bầu và Biden là 1,64 triệu phiếu bầu, khoảng cách là khoảng 0,45%.



Trong khi các phiếu bầu vẫn tiếp tục được kiểm đếm, tỷ lệ dẫn đầu của Biden ngày càng thu hẹp lại. Vào đêm 3/11, Fox News đã nhanh nhảu tuyên bố Joe Biden chiến thắng ở Arizona trong khi tại thời điểm đó, vẫn còn hàng trăm nghìn phiếu bầu chưa được kiểm đếm.


Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ thắng Arizona, giống như những gì đã xảy ra vào năm 2016, Tổng thống Trump sẽ nhận được 11 phiếu đại cử tri ở Arizona. Nhóm tranh cử của ông đã khởi kiện ở hạt Maricopa do các nhân viên phòng phiếu đã từ chối không cho cử tri bỏ phiếu lại, khi nhiều lá phiếu bị máy bỏ phiếu từ chối chấp nhận do lỗi hệ thống.


Hạt Maricopa đã công bố bản cập nhật bỏ phiếu vào đêm ngày 9/11 cho thấy Joe Biden đang dẫn trước với chỉ cách biệt 14.476 phiếu bầu. Các nhà quan sát ước tính, vẫn còn 61.500 phiếu bầu chưa được kiểm đếm.


Thống đốc Doug Ducey tuyên bố trong một thông báo rằng, “mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành việc kiểm phiếu và chúng tôi đã thực hành trước cuộc bầu cử để giúp quá trình bỏ phiếu dễ dàng hơn trong việc ngăn chặn gian lận. Quá trình này mất nhiều thời gian hơn trước đây, nhưng nó có thể giúp đảm bảo tính công bằng và minh bạch của quá trình bỏ phiếu”.


Arizona đã hoàn thành việc kiểm 98% số phiếu bầu, và Tổng thống Trump hiện giờ chỉ xếp sau Joe Biden một chút với 11.635 phiếu bầu. Tuy nhiên, vì sự cố “trục trặc” của các máy bỏ phiếu xảy ra với nhiều lá phiếu của cử tri bầu cho Tổng thống Trump, nên rất có thể ông sẽ thắng ngay cả khi không cần kiểm phiếu thủ công.


Pennsylvania: TT Trump thắng kiện, Tòa hủy lệnh hàng nghìn phiếu bầu


Tòa phúc thẩm bang Pennsylvania vừa ra phán quyết hủy hàng loạt phiếu bầu cần bổ sung thông tin nhận dạng cử tri, ủng hộ kháng cáo của Tổng thống Donald Trump về tính hợp pháp của kiểm phiếu qua thư.


Ngày 12/11, Thẩm phán Mary Hannah Leavitt khẳng định: "Tòa án Pennsylvania kết luận bà Kathy Boockvar, với tư cách là Bộ trưởng của Khối thịnh vượng chung Pennsylvabia, không có thẩm quyền chỉ đạo thay đổi thời hạn để xác minh danh tính của một số cử tri". Với phán quyết này, Thẩm phán Hannah Leavitt yêu cầu Ủy ban bầu cử của các hạt thuộc bang Pennsylvania không kiểm đếm những lá phiếu bầu không hợp lệ trên.


Tin vui này đến với Tổng thống Trump trong bối cảnh chiến dịch của ông đang phát động cuộc chiến pháp lý ở nhiều bang chiến địa nhằm phản đối chiến thắng bầu cử gian lận của Joe Biden.


Có thể thấy ngay trong ngày 9/1, màu sắc của bản đồ bầu cử Mỹ đã lặng lẽ thay đổi, và Pennsylvania lại chuyển từ màu xanh sang màu xám, có nghĩa là Pennsylvania đã rút 20 phiếu đại cử tri của Joe Biden.



Tại Pennsylvania, sau Ngày bầu cử (4/11), Tổng thống Trump đã dẫn trước Joe Biden với hàng trăm nghìn phiếu bầu. Nhưng vào ngày 5/11, tỷ lệ dẫn đầu của Tổng thống Trump đã bị giảm xuống dưới 50.000 phiếu do tiểu bang tiếp tục kiểm phiếu vi phạm luật tiểu bang.


Kể từ đó, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã nộp đơn kiện một số vụ việc liên quan đến phiếu bầu thách thức tính hợp lệ về thời hạn bỏ phiếu (trước 8h tối ngày 3/11), và thêm nữa ít nhất 25 hạt trong tiểu bang này đã vi phạm các quy tắc kiểm đếm.


Đảng Cộng hòa đã yêu cầu Tối cao Pháp viện ra lệnh khẩn cấp dừng việc kiểm phiếu. Thẩm phán Tối cao Pháp viện Alito đã đồng ý và ký lệnh vào ngày 611, yêu cầu các lá phiếu sau ngày 4/11 phải được tách riêng để kiểm tra.


Vậy nên cộng thêm phán quyết ngày 12/11 vừa qua, chúng ta có thể đi tới kết luận tự tin rằng, Tổng thống Trump cũng sẽ giành chiến thắng tại Pennsylvania.


Wisconsin: Sự bất thường của hệ thống bỏ phiếu


Tại Wisconsin, nơi đang gây ra nhiều tranh cãi, sự chênh lệch giữa hai ứng cử viên hiện chỉ là 20.540 phiếu bầu.


Tuy nhiên kỳ lạ thay, cuộc đua vào Hạ viện Wisconsin đã chứng kiến một bàn thắng ngoạn mục khi ​​đảng Cộng hòa giành được 5 ghế trong 8 hạt của tiêu bang. Điều này minh chứng cho việc nhiều cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa hơn đảng Dân chủ.


Theo Fox News Sunday Morning, ngày 8/11, luật sư Sidney Powell, cựu công tố viên liên bang đã trao đổi với người dẫn chương trình Maria Bartiromo về chiến lược pháp lý của nhóm giúp việc cho Tổng thống Trump.


Luật sư Sidney Powell đã đề cập đến hệ thống phần mềm bỏ phiếu Dominion, cụ thể bà tuyên bố nhóm của bà đã "xác định được hơn 450.000 lá phiếu thật khó tin là đã chỉ bầu cho ông Joe Biden mà không cho bất cứ ứng viên nào khác".


"Nếu quý vị nhìn vào Florida là nơi mọi thứ đã được thực hiện nghiêm chỉnh, quý vị có thể thấy đó là cách các khu vực còn lại trên cả nước lẽ ra nên diễn ra như vậy. Tuy nhiên họ cũng đã dùng thuật toán để tính toán số phiếu họ cần để đảo ngược.


Và họ đã dùng máy tính để đổi những lá phiếu từ bầu cho Tổng thống Trump sang cho ông Joe Biden, và từ các ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa cho các đối thủ của họ"
.


Ngày 11/11, Newsmax đưa tin rằng ngay cả Dick Morris, một cựu chiến lược gia đảng Dân chủ và là cố vấn Nhà Trắng, cho biết: "Ở Wisconsin, có 6 hạt mà tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu vượt quá 60% trong năm 2008 và 2016. Trong 54 hạt khác, chỉ là 10% hoặc ít hơn, vì vậy các cáo buộc gian lận phiếu bầu có thể là sự thật”.


Trong khi đó, các báo cáo cho thấy có quá nhiều điều bất thường liên quan đến cuộc bầu cử này do đã sử dụng cùng một phần mềm Dominion bị phát hiện lỗi hệ thống.


Tại hạt Antrim (Michigan), kết quả bầu cử được thay đổi cho thấy Tổng thống Trump đã giành chiến thắng tại hạt này với hơn 2.000 phiếu bầu. Chủ tịch đảng Cộng hòa Laura Cox tại bang Michigan cho biết, 47 hạt của Michigan đã sử dụng phần mềm từ Dominion Voting Systems, giống với phần mềm đã sử dụng ở hạt Antrim. Đây là nơi đầu tiên tại Michigan phát hiện ra lỗi phần mềm khiến 6.000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump chuyển sang cho Joe Biden.


Như vậy có thể khẳng định, cả 6 bang chiến địa đều bộc lộ khá nhiều bê bối gian lận, và khả năng gió “xoay chiều” đã dần trở thành hiện thực khi dự kiến Tổng thống Trump ​​sẽ giành được 311 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử này, một chiến thắng áp đảo trước ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.



© Đông Bắc
    NTDVN
Chú thích:
  • https://www.realclearpolitics.com/election/live_results/2020/president/
  • https://www.theepochtimes.com/trump-gains-on-biden-in-arizona-in-latest-ballot-count_3574389.html
  • https://www.breitbart.com/politics/2020/11/07/supreme-court-orders-separate-count-late-ballots-pennsylvania/
  • https://www.breitbart.com/2020-election/2020/11/11/georgia-secretary-state-announces-full-hand-recount-each-county/https://www.realclearpolitics.com/election/ live_results / 2020 / state / wi / house /
  • https://steadfastclash.com/the-latest/watch-sidney-powell-very-confident-h Hundreds-of-thousand-of-ballots-will-be-thrown-out-all-for-biden/
  • https://www.newsmax.com/t/newsmax/article/996625/1
  • https://www.breitbart.com/politics/2020/11/06/michigan-county-flips-from-biden-to-trump- after-glitch-fixed/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad