Pennsylvania bác đơn kháng cáo, nhóm luật sư của TT Trump đã sẵn sàng để 'lên Tối cao Pháp viện' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Pennsylvania bác đơn kháng cáo, nhóm luật sư của TT Trump đã sẵn sàng để 'lên Tối cao Pháp viện'


Tổng thống Donald Trump tham gia hội nghị từ xa trong Lễ Tạ ơn với các thành viên của quân đội Hoa Kỳ, tại Nhà Trắng ở Washington vào ngày 26/11/2020. (Andrew Caballero-Reynolds / AFP qua Getty Images)


Sau khi một tòa phúc thẩm cấp liên bang tại Pennsylvania bác bỏ đơn khiếu nại của nhóm pháp lý Tổng thống Donald Trump, đội ngũ tuyên bố sẽ xúc tiến đưa vụ kiện lên Tối cao Pháp viện.


Ngay 27/11, Tòa án Phúc thẩm Liên bang Khu vực 3 ở Pennsylvania đã bác bỏ đơn kháng cáo từ ban vận động của Tổng thống Donald Trump, sau khi họ đệ đơn khiếu nại kết quả bầu cử của bang. Đội ngũ luật sư của Tổng thống Trump cho biết, động thái này sẽ cho phép họ xúc tiến các vụ kiện lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.


Để phản hồi phán quyết tưởng bất lợi này, 2 luật sư đại diện cho đội ngũ là ông Giuliani và cô Ellis đã viết trên Twitter rằng: “Bộ máy tư pháp hiện tại của Pennsylvania tiếp tục che đậy những cáo buộc về siêu gian lận. Chúng tôi rất cảm ơn vì đã có cơ hội trình bày bằng chứng và sự thật cho cơ quan lập pháp của bang [Pennsylvania]".



Đồng thời họ cũng tuyên bố sẽ chuyển vụ việc lên "SCOTUS" - viết tắt của Supreme Court of The United State, tức Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.




Tòa phúc thẩm khu vực 3 nhận định đơn kiện của chiến dịch Tổng thống Trump không có giá trị, với lý do “[là] cử tri chọn Tổng thống, [chứ] không phải luật sư. Lá phiếu quyết định cuộc bầu cử, chứ không phải bản tóm tắt. Các lá phiếu ở đây được điều hành theo luật bầu cử của Pennsylvania”.


Cụ thể, hội đồng gồm 3 thẩm phán của tòa này đã viết (pdf): “Không có luật liên bang nào đặt ra quy định những quan sát viên phải đứng ở đâu, hay [họ] có thể đứng gần như thế nào trong quá trình kiểm phiếu. Luật liên bang cũng không quy định liệu có được đếm những lá phiếu có những vi phạm nhỏ so với luật tiểu bang, hay để cử tri sửa những lỗi đó hay không. Đây đều là những vấn đề do luật tiểu bang quyết định, không phải những vấn đề mà chúng tôi có thể phán xử. Và các vụ kiện trước đó đã bác bỏ những tuyên bố này".


Tòa án cũng khẳng định, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã không cung cấp bằng chứng hỗ trợ cho những tuyên bố về gian lận bầu cử của họ.


Đọc thêm »


Đầu tuần này, ban vận động của ông Trump đã yêu cầu tòa phúc thẩm xem xét lại phán quyết của tòa án cấp thấp hơn, sau khi tòa này bác bỏ yêu cầu của họ để sửa đổi các lập luận trong một đơn khiếu nại khác. Đồng thời, ban vận động cũng yêu cầu tòa án ra lệnh chặn việc xác nhận kết quả bầu cử tại Pennsylvania.



Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump lập luận rằng, Ủy ban Bầu cử tại các hạt ủng hộ đảng Dân chủ đã tách riêng các lá phiếu gửi qua thư, nhưng lại áp dụng biện pháp trái ngược tại các hạt ủng hộ đảng Cộng hòa. Chiến dịch tranh cử cũng khẳng định, một số quan sát viên bầu cử thuộc đảng Cộng hòa đã bị ngăn cản để họ không thể theo dõi hay chứng kiến quá trình kiểm tính phiếu bầu. Quan trọng hơn, họ không thể lên tiếng phản đối các hành vi gian lận hoặc bất thường ngay tại nơi kiểm phiếu.


Trong một phiên điều trần với các Thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa của bang Pennsylvania trong tuần này, một số nhân chứng, trong đó có một người ở Philadelphia, tuyên bố, đôi lúc các quan chức bầu cử buộc họ phải đứng cách nơi kiểm phiếu đến 200 feet (tức gần 61m).


Ngày 21/11, một thẩm phán tòa án cấp quận đã bác bỏ đơn kiện của chiến dịch Tổng thống Trump, với phán quyết rằng vụ kiện có “những lập luận pháp lý gượng ép thiếu cơ sở cùng những cáo buộc mang tính suy diễn”.


Luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump là ông Rudy Giuliani phát biểu trong buổi điều trần công khai của Ủy ban Chính sách phe Đa số Thượng viện Pennsylvania hôm 26/11 tại Khách sạn Wyndham Gettysburg, để thảo luận về các vấn đề bầu cử năm 2020 và những bất thường ở Gettysburg, Pennsylvania, vào ngày 25/11/2020. (Samuel Corum / Getty Images)


Trong phán quyết hôm thứ Sáu (27/11), Tòa phúc thẩm Khu vực 3 đã bác bỏ cả 2 yêu cầu trên của ban vận động. Các thẩm phán cho biết, họ không thấy bằng chứng nào cho thấy sự bất hợp lệ hoặc dấu hiện gian lận trong quy trình kiểm phiếu.


“Chiến dịch [của ông Trump] đã cố gắng diễn giải những phán quyết dựa theo luật tiểu bang này là sự phân biệt đối xử mang tính vi hiến. Tuy nhiên, các cáo buộc này đều mơ hồ và mang tính suy diễn", trích từ phán quyết tòa phúc thẩm.


Tòa này cũng nhận định, những biện pháp khắc phục mà chiến dịch yêu cầu "hoàn toàn không tương xứng" với khiếu nại được đưa ra.



Các thẩm phán kết luận: “Việc loại bỏ hàng triệu lá phiếu qua thư là một [biện pháp] cực đoan và chưa từng có tiền lệ, tước bỏ một lượng lớn những tuyên thệ của cử tri đoàn và làm đảo lộn tất cả các cuộc đua bỏ phiếu”.


Cả 2 luật sư Ellis và Giuliani trước đó đều xác định rõ rằng, họ muốn đưa vụ kiện lên Tối cao Pháp viện.


Trong phiên điều trần tại Pennsylvania, cả cô Ellis và ông Giuliani đều đề nghị các Thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa của bang nên bỏ phiếu chống lại việc xác nhận kết quả cuộc bầu cử ở tiểu bang này. Tổng số phiếu bầu Đại cử tri đoàn tại Pennsylvania là 20 phiếu.


Trong buổi điều trần, đã có nhiều nhân chứng được gọi đến để làm chứng trước các quan chức, đưa ra cáo buộc về những bất thường đáng lưu ý và tình trạng bảo mật kém ở nhiều khu vực khác nhau.


Ví dụ: nhân chứng Greg Stenstrom là quan sát viên của cuộc bầu cử, và tự nhận là một chuyên gia về gian lận bảo mật. Phát biểu trước các Thượng nghị sĩ của bang, anh khẳng định đã thấy nhiều hành vi vi phạm, bao gồm cả cách xử lý các lá phiếu gửi qua thư ở hạt Delaware. Trong một tình huống, quan sát viên Stenstrom khẳng định, một giám sát kho đã tải dữ liệu phiếu bầu từ thẻ USB lên máy kiểm phiếu mà không có quan sát viên bầu cử nào theo dõi. Nhân chứng này cho biết đã thấy tình trạng đó xảy ra ít nhất 24 lần.


Đọc thêm »



© Du Miên
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad