Phát hiện 15.000 phiếu bầu ở Nevada là đến từ bang khác - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2020

Phát hiện 15.000 phiếu bầu ở Nevada là đến từ bang khác


Tổng thống Donald Trump ra dấu trong cuộc mít tinh vận động tranh cử ngày 18/10/2020 tại Thành phố Carson, Nevada, trong Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. (Ảnh Stephen Lam / Getty Images)


Chiến dịch của Tổng thống Trump tại bang Nevada tuyên bố: “Hôm nay chúng tôi trình bày trong khiếu nại chính thức của chúng tôi rằng, có nhiều hơn 15.000 người đã [đồng thời] bỏ phiếu ở Nevada và ở một tiểu bang khác".


Đảng Cộng hòa tại bang Nevada đã công bố một cuộc khiếu nại bầu cử mới vào ngày 17/11 để "loại bỏ gian lận và đảm bảo tính liêm chính của cuộc bầu cử". Đơn khiếu nại trích dẫn một loạt các cáo buộc về dấu hiệu bỏ phiếu bất thường, kèm tuyên bố bằng chứng rằng đã có 15.000 người vừa bỏ phiếu ở Nevada vừa bỏ phiếu ở bang khác.


Đơn khiếu nại (pdf) được các ứng viên Đại cử tri đoàn bang Nevada đệ trình lên Tòa án hạt Carson, Nevada. Đây là những người đã cam kết ủng hộ Tổng thống Donald Trump, và họ muốn khiếu nại kết quả của cuộc bầu cử tổng thống ở Nevada. Đơn kiện cáo buộc về "những bất thường, bất hợp lệ và gian lận đáng chú ý" đã xảy ra trong cuộc bầu cử, và các quan chức bầu cử Nevada đã áp dụng một hệ thống bầu cử "rất dễ để lợi dụng và gian lận".



Đơn khiếu kiện nêu rõ: “Bằng chứng sẽ cho thấy, bản chất và quy mô của hành vi gian lận và lợi dụng đó khiến cho các kết quả [hiện tại] của cuộc bầu cử ở Nevada không hợp pháp”.


Cựu Tổng chưởng lý Nevada và là đồng Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tại Nevada là ông Adam Laxalt khẳng định đã nhiều phiếu bầu qua thư đã được “bỏ phiếu không đúng quy cách”.


Đọc thêm »


Trong cuộc họp báo hôm 17/11, ông Laxalt tuyên bố: “Hôm nay chúng tôi trình bày trong khiếu nại chính thức của chúng tôi rằng, có nhiều hơn 15.000 người đã [đồng thời] bỏ phiếu ở Nevada và ở một tiểu bang khác. Chúng tôi giải thích rõ rằng, những cư dân đã thực hiện [thủ tục] thay đổi địa chỉ và rời khỏi tiểu bang nhiều hơn số ngày quy định là 30 ngày, các phiếu bầu của họ vẫn được [kiểm đếm]. Chúng tôi cũng trình bày thêm [các trường hợp] những cử tri đã qua đời”.


Một người ủng hộ Tổng thống Donald Trump biểu tình bên ngoài Sở Bầu cử hạt Clark vào ngày 7/11/2020 ở Bắc Las Vegas, Nevada, trong Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. (Ảnh của Ethan Miller / Getty Images)


Ông đã nêu lên vấn đề về hệ thống bầu cử của Hạt Clark, khiến cho chiếc dịch phải nộp đơn khiếu nại để có một cuộc điều tra về các vấn đề liên quan đến một cuộc bỏ phiếu có tranh chấp. Cựu Tổng chưởng lý nói: “Tôi sẽ chỉ nhắc đến một ví dụ: Nếu một người đã qua đời mà lá phiếu [của người] đó được gửi đến nhà của một người, rồi người này đã dùng lá phiếu đó để bầu, thì ai sẽ phàn nàn về việc bỏ phiếu đó? Rõ ràng là không có ai. Vậy là hệ thống không điều tra những điều này".


Ông Laxalt cho biết, trong hàng loạt những cáo buộc về bất thường của cuộc bỏ phiếu, đơn khiếu kiện đặt nghi vấn về độ tin cậy của máy quét chữ ký được sử dụng ở Hạt Clark. Ông lập luận, không có cơ quan chuyên nghiệp đủ thẩm quyền nào cấp chứng nhận tính liêm chính phù hợp với cuộc bầu cử cho loại máy này (máy Agilis), và các nhân viên bầu cử đã tự tay điều chỉnh phần cài đặt gốc của máy để chỉ số khớp chữ ký chỉ dừng ở mức 40%.



Ngày 17/11, Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Hoa Kỳ kiêm đại diện của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump tại Nevade là ông Matt Schlapp tố cáo, tình trạng gửi phiếu qua thư vô tội vạ dù không được yêu cầu đã lan rộng khắp tiểu bang. Ông cáo buộc, vấn nạn này, cùng với những thay đổi khác nhau trong các quy tắc bầu cử ở Nevada ngay trước Ngày bầu cử 3/11, đã làm giảm tính bảo mật của lá phiếu và "gần như" loại bỏ thủ tục xác minh chữ ký. Những động thái này đã dẫn đến những bất thường chưa từng có trong cuộc bỏ phiếu ở Hạt Clark, ông nói.


Hạt này đã phải tiếp nhận rất ​​nhiều khiếu nại về những bất thường trong bầu cử. Vào ngày 16/11, hạt Clark đã đảo ngược kết quả của một cuộc bầu cử địa phương, sau khi một cuộc kiểm phiếu độc lập (canvass) cho thấy 139 sự bất thường tại một quận chiến trường.


Ông Schlapp nói trong một cuộc họp báo: “Trong tất cả những năm làm chính trị, tôi chưa bao giờ thấy những kiểu cử tri bất thường mà chúng tôi từng thấy ở hạt Clark. Sự nhiệt tình thúc đẩy bỏ phiếu qua thư dù không được yêu cầu một cách liều lĩnh, đã dẫn đến lượng phiếu bầu được gửi qua đường bưu điện [chiếm 50% tổng số phiếu], và số phiếu bầu qua thư ở hạt Clark tăng gấp 10 lần… [Chính bang] Nevada và hạt Clark đã tạo ra cuộc khủng hoảng này, việc gửi phiếu bầu qua thư vô tội vạ dù không được yêu cầu đã tạo ra cuộc khủng hoảng này”.


Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump biểu tình bên ngoài Sở Bầu cử hạt Clark vào ngày 11/7/2020 ở Bắc Las Vegas, Nevada, trong Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 (Ảnh của Ethan Miller / Getty Images)


Trong một tuyên bố qua email, nhân viên phụ trách thông tin công khai Dan Kulin của Sở Bầu cử hạt Clark cho biết, có vẻ như các cáo buộc trong đơn khiếu kiện mới nhất lặp lại những cáo buộc dựa trên những “bằng chứng xuyên tạc và không đúng”. Đó là những cáo buộc đã được cung cấp trong các vụ kiện tụng trước đó và các tòa án của Nevada “đã bác bỏ” chúng. Nhân viên Kulin nhận định, đơn khiếu kiện mới nhất này chỉ đang "nhại lại những cáo buộc sai lầm được đưa ra bởi các đảng phái mà không có kiến ​​thức trực tiếp về sự thật".


Ông giải thích: “Ví dụ, họ đã đề cập đến việc quan sát quy trình, và việc sử dụng máy Agilis để hỗ trợ xác minh chữ ký, những điều mà họ vẫn không giải thích chính xác cho được. Về cả 2 vấn đề này, các tòa án tiểu bang và liên bang đã bác bỏ các cáo buộc của họ".


Thư ký trưởng bang Nevada đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Epoch Times.


Ông Biden đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vào ngày 7/11, mặc dù 538 Đại cử tri của Cử tri đoàn vẫn chưa bầu ra tổng thống tiếp theo. Đương kim Tổng thống Mỹ là ông Donald Trump đã phản bác tuyên bố của ông Biden. Đồng thời, chiến dịch tranh cử của ông đã đưa ra nhiều tranh chấp pháp lý cáo buộc một loạt các bất thường về bỏ phiếu tại một số bang chiến trường.


The Epoch Times và NTD Việt Nam sẽ không tuyên bố người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, cho đến khi tất cả các kết quả được xác nhận và mọi các tranh chấp pháp lý được giải quyết.



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad