Phát hiện: Hàng nghìn cử tri của Georgia làm giả địa chỉ nhà riêng từ địa chỉ bưu điện và doanh nghiệp để bầu cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Phát hiện: Hàng nghìn cử tri của Georgia làm giả địa chỉ nhà riêng từ địa chỉ bưu điện và doanh nghiệp để bầu cử


Những phong bì trước đây đã đựng phiếu bầu ở hạt Gwinnett khi nhân viên bắt đầu kiểm lại các lá phiếu ở Lawrenceville, Georgia vào ngày 13 tháng 11 năm 2020. (Nguồn ảnh Megan Varner / Getty Images)


Hàng nghìn người đã đăng ký và bỏ phiếu ở bang Georgia bằng cách sử dụng địa chỉ của các cơ sở bưu chính hoặc doanh nghiệp để ngụy tạo là địa chỉ nhà ở của họ, theo một cựu quan chức chiến dịch Trump, người đã phân tích dữ liệu cử tri của các bang.


Theo thông tin từ Matt Braynard - cựu giám đốc chiến lược và phân tích dữ liệu cho cuộc bầu cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump công bố, các địa chỉ được liệt kê trên danh sách cử tri bao gồm thông tin không có ý nghĩa đối với các địa điểm thực tế.


“Georgia: Chúng tôi đã xác định được hơn một nghìn phiếu bầu sớm / vắng mặt được thực hiện bởi các cá nhân có địa chỉ đăng ký trên thực tế là tại các bưu điện, địa điểm UPS và FedEx, cố tình ngụy trang các số của hộp thư thành số căn hộ, khu vực, v.v.", ông Matt Braynatt nói trong một tweet ngày 22 tháng 11.



Ông đã đưa ra dẫn chứng khoảng 15 mục địa chỉ như vậy trong một tweet ngày 24 tháng 11.


Ông nói: “Chỉ cần xem xét một phần tiểu bang”, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra “một nghìn phiếu bầu do những người đăng ký ở các địa chỉ không phải là nơi cư trú, hoàn toàn là các khu vực thương mại cũng được ngụy trang thành ‘căn hộ', v.v.”


Ông nói thêm rằng các cử tri đã liệt kê các địa chỉ này là "địa chỉ cư trú, không phải địa chỉ gửi thư”.


Ông nói, gần như tất cả những người “ngụy trang địa chỉ của bưu điện thành địa chỉ cư trú” đều sử dụng lá phiếu vắng mặt để bỏ phiếu.


Luật bầu cử của bang Georgia quy định rằng, nơi cư trú của một người là nơi cư trú cố định của người đó, mà không có bất kỳ ý định xóa bỏ nơi đó ở hiện tại.


Đọc thêm »


Luật cho biết, bất kỳ ai “cố ý cung cấp thông tin sai lệch khi đăng ký làm cử tri” đều có thể bị kết tội trọng tội và phải ngồi tù tới 10 năm hoặc bị phạt tới 100.000 đô-la.


Văn phòng Thư ký trưởng bang Georgia đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.


Tổng thống Trump có số phiếu bầu ít hơn cựu Phó Tổng thống Joe Biden, là 13.000 phiếu bầu ở bang Georgia.


Những phát hiện khác


Nhóm của ông Braynard cũng tìm thấy khoảng 1.400 cử tri ở bang Pennsylvania liệt kê các địa chỉ cơ sở bưu chính là nhà ở, ông nói.



Ông Braynard trước đây đã báo cáo rằng, có một tỷ lệ phần trăm lớn thành viên đảng viên Cộng hòa đã đăng ký bỏ phiếu ở một số bang chiến trường cho biết, họ đã gửi lá phiếu vắng mặt của mình đến Ban bầu cử, nhưng dữ liệu của các bang đó lại không phản ánh điều này.


Trong số 1.137 cử tri thuộc đảng Cộng hoà ở bang Pennsylvania đã được liên lạc qua điện thoại, gần 42% nói rằng họ đã gửi lại các lá phiếu qua đường bưu điện, nhưng dữ liệu của tiểu bang cho thấy các lá phiếu đã không được nhận hoặc không được đếm, ông nói.



Văn phòng của Thư ký trưởng Pennsylvania đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.


Ở bang Arizona, 50% cử tri đảng Cộng hòa được liên lạc qua điện thoại, cũng cho biết điều tương tự, 44% ở bang Georgia, gần 33% ở Michigan và 20% ở Wisconsin.


Tại Pennsylvania, hơn 160.000 lá phiếu gửi qua thư chưa được đếm là của cử tri thuộc đảng Cộng hoà.


Nếu số cử tri mà nhóm của ông Matt đã liên lạc trong tiểu bang đại diện cho số lượng cử tri lớn hơn, điều đó có nghĩa là gần 40.000 người trong số họ đã gửi lại lá phiếu của mình, hoặc ít nhất là khẳng định họ đã gửi lá phiếu của mình, theo lời tuyên thệ của Steven Miller, giáo sư toán học tại Đại học Williams.


Ông Braynard cho biết, ông sẽ sớm xuất bản báo cáo về những phát hiện của mình.


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad