Sidney Powell: Vụ kiện 'khủng' đầu tiên sắp xảy ra, với nghi vấn thống đốc bang Georgia nhận hối lộ của Dominion - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Sidney Powell: Vụ kiện 'khủng' đầu tiên sắp xảy ra, với nghi vấn thống đốc bang Georgia nhận hối lộ của Dominion


Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hệ thống Bầu cử Phần mềm Tom Burt, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hệ thống bỏ phiếu Dominion John Poulos, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hart InterCivic Julie Mathis tuyên thệ nhậm chức trong phiên điều trần trước Ủy ban Quản lý Hạ viện vào ngày 9 tháng 1 năm 2020 tại Capitol Hill ở Washington, DC (Ảnh của Alex Wong / Getty Images)


Luật sư của Tổng thống Trump Sidney Powell tuyên bố rằng có chứng cứ và yêu cầu điều tra với cáo buộc rằng Dominion hối lộ cho các quan chức nhà nước, thậm chí có nghi vấn về khả năng liên quan đến thống đốc Đảng Cộng hòa bang Georgia Brian Kemp.


Ông Kemp đã dành một khoản tài trợ ngân sách dùng để sử dụng Hệ thống bỏ phiếu Dominion thay vì công ty truyền thống ES&S. Giá trị hợp đồng này là 107 triệu USD.


Theo bà Powell cho biết đang có cuộc điều tra về quan hệ lợi ích tài chính giữa công ty phần mềm Dominion với gia đình thống đốc bang Georgia và Ngoại trưởng của bang này.



Một trường hợp gian lận cử tri ‘trọng đại’


Tuyên bố "bùng nổ" về hành vi gian lận cử tri phổ biến liên quan đặc biệt đến Hệ thống bỏ phiếu Dominion; và có nghi vấn về khả năng "có một kế hoạch 'hối lộ' Thống đốc Brian Kemp", theo luật sư chiến dịch tranh cử của ông Trump - bà Sidney Powell.


Đọc thêm »


Bà Powell tuyên bố trên Newsmax TV rằng bà sẽ đưa ra một trường hợp gian lận cử tri "trọng đại” trong tuần này.


Trích đoạn phỏng vấn newsmax:



"Chúng tôi có rất nhiều bằng chứng; rất nhiều, thật khó để tổng hợp tất cả lại", bà Powell nói với The Count vào tối thứ Bảy (ngày 21/11), nêu ra các cáo buộc “bùng nổ” liên quan đến thống đốc bang Georgia.


"Hy vọng rằng tuần này chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn sàng để nộp hồ sơ, và nó sẽ giống trong Kinh thánh… Đó là một dự án lớn để thu thập các khiếu nại gian lận cùng với bằng chứng mà tôi muốn đưa vào... và nó đã xảy ra ở Georgia", bà nói thêm.


Ứng cử viên thống đốc đảng Cộng hòa Brian Kemp tham dự sự kiện Đêm bầu cử tại Trung tâm Cổ điển vào ngày 6 tháng 11 năm 2018 ở Athens, Georgia. (Ảnh của Kevin C. Cox / Getty Images)


Những “tuyên bố bùng nổ” nhất được bà Powell ám chỉ:


  • Số phiếu của Joe Biden "có trọng số" ở mức 1,25 lần và số phiếu của Tổng thống Donald Trump được phân tích ở mức 3/4.
  • Các thuật toán đã mang lại cho đảng Dân chủ thêm 35.000 phiếu bầu.
  • Các sửa đổi được thực hiện đối với máy bỏ phiếu sau "ngày giới hạn" theo luật định (vốn không được thay đổi).
  • Các chiến thắng trong cuộc bầu cử trong quá khứ, bao gồm cả chiến thắng sơ bộ của Hillary Clinton trước Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, là do hệ thống Bầu cử Dominion quyết định.
  • Có cáo buộc rằng Dominion trả tiền cho các quan chức nhà nước, thậm chí có nghi vấn là Thống đốc bang Georgia Kemp đã dành một khoản tài trợ ngân sách "vào phút cuối" để sử dụng Hệ thống bỏ phiếu Dominion. Giá trị hợp đồng là 107 triệu USD, và theo bà Powell thì "đang có một cuộc điều tra hình sự" về quan hệ lợi ích tài chính giữa công ty phần mềm với gia đình thống đốc bang Georgia và ngoại trưởng của bang.
  • Mặc dù thống đốc bang này trước đây thuộc phe Tổng thống Trump, nhưng có nghi vấn rằng vì lợi ích tài chính với công ty phần mềm bầu cử mà ông ta đã chống lại Tổng thống. 



Bà Sidney Powell tại Washington vào ngày 30 tháng 5 năm 2019. (Nguồn ảnh: Samira Bouaou / The Epoch Times)


Hợp đồng trị giá 107 triệu USD với Dominion đã khiến bang Georgia “chia tay” công ty bầu cử lâu năm - Election Systems & Software, sau những phàn nàn về máy móc bị trục trặckết quả không thể kiểm chứng trong cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11/2020.


Dominion “tai tiếng” đã giành được hợp đồng - một phần lớn vì nó cung cấp cho bang Georgia hệ thống bầu cử với “giá đấu thầu thấp nhất” trong số ba công ty đã nộp hồ sơ dự thầu, theo bảng điểm đánh giá. Mặc dù ES&S đạt điểm cao hơn trong các tiêu chí chất lượng của chính phủ.


“Georgia có lẽ là bang đầu tiên mà tôi sẽ ‘nổ tung’ ”, bà Powell nói một cách hùng hồn khi đề cập đến các vụ kiện đang chờ xử lý với cáo buộc gian lận cử tri lớn.


Hiện tại, Thống đốc Kemp cũng như phía bang Georgia chưa có thông tin phản hồi sự việc. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có thông tin liên quan đến các bên.



© Lê Minh
    NTDVN
    Theo Newsmax

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad