Tầm quan trọng của cuộc bầu cử Mỹ 2020 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Tầm quan trọng của cuộc bầu cử Mỹ 2020


Cuộc bầu cử Tổng thống của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ năm 2020 có tầm quan trọng vô cùng đối với đường hướng tương lai của Hoa Kỳ cũng như thế giới. Do đó, cử tri Mỹ cần phải chọn lựa thận trọng hơn so với các lần bầu cử trước.


Hình ảnh phe Dân Chủ xuống đường chống Trump in 2016


Chủ tịch Tập Cận Bình đã công khai thực hiện “Giấc Mộng Trung Hoa” nhằm thống trị toàn cầu trên các phương diện chính trị, văn hoá, quân sự, kinh tế, ngoại giao. Ngoại trừ Hoa Kỳ thì chẳng có quốc gia nào trên thế giới hiện nay và trong tương lai gần đủ sức đương đầu với Trung Cộng (TC) để duy trì nền hoà bình, ổn định, an ninh và phát triển toàn cầu.


Từ năm 1789 đến nay, cử tri Hoa Kỳ đã bầu 45 vị tổng thống thuộc hai chính đảng lớn nhất: Cộng Hoà và Dân Chủ theo đúng Hiến pháp quy định. Người được bầu bắt tay thực hiện các chính sách được cử tri uỷ thác, kẻ thất cử công nhận thua trong tinh thần hiệp sĩ và thể thao để cùng nhau hợp sức xây dựng Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ hùng cường và có ảnh hưởng quan trọng nhất trên thế giới.



Kết quả ngoài dự đoán trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 làm cho Đảng Dân Chủ đánh mất tinh thần hiệp sĩ và thể thao của dân tộc. Họ lập tức tổ chức những cuộc biểu tình phản đối công khai với khẩu hiệu “Trump không phải là tổng thống của tôi”. Một số nhà Lập pháp Dân Chủ từ chối tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump giống như kiểu con nít hờn dỗi.


Hạ viện do Đảng DC kiểm soát nhanh chóng bổ nhiệm Công tố viên Đặc biệt để điều tra vụ Ứng viên Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử mà cuối cùng đã thất bại.



Hạ viện Hoa Kỳ liền tổ chức luận tội TT Trump vì đã yêu cầu Ukraine điều tra Ứng viên Joe Biden và gây trở ngại cho cuộc điều tra của Hạ viện. Chánh án Tòa án Tối cao Hoa Kỳ, John Roberts chủ tọa phiên tòa tại Thượng viện hôm 6 tháng 2 năm 2020 tuyên bố “Tổng thống Donald Trump hoàn toàn vô tội”.


Truyền thông dòng chính của Hoa Kỳ phối hợp với đảng DC chống Trump lắm kiểu bất chấp phải/trái, đúng/sai mọi chủ trương, biện pháp được ban hành và thực hiện. Chống Trump rút khỏi Thoả ước Đối tác Kinh tế Xuyên Thái Bình Dương (TPP), Thoả ước Khí hậu Paris (PCA), Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPOA) về nguyên tử với Iran. Các thoả ước này do Hành pháp Obama thương lượng và ký kết mặc dù đã bị Lưỡng viện Quốc hội từ chối phê chuẩn.


Đảng DC và TTDC thua keo này lại bày keo khác thay vì tập trung vào các vấn đề quốc kế, dân sinh, chống hành động thống trị toàn cầu của Tập Cận Bình.


Tổng thống Obama khi hết nhiệm kỳ cùng một số chuyên gia kinh tế thế giới xác định TT Trump không có cách nào làm cho kinh tế Mỹ tăng trưởng trên 2% GDP. Thực tế, tăng trưởng GDP sau 2016 đã gần 4%, thất nghiệp thấp nhất trong vòng 50 năm qua, tỉ lệ thất nghiệp trong nhóm da đen, latino, da màu giảm rất nhiều.


TT Trump không kêu gọi suông mà áp dụng các biện pháp kinh tế (giảm thuế doanh nghiệp, tăng thuế hàng hoá nhập cảng) để buộc các công ty Mỹ hoạt động ở TC phải hồi hương hoặc chuyển tới các quốc gia khác. Chuỗi cung ứng toàn cầu mà TC độc quyền bị suy sụp. TT Trump quyết liệt ngăn chặn các hoạt động ăn cắp, lợi dụng tài sản trí tuệ của Tập Cận Bình bằng cách mở ra trận chiến kỹ thuật số khiến Bắc Kinh lao đao, khó hoàn thành kế hoạch dẫn đầu công nghệ thế giới vào năm 2025.



Khi phát hiện Virus Vũ Hán có triệu chứng lây từ người sang người vào tháng 1-2020, TT Trump ra lệnh đóng cửa biên giới với những người từ TC đến liền bị Bắc Kinh, Đảng DC, truyền thông dòng chính, kể cả Ứng viên Biden, dư luận Châu Âu và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ trích dữ dội. Chỉ vài ngày sau thì các quốc gia trong Liên Hiệp Châu Âu (EU) cũng đóng cửa biên giới. Bắc Kinh và WHO công khai thừa nhận Virus Vũ Hán có khả năng lây từ người sang người.


Dù Hoa Kỳ và EU đã viện trợ dụng cụ y tế và tiền mặt để giúp Thành phố Vũ Hán và Tỉnh Hồ Bắc đang bị Hội chứng Hô hấp Cấp tính Nghiêm trọng (SARS-2). Nhưng, Bắc Kinh cấm xuất cảng khẩu trang và y cụ chống dịch đang lan tràn dữ dội ở Hoa Kỳ và Châu Âu. TT Trump phải vận dụng Đạo luật Quốc phòng có từ Chiến tranh Triều Tiên để ra lệnh các nhà sản xuất phải dồn nỗ lực chế tạo máy trợ thở và khẩu trang nên Hoa Kỳ đã có đủ mà đối phó với đại dịch và còn dư để giúp các nước khác.


Chưa ai bác bỏ được bản nghiên cứu cho rằng chỉ có hơn 6% người Mỹ bị chết vì Covid-19 trong số tử vong được báo cáo.



Nhà tiên tri Yuval Noah Harari vừa nói với một tờ báo Anh: “bệnh do Covid gây ra không tàn phá thế giới bằng nạn thất nghiệp và khủng hoảng tâm lý”. (Theo Nguyễn Hùng viết trên BBC).


Tổng thống Trump thường xuyên tiếp xúc với dân chúng để tìm hiểu nguyện vọng và chia sẻ tình cảnh khó khăn và nỗi lo âu về Virus Vũ Hán bất chấp bị lây lan để tìm giải pháp hữu hiệu nhất. Bị xét nghiệm dương tính với Covid-19 mà sau 4 ngày trị bệnh đã trở lại tiếp tục cuộc vận động cử tri từ tiểu bang này sang tiểu bang khác mà không ngại nhọc nhằn chỉ vì muốn “Nước Mỹ Vĩ đại Trở lại”.


Tổng thống Donald Công khai chống Chủ nghĩa Cộng sản và Chủ nghĩa Xã hội nên tăng cường sức mạnh quân sự vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương nhằm hạn chế Bắc Kinh ức hiếp các nước nhỏ trong vùng, đồng thời, chuẩn bị các biện pháp bao vây TC nếu xảy ra chiến tranh.


Bộ Tứ Kim Cương (QUAD) gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc Đại Lợi


Ngoài Bộ Tứ Kim Cương (QUAD) gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc Đại Lợi còn có Pháp và Anh sẽ hợp tác vì nền an ninh chung. Đại Hàn và Các Quốc gia Duyên hải Đông Nam Á đang có xu hướng cộng tác với QUAD.


Cử tri Mỹ có muốn Hoa Kỳ trở thành một nước Cộng sản như TC hoặc Xã hội Chủ nghĩa kiểu Châu Âu hay không?


Ứng viên Joe Biden trốn biệt dưới tầng hầm trong nhà suốt nhiều tháng, chỉ biết sinh hoạt của dân chúng thông qua báo chí dòng chính. Lãnh đạo mà nhát như cáy thì làm sao đương đầu với sóng to gió lớn trên thế gian?


Từ đầu, Cựu Tổng thống Obama không ủng hộ Ứng viên Biden có lẽ hiểu rõ khá năng hạn chế của người làm Phó cho mình. Trong các cuộc tranh luận với hơn một tá ứng viên đồng Đảng, Joe Biden cứ tụt dần xuống hạng tư. Vâng lệnh từ thế lực bí mật nào đó mà các ứng viên của Đảng Dân Chủ tự động rút lui để các bản thăm dò dư luận leo thang tỉ số dồn phiếu cho Joe Biden, 77 tuổi.


Biden tranh cử với cương lĩnh chính trị cực tả của Bernie Sanders nên phải đu dây giữa phái ôn hoà và cực đoan trong Đảng Dân Chủ mà khó đưa ra quyết định chính xác trong cảnh già nua sức yếu.



Thành tích cặp Obama-Biden được TTDC đưa lên tận mây xanh mà không cần đối chiếu với thực tế. Sau 8 năm cầm quyền, họ đã làm cho: (1) Nợ công gần bằng tổng số do tất cả các vị tiền nhiệm đã làm. Thời gian phục hồi sau khủng hoảng kinh tế thời Obama-Biden kéo dài nhất. (2) Thất nghiệp phải trên trên 10% nếu tính cả những người thất nghiệp mà đã rời thị trường nhân dụng do khó tìm việc. (3) Bị Tổ chức Các Quốc gia Xuất cảng Dầu hoả (OPEC) thao túng nên xăng lên tới 3USD/gallon kéo theo vật giáo leo theo làm khổ nhân loại.


Về đối ngoại, cặp Obama-Biden chỉ là con rối của Bắc Kinh và Brussels: (1) PCA không có ràng buộc pháp lý nên mạnh ai nấy làm theo ý riêng. TC chiếm 30% lượng khí thải toàn cầu, Hoa Kỳ 15%, Ấn Độ 9% và các quốc gia còn lại chiếm hơn 50%. Trừ Hoa Kỳ ra thì họ tha hồ xài than đá (phát nhiều khí thải nhất) cho tới năm 2030. Hội nghị Biến đổi Khí hậu bế mạc hôm 13-12-2019 đã thất bại vì lý thuyết hay mà không thực hiện được cũng chỉ như mãnh gây lộn!


Năm 2012, Obama làm trung gian vụ đối đầu giữa TC và Phi Luật Tân tại Scarborough Shoal do Manila trấn đóng tạo điều kiện cho Bắc Kinh cưỡng đoạt Bãi cạn này. Vụ gặp tay đôi riêng biệt năm 2013 tại Nam California do Obama mời Tập Cận Bình nhằm chia đôi Thái Bình Dương. Tin lộ ra ngoài bị chỉ trích nên Obama không dám nhắc tới. Nhưng, Tập Cận Bình vẫn thực hiện khi đưa Giàn khoan Hải Dương 981, được 100 chiếc tàu đủ loại hộ tống, hoạt động trong vùng Đặc quyền Kinh tế (EEZ) của Việt Nam vào năm 2014. Kế tiếp, Bắc Kinh ngang nhiên xây 7 đảo nhân tạo ở Nhóm đảo Nam Sa (Trường Sa, Spratly Islands) và tiến hành quân-sự-hoá Biển Nam Trung Hoa (SCS).


Obama-Biden hô hào xoay trục sang Châu Á mà không biết làm cách nào để khống chế các hành động phi pháp của Bắc Kinh nên kế hoạch chỉ như tấm liễn treo tường!



Đảng DC và TTDC đã tôn thờ George Floyd, một người da đen đầy tiền án với cuộc sống bê tha, như một vị thánh sống sau khi bị ngộ sát bởi một cảnh sát viên da trắng. Hôm 13-08-2020, người Mỹ gốc Châu Phi, Darius Nathaniel Sessoms, 25 tuổi, đã chỉa súng vào đầu một bé trai da trắng Cannon Hinnant, 5 tuổi, và bóp cò trước mắt hai chị gái 7 và 8 tuổi của nạn nhân. Nhưng, CNN, MSNBC, ABC và CBS đều im hơi lặng tiếng.


Đảng DC và TTDC kể cả Obama và Biden đều gọi các cuộc bạo động đốt phá, cướp của, phá hoại di tích lịch sử của các Tổ chức BLM, ANTIFA được một số Thống đốc, Thị trưởng của Đảng Dân Chủ cổ vũ và bao che là cuộc đấu tranh cho nền dân chủ. Hiến pháp Hoa Kỳ chỉ cho phép công dân biểu tình ôn hoà. Lịch sử Hoa Kỳ ghi nhận các tổng thống phe Dân Chủ hoặc Cộng Hoà từng điều động Quân đội dẹp các cuộc biểu tình đốt phá, cướp bóc. Obama-Biden đã điều động Vệ binh Quốc gia tới dẹp loạn da đen ở Ferguson, Baltimore và New York 4 lần mà chẳng bị phản đối.


Suốt 4 năm qua, Tổng thống Donald Trump đã đặt quyền lợi nước Mỹ trước tiên. Chẳng có vị nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới lại đặt quyền lợi của dân tộc vào tay người khác.


TT Trump kết bạn với các nước dựa trên nguyên tắc có qua có lại mà không bắt dân Mỹ làm vú em cho thiên hạ.


Tuyệt đối không bầu cho bọn sâu dân mọt nước, chỉ biết kiếm tiền nhờ chức vụ công cử.



© Đại Dương
    Thế Giới Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad